Hội địa phương - Chi hội

Báo cáo hoạt động 6 tháng đầu năm 2021 của Hội Hữu nghị Việt-Nga tỉnh Nghệ An

Sau đây là trích yếu những nội dung chính trong bản báo cáo của Hội Hữu nghị Việt-Nga tỉnh Nghệ An về hoạt động trong 6 tháng đầu năm v à kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm 2021

I. MỘT SỐ NÉT ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH VÀ KẾT QUẢ ĐÃ ĐẠT ĐƯỢC

1. Tình hình chung

- Sáu tháng đầu năm 2021 cả thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng đều bị tác động to lớn của Đại dịch Covid-19, làm cho các kế hoạch hoạt động Hội đề ra trong 6 tháng đầu năm không thực hiện được.

Tuy nhiên với sự chủ động của Thường trực Hội và các chi hội công tác Hội 6 tháng đầu năm vẫn duy trì tốt trên một số phương diện hoạt động.

2. Kết quả hoạt động

- Ban công tác thông tin tuyên truyền của Hội đã kịp thời đăng tải các chủ trương và hoạt động của TW Hội, của Hội qua bản tin ĐNND của Liên hiệp; đồng thời thông báo nhanh những thông tin về tình hình hoạt động Hội tới BCH và các chi hội qua mạng Zalo, Email để toàn Hội phối hợp thực hiện.

- Thông qua vai trò chủ động của các chi hội trưởng 5/12 chi hội đã tự vận động hội viên được trên 30 triệu đồng để giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn về sản xuất, kinh doanh do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 và động viên thăm hỏi kịp thời những cán bộ, hội viên ốm đau do bệnh tật kéo dài, mất mát, hoạt động này nổi bật nhất là chi hội Công an tỉnh, Ulianov, Klin, Tolachi… BCH Hội vẫn thực hiện tốt quy chế làm việc, chế độ sinh hoạt, 6 tháng đầu năm tổ chức tốt 2 kỳ sinh hoạt. Triển khai kịp thời việc đề nghị TW Hội xét tặng kỷ niệm chương hữu nghị cho 31 đồng chí cán bộ, hội viên đợt đầu năm 2021.

 II. MỘT SỐ TRỌNG TÂM CÔNG TÁC VÀ HOẠT ĐỘNG HỘI 6 THÁNG CUỐI NĂM

1. Thành lập “Ban xây dựng dự án xin tài trợ”

Thực hiện công văn số 47/LH, ngày 21 tháng 5 năm 2021 về việc “lập dự án xin tài trợ” của Thường trực LH CTCHN tỉnh Nghệ An; Thường trực Hội sau khi xem xét nội dung, mục đích và yêu cầu của các đơn vị tài trợ dự án sẽ đưa vấn đề này vào nội dung cuộc họp BCH quý III/ 2021 để xem xét việc thành lập “Ban xây dựng dự án” nhằm thực hiện tốt hơn Chương trình “Khai thác nguồn lực” của Hội đã đề ra.

Lựa chọn chủ đề dự án xin tài trợ: Tập trung vào việc xin tài trợ vốn khởi nghiệp, phục hồi sản xuất, kinh doanh… cho chị em hội viên đã lao động ở liên bang nga về nước gặp khó khăn, đang thất nghiệp ở Nghệ An trong đại dịch Covid-19 từ năm 2019 đến nay.

Đơn vị xin tài trợ: Đại sứ quán Canada tại Việt Nam Tổ chức Oxfam tại Hà Nội.

2. Kỷ niệm 104 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (1917-2021)

Nếu đại dịch covid-19 được khống chế và được tỉnh cho phép, Hội sẽ tiến hành tổ chức buổi “Giao lưu hữu nghị” kỷ niệm 104 năm Cách mạng Tháng Mười dưới hình thức gọn, hẹ, có ý nghĩa như kế hoạch hoạt động đã được BCH Hội thông qua tại kỳ họp thứ nhất đầu năm 2021.

3. Tổ chức vận động Hội viên Việt - Nga ở Liên bang Nga nói chung, tỉnh Ulianov nói riêng và cán bộ hội viên trong toàn Hội tham gia đóng góp ủng hộ Nghệ An xây dựng quỹ vaccine phòng chống Covid.

Nếu BCH hội quyết định chủ trương, thường trực hội sẽ tiến hành xây dựng kế hoạch vận động cụ thể trong thười gian tới để thực hiện.

4. Kỳ họp BCH Hội quý III/ 2021 sẽ tiến hành thông qua quy chế hoạt động Hội hữu nghị Việt - Nga nhiệm kỳ 2019 - 2024 thay cho quy chế hoạt động nhiệm kỳ 2014 – 2019; Trong đó có một số điều khoản quy định cần được bổ sung, sửa đổi cho phù hợp giai đoạn hiện nay.

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.