Hội địa phương - Chi hội

Hoạt động của Hội Hữu nghị Việt-Nga tỉnh Bắc Giang

Ngày 19/7/2020, tại thành phố Bắc Giang, Hội Hữu nghị Việt-Nga tỉnh Bắc Giang đã tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2020, đề ra chương trình hoạt động trong những tháng tiếp theo.

Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Hữu nghị Việt-Nga Trịnh Quốc Khánh; Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bắc Giang Nguyễn Đức Trọng; lãnh đạo và hội viên Hội Bắc Giang.

IMG_5176

Mở đầu hội nghị, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt-Nga tỉnh Bắc Giang Nguyễn Thị Kim Oanh đã trao Quyết định kết nạp cho 3 hội viên mới. Hội Việt-Nga tỉnh Bắc Giang không đông hội viên so với 7 hội hữu nghị song phương khác thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, nhưng đội ngũ hội có sự phát triển là điều rất đáng ghi nhận.

Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt-Nga tỉnh Bắc Giang Nguyễn Thị Kim Oanh

Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt-Nga tỉnh Bắc Giang Nguyễn Thị Kim Oanh

Báo cáo của Ban chấp hành Hội Bắc Giang cho biết, mặc dù không tổ chức các cuộc gặp gỡ trực tiếp trong nửa đầu năm do thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống đại dịch covid-19, nhưng Hội vẫn duy trì mối liên hệ thông suốt từ Ban chấp hành tới các Chi hội trực thuộc; trao đổi thông tin thường xuyên; tiếp nhận, thực hiện các thông báo, chỉ đạo của Trung ương Hội. Vừa qua, lãnh đạo Hội Bắc Giang đã tham dự Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Hội Hữu nghị Việt-Nga và Hội nghị giao ban toàn quốc lần thứ 14 của Hội tại Hà Nội.

Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Hữu nghị Việt-Nga Trịnh Quốc Khánh

Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Hữu nghị Việt-Nga Trịnh Quốc Khánh

Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bắc Giang Nguyễn Đức Trọng

Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bắc Giang Nguyễn Đức Trọng

Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt Quy chế xét tặng Kỷ niệm chương Hội Hữu nghị Việt-Nga và Thể lệ cuộc thi viết “Nước Nga trong trái tim tôi” do báo Quân đội nhân dân tổ chức.

Về kế hoạch hoạt động trong những tháng cuối năm, Ban chấp hành Hội Hữu nghị Việt-Nga tỉnh Bắc Giang  đề nghị các Chi hội trực thuộc chủ động tổ chức giao lưu, gặp gỡ hội viên; hưởng ứng cuộc thi viết của báo Quân đội nhân dân; phổ biến trong toàn bộ tổ chức hội Quy chế xét tặng Kỷ niệm chương để có thể đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương cho những cán bộ, hội viên đủ tiêu chuẩn – hướng tới việc trao tặng Kỷ niệm chương vào dịp tiến hành Đại hội nhiệm kỳ của Hội Bắc Giang năm 2021.

IMG_5195
IMG_5199
IMG_5201

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực Hội Hữu nghị Việt-Nga Trịnh Quốc Khánh đánh giá cao hoạt động của Hội Bắc Giang; giới thiệu những hoạt động chính của Trung ương Hội và một số nét tình hình Liên bang Nga. Phó Chủ tịch thường trực  Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bắc Giang Nguyễn Đức Trọng giới thiệu một số vấn đề trong hoạt động của Liên hiệp, khẳng định Liên hiệp tỉnh luôn quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các Hội Hữu nghị thành viên, trong đó có Hội Việt-Nga tỉnh Bắc Giang, hoạt động sôi nổi, thiết thực.

IMG_5139
1
3
4
Một số tiết mục văn nghệ

Một số tiết mục văn nghệ "cây nhà lá vườn" tại hội nghị

Tại hội nghị cũng đã tiến hành trao Bằng khen của Trung ương Hội Hữu nghị Việt-Nga và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bắc Giang tặng một số cá nhân và tập thể thuộc Hội Hữu nghị Việt-Nga tỉnh Bắc Giang có thành tích xuất sắc trong năm 2019.

           P.V

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.