Tin tức - Hoạt động

Hội Hữu nghị Nga - Việt chúc mừng Quốc khánh 2/9

Ngày 1/9/2023, Trung ương Hội Hữu nghị Nga - Việt đã gửi thư tới Trung ương Hội Hữu nghị Việt - Nga nồng nhiệt chúc mừng Hội Việt - Nga và nhân dân Việt Nam nhân kỷ niệm 78 năm Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2023). Toàn văn bức thư chúc mừng như sau.

Các đồng chí và các bạn thân mến!

Thay mặt Ban chấp hành Trung ương Hội Hữu nghị Nga – Việt và toàn thể những người bạn của Việt Nam, xin chúc mừng Hội Hữu nghị Việt - Nga nhân kỷ niệm 78 năm ngày Độc lập của Việt nam!

Trang 1 Thư chúc mừng Quốc khánh của Hội Nga - Việt

Trang 1 Thư chúc mừng Quốc khánh của Hội Nga - Việt

Cách mạng Tháng Tám ở Việt Nam là một trong những sự kiện vĩ đại nhất Thế kỷ 20.

Đó là một trong những cuộc khởi nghĩa đầu tiên tại một nước thuộc địa kết thúc với thắng lợi của dân tộc bị áp bức. Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà độc lập ra đời. Chấm dứt chế độ thống trị của triều đình phong kiến nhà Nguyễn.

Vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản do Chủ tịch Hồ Chí Minh đứng đầu là nhân tố chủ yếu làm nên thắng lợi của nhân dân Việt Nam trong Cách mạng Tháng Tám. Những người cộng sản đã động viên mọi tầng lớp nhân dân, đoàn kết họ trong Mặt trận Việt Minh, đứng lên đấu tranh chống thực dân, phong kiến và tư sản mại bản. Thiên tài của Hồ Chí Minh đã giúp chọn đúng thời cơ để nhanh chóng giành chính quyền hầu như không đổ máu. Mặc dù về sau phải tiến hành những cuộc chiến tranh nhiều hy sinh mất mát để bảo vệ chính quyền và nền độc lập dân tộc, nhưng - như mọi người đều biết, những người cộng sản Việt Nam đã giải quyết thành công nhiệm vụ đó.

Trang 2 Thư chúc mừng Quốc khánh của Hội Nga - Việt

Trang 2 Thư chúc mừng Quốc khánh của Hội Nga - Việt

Từ ngày nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà tuyên bố độc lập đến nay đã ba phần tư Thế kỷ. Từ một nước nông nghiệp độc canh nghèo nàn, lạc hậu, Việt Nam đã trở thành quốc gia có trình độ phát triển kinh tế trung bình. Hiện nay Việt Nam giữ vị trí hàng đầu trên thị trường thế giới không chỉ về gạo, cà-phê, ca cao, chè và nhiều nông sản khác mà cả về hàng điện tử gia dụng, giày da, hàng dệt may và nhiều mặt hàng khác. Việc phóng một số vệ tinh nhân tạo là bằng chứng về thành tựu khoa học – kỹ thuật của Việt Nam. Ở Nga dư luận vẫn nhớ, nhà du hành vũ trụ đầu tiên của Việt Nam Phạm Tuân đã bay lên vũ trụ trên con tàu Xô-viết.

Thay mặt toàn thể hội viên Hội Hữu nghị Nga – Việt, chúng tôi nồng nhiệt chúc mừng nhân dân Việt Nam nhân kỷ niệm 78 năm Việt Nam tuyên bố độc lập. Xin chúc nhân dân Việt Nam giành được những thắng lợi có ý nghĩa lịch sử mới trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chúc tình hữu nghị Nga – Việt bền vững không ngừng phát triển và củng cố!

Chúc quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Nga – Việt ngày càng sâu sắc và mở rộng!

Ban Thường vụ Trung ương Hội Hữu nghị Nga – Việt

V.P. Buyanov, P.Yu. Tsvetov, A.F. Pozdeev, R.A. Budarina, V.V. Veremeenko, V.S. Ruvimov, N.N. Kolesnik, E.V. Kobelev, T.V. Titova, S.E. Glazunova, E.R. Zubtsova./

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.