Hội địa phương - Chi hội

Hội Hữu nghị Việt-Nga tỉnh Bắc Giang dự kiến nhiều hoạt động trong 6 tháng cuối năm 2021

Theo báo cáo của Hội Hữu nghị Việt-Nga tỉnh Bắc Giang, trong 6 tháng cuối năm 2021, với tình hình dịch bệnh covid-19 được không chế, Hội sẽ tổ chức nhiều hoạt động, trong đó dự kiến tiến hành Đại hội nhiệm kỳ.

 Thực hiện Chương trình công tác năm 2021, BCH Hội hữu nghị Việt- Nga tỉnh Bắc Giang báo cáo kết quả hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2021, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm như sau:        

  I. KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2021 

          1. Công tác thông tin

  Trong 6 tháng đầu năm 2021 do đại dịch Covid-19 biến chủng mới đã lan rộng trên toàn cầu và diễn biến hết sức phức tạp làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống kinh tế- xã hội của đất nước và của tỉnh. Với Bắc Giang trong những ngày qua, cả hệ thống chính trị, các doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã tập trung quyết liệt thực hiện có hiệu quả các giải pháp phòng chống và chủ động phát hiện, tấn công ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh,  và hiện nay đang bước vào giai đoạn cao điểm tập trung toàn lực để khống chế, kiểm soát hiệu quả, chủ động tấn công và ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 với tinh thần " Chống dịch như chống giặc". Để huy động tối đa mọi nguồn lực, cùng hệ thống chính trị của toàn tỉnh quyết tâm kiểm soát dịch Covid-19 với những hành động thiết thực. Hội hữu nghị Việt-Nga tỉnh đã thực hiện nghiêm những quy định và chỉ đạo của Trung ương và của Tỉnh về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 và sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương về phòng chống dịch, quyết tâm khống chế, kiểm soát và dập dịch, không để bùng phát rộng trong cộng đồng.

  Mỗi hội viên và gia đình hội viên luôn xác định: mỗi người dân là một chiến sỹ chống dịch, mỗi gia đình là một pháo đài chống dịch, các hội viên đã nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, bảo vệ gia đình, cộng đồng, thực hiện 5K ( khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế) Cài đặt ứng dụng Bluezone.NCOVI trên điện thoại thông minh, để góp phần truy vết các đối tượng F1,F2,F3 khi có các ca bệnh mới phát sinh. Tự giác khai báo y tế nếu đã đến vùng có dịch hoặc tiếp xúc với các ca bệnh, nếu có triệu chứng bất thường thì đến ngay cơ sở y tế gần nhất, khám, lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định.

  Tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền, vận động của tổ phòng, chống Covid-19 ở cộng đồng "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng", kịp thời phát hiện báo cáo với chính quyền,cơ quan chức năng những người đi, đến từ vùng dịch, liên quan đến các ca bệnh và ổ dịch để có biện pháp xử lý. Một số hội viên ở các chi hội huyện, Thành phố đã tích cực tham gia hoạt động trong các tổ Covid cộng đồng, tham gia trực chốt kiểm soát dịch tại tổ dân phố, thôn, bản, một số chị em đã cùng tổ liên gia làm muối vừng, lạc giúp Liên đoàn lao động tỉnh để chuyển đến các gian hàng o đồng.

  Phát huy tinh thần yêu nước, lòng nhân ái, trách nhiệm xã hội cùng tham gia phòng, chống dịch. Đoàn kết, đồng lòng chia sẻ tham gia ủng hộ đợt vận động toàn dân phòng chống dịch Covid-19 để có thêm nguồn lực phòng chống dịch, đảm bảo an sinh xã hội, an toàn đời sống và sưc khỏe nhân dân, quyết tâm kiểm soát , đẩy lùi dịch Covid-19.Tính đến ngày 10/6/2021, theo báo cáo của các chi hội, đã có 69 hội viên đóng góp ủng hộ phòng, chống Covid-19 là: 43.410.000, (Bốn mươi ba triệu bốn trăm mười nghìn đồng)

   Động viên các hội viên và gia đình tham gia bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp ngày 23/5/2021

   Hội và các chi hội vẫn luôn làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân về vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới và quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời giữa nhân dân hai nước thông qua thư điện tử hoặc trang Zalo của Hội.

   2. Hoạt động hòa bình, đoàn kết hữu nghị và hợp tác nhân dân.

Dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam-Liên bang Nga. Hội hữu nghị Việt Nga tỉnh đã chủ động trong việc tổ chức  các hoạt động hoà bình, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân Nga với nhân dân  Việt Nam nói chung và nhân dân tỉnh Bắc Giang nói riêng.         

Ban chấp hành tỉnh Hội thường xuyên chỉ đạo các chi hội và hội viên tăng cường công tác thông tin đối ngoại; thông tin, vận động hội viên theo dõi các chương trình về nước Nga, mối quan hệ mọi mặt giữa Việt Nam và Liên bang Nga trên các phương tiện thông tin quốc gia theo hướng dẫn của Trung ương hội Hữu nghị Việt – Nga; thông qua cộng đồng người Bắc Giang đang sinh sống, học tập  và làm việc tại Nga. Tuyên truyền, vận động người Bắc Giang ở Nga hướng về xây dựng quê hương, đất nước.Vận động hội viên thường xuyên truy cập thông tin trên website của TW Hội  để cập nhật và làm phong phú hơn thông tin về nước Nga về mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước; về tổ chức và hoạt động của các hội Hữu nghị Việt-Nga  trên cả nước từ đó đổi mới nội dung chương trình sinh hoạt của hội mình.         

    2. Công tác xây dựng và phát triển tổ chức    

Ngày 17/1/2021, Hội hữu nghị Việt- Nga tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2020 và xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động năm 2021.

Thực hiện sự chỉ đạo của LHCTCHN tỉnh, ngày 18/01/2021 BCH Hội đã xây dựng Kế hoạch số 01/VN-KH thực hiện nhiệm vụ công tác đối ngoại nhân dân năm 2021.

Căn cứ vào đề nghị của các chi hội ,Ban thường vụ Hội đã xét và đề nghị Trung ương Hội tặng Kỷ niệm chương cho 52 hội viên đủ điều kiện ,tiêu chuẩn theo quy định và 04 đ/c là lãnh đạo và nguyên lãnh đạo LHCTCHN tỉnh.

Để chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt-Nga lần thứ V, nhiệm kỳ 2021-2026, Hội đã tổ chức 2 hội nghị Ban thường vụ, 1 hội nghị Ban chấp hành để bàn và thống nhất quyết định những nội dung sau:

- Kế hoạch chuẩn bị và tổ chức Đại hội Hội hữu nghị Việt-Nga lần thứ V, nhiệm kỳ (2021-2026)

- Dự thảo Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ IV; phương hướng, nhiệm vụ lần thứ V (nhiệm kỳ 2021 - 2026).

- Dự thảo Báo cáo Kiểm điểm hoạt động của Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga tỉnh Bắc Giang (nhiệm kỳ 2016 - 2021)

- Đề án nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Chủ tịch, Phó Chủ tịch, khóa V (nhiệm kỳ 2021 – 2026).

- Dự thảo Điều lệ Hội Hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga.

-Thông qua danh sách tập thể, cá nhân đề nghị các cấp khen thưởng nhân dịp tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2021 – 2026. (danh sách kèm theo)

Trong 6 tháng đầu năm 2021, tỉnh hội đã kết nạp thêm được 06 hội viên mới và giảm 07 hội viên ( trong đó 01 hội viên đã qua đời, 06 hội viên do sức khỏe yếu và chuyển nơi ở).  Hiện nay tổng số hội viên của tỉnh hội là 112 người.

3. Hoạt động của các chi hội

  a. Chi hội hữu nghị Việt-Nga Tân Yên I

Hiện nay Chi hội có 30 hội viên với cơ cấu độ tuổi trên 80 tuổi có 01 người, trên 70 tuổi có 10 người, trên 60 tuổi có 11 người, dưới 60 tuổi là 08 người sinh sống rải rác trên 11 xã, thị trấn thuộc 4 huyện Tân Yên, Hiệp Hòa, Yên Thế và Lạng Giang. Đây cũng là những khó khăn của chi hội trong sinh hoạt. Tuy nhiên, sáu tháng đầu năm 2021 chi hội vẫn duy trì tốt mọi hoạt động theo kế hoạch: Ngày 16/12/2020, chi hội đã tổ chức tổng kết công tác năm 2020, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Đã kết nạp thêm 02 hội viên, giảm 02 hội viên (trong đó 01 hội viên đã qua đời).

Chi hội đã triển khai Quy chế xét tặng kỷ niệm chương Hội hữu nghị Việt Nam- Liên bang Nga đến các hội viên để làm báo cáo thành tích , đồng thời đã tổng hợp được 15 hội viên có đủ điều kiện, tiêu chuẩn đề nghị cấp trên xét tặng Kỷ niệm chương.

Trong 6 tháng đầu năm, cán bộ hội viên chi hội luôn giữ được mối đoàn kết tốt, đóng góp nhiều công sức, tiền của, hiến đất vào chương trình xây dựng Nông thôn mới tại xã mình và đã góp phần đạt kết quả tốt. Nhiều cán bộ hội viên của chi hội đã tích cực tham gia công tác của Đảng, chính quyền, đoàn thể như: chủ tịch Hội người cao tuổi, thường trực Hội cựu chiến binh, bí thư chi bộ, trưởng thôn,

Thường xuyên quan tâm thăm hỏi, động viên hội viên lúc ốm đau vận hạn  ,chi hội đã tổ chức phúng viếng 01 hội viên, thăm hỏi 01 hội viên và 02 thân nhân hội viên ốm đau.

Đã có 26 hội viên đóng góp ủng hộ phòng, chống Covid-19 là: 15.070.000, đồng ( trong đó : tiền mặt là 7.270.000; vật chất trị giá: 7.800.000,)

b. Chi hội hữu nghị Việt-Nga Tân Yên II

Trong 6 tháng đầu năm nay, do dịch Covid nên Chi hội Tân Yên II không tổ chức buổi:"Gặp mặt đầu xuân và kỷ niệm ngày thành lập" như những năm trước . Tuy vậy Chi hội vẫn duy trì gặp mặt các hội viên và gia đình vào ngày 25 tháng chẵn để động viên và giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống và trong việc phát triển kinh tế gia đình.( trừ những ngày huyện phải cách ly).

 Một số hội viên tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền, vận động của tổ phòng, chống Covid-19 ở cộng đồng, tham gia ủng hộ đợt vận động toàn dân phòng chống dịch Covid-19 để có thêm nguồn lực phòng chống dịch, đảm bảo an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe nhân dân, quyết tâm kiểm soát , đẩy lùi dịch Covid-19.

Tính đến ngày 10/6/2021 đã có 12 hội viên đóng góp ủng hộ phòng, chống Covid-19 là: 7.300.000, đồng.Hiện nay chi hội có 32 hội viên, trong 6 tháng giảm 05 hội viên do sức khỏe yếu và chuyển nơi ở.

  c. Chi hội hữu nghị Việt-Nga thành phố Bắc Giang

Ngày 10/01/2021, chi hội đã tổ chức tổng kết công tác năm 2020, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2021.Chi hội đã thống nhất năm 2021 sẽ đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động trong công tác đối ngoại nhân dân, chú trọng việc phát triển hội viên mới, tăng cường sự đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Động viên các hội viên và gia đình tham gia bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp ngày 23/5/2021.

Chi hội đã triển khai Quy chế xét tặng kỷ niệm chương Hội hữu nghị Việt Nam- Liên bang Nga đến các hội viên để làm báo cáo thành tích , đồng thời đã tổng hợp được 15 hội viên có đủ điều kiện, tiêu chuẩn đề nghị cấp trên xét tặng Kỷ niệm chương.

Một số hội viên trong chi hội Thành phố đã tích cực tham gia hoạt động tổ Covid cộng đồng, tham gia trực chốt kiểm soát dịch tại tổ dân phố, một số chị em đã cùng tổ liên gia làm muối vừng, lạc giúp Liên đoàn lao động tỉnh để chuyển đến các gian hàng o đồng.

Tính đến ngày 10/6/2021 đã có 18 hội viên đóng góp ủng hộ phòng, chống Covid-19 bao gồm tiền mặt và vật chất trị giá là: 18.390.000, đồng.

  Hiện nay Chi hội có 37 hội viên, trong đó kết nạp mới 04 hội viên.

          b. Chi hội hữu nghị Việt - Nga Lục Ngạn

 Hiện nay Chi hội có 13 hội viên sinh sống rải rác ở 3 huyện : Sơn Động, Lục Ngạn, Lục nam, phần lớn các hội viên đã cao tuổi, người nhiều tuổi nhất là 72 tuổi, tất cả các hội viên đã từng học tập, lao động tại Nga từ thời Liên Xô cũ.

Chi hội vẫn tổ chức thăm hỏi hội viên , động viên và giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống và trong việc phát triển kinh tế gia đình.

Ngày 23/5/2021 chi hội đã động viên các hội viên và gia đình tham gia bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đầy đủ, theo đúng quy định.

Chi hội đã triển khai Quy chế xét tặng kỷ niệm chương Hội hữu nghị Việt Nam- Liên bang Nga đến các hội viên để làm báo cáo thành tích , đồng thời đã tổng hợp được 09 hội viên có đủ điều kiện, tiêu chuẩn đề nghị cấp trên xét tặng Kỷ niệm chương.

Tính đến ngày 10/6/2021 đã có 13/13 hội viên đóng góp ủng hộ phòng, chống Covid-19  là: 2.650.000, đồng.

Năm 2017, Hội nghị giao ban toàn quốc lần thứ 11 Hội Hữu nghị Việt-Nga đã tổ chức tại thành phố Bắc Giang.

Năm 2017, Hội nghị giao ban toàn quốc lần thứ 11 Hội Hữu nghị Việt-Nga đã tổ chức tại thành phố Bắc Giang.

  II. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2021

          1. Tiếp tục chuẩn bị các nội dung và điều kiện để tổ chức Đại hội theo kế hoạch (Dự kiến tháng 8/2021) .

           2.  Tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ IV của LHCTCHN tỉnh, Nghị quyết ĐH Hội hữu nghị Việt Nam- Liên bang Nga lần thứ V , Nghị quyết Đại hội Hội hữu nghị Việt- Nga tỉnh lần thứ IV nhiệm kỳ (2016- 2021) và Nghị quyết Đại hội Hội hữu nghị Việt- Nga tỉnh lần thứ V nhiệm kỳ (2021- 2026)  

          3. Tích cực hưởng ứng các hoạt động do Trung ương Hội tổ chức .Chủ tịch Tỉnh Hội  tham dự hội nghị giao ban toàn quốc lần thứ XV tại Quảng Bình thời gian dự kiến vào tháng 7 hoặc tháng 8 tùy tình hình dịch Covid và nhà nước cho phép tổ chức hội nghị.

        4. Tăng cường công tác thông tin đối ngoại, tổ chức nói chuyện về nước Nga về quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Liên bang Nga, phối hợp trong công tác vận động người Bắc Giang ở Nga hướng về xây dựng quê hương, đất nước.

       5. Tíếp tục tuyên truyền, vận động hội viên tham gia cung cấp thông tin và viết tin bài cho Ban biên tập để đăng tải lên trang wedsite của Trung ương hội Hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga.

      6. Tiếp tục tuyên truyền, vận động hội viên và gia đình chấp hành nghiêm túc các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia các phong trào, các cuộc vận động do Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân phát động. Tích cực huy động các nguồn tài trợ xây dựng Quỹ hội đảm bảo cho các hoạt động của Hội;

      7. Tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Hội năm 2021, xây dựng phương hướng nhiệm vụ công tác Hội năm 2022.

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.