Tin tức - Hoạt động

Bàn giao 3 xe ô-tô do Hội người Việt Nam tại LB Nga tặng Cục cứu hộ - cứu nạn

Ngày 11/8/2022, tại Hà Nội, đại diện Hội người Việt Nam tại Liên bang Nga đã bàn giao 3 chiếc xe địa hình UAZ Hunter Expedition tặng Cục Cứu hộ-Cứu nạn, Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam.

Dự lễ tiếp nhận bàn giao có đại diện Ban Đối ngoại Trung ương Đảng, Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội Hữu nghị Việt - Nga, Hội người Việt Nam tại Liên bang Nga, Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam, Cục Cứu hộ-Cứu nạn và một số cơ quan, đơn vị liên quan.

Ông Bùi Văn Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Người Việt Nam tại Liên bang Nga, và Đại tá Phạm Hải Châu, Phó Cục trưởng Cục Cứu hộ-Cứu nạn, trao đổi biên bản bàn giao xe.  Ảnh: NINH TIẾN

Ông Bùi Văn Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Người Việt Nam tại Liên bang Nga, và Đại tá Phạm Hải Châu, Phó Cục trưởng Cục Cứu hộ-Cứu nạn, trao đổi biên bản bàn giao xe. Ảnh: NINH TIẾN

Phát biểu tại buổi lễ, bà Phạm Thanh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Người Việt Nam tại Liên bang Nga, cho biết: Với truyền thống đoàn kết và luôn hướng về Tổ quốc, nhằm chia sẻ khó khăn, động viên tinh thần của những người trực tiếp làm công tác cứu hộ, cứu nạn tại Việt Nam, Hội người Việt Nam tại Liên bang Nga, thông qua Quỹ thúc đẩy phát triển hợp tác Nga - Việt “Truyền thống và hữu nghị”, đã phát động phong trào quyên góp và mua 3 xe địa hình UAZ Hunter Expedition do Nga sản xuất tặng Cục Cứu hộ-Cứu nạn, Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam. Ba chiếc xe thể hiện tình cảm của những người con từ 3 miền đất nước hiện đang sinh sống và làm việc tại Liên bang Nga, thiết thực hướng về Tổ quốc và đồng bào thân yêu.

Ngày 2/12/2021, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác cấp cao đã gặp gỡ đại biểu cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga. Tại cuộc gặp, được sự đồng ý của Chủ tịch nước, Bộ quốc phòng, lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, Hội người Việt Nam tại Liên bang Nga đã tổ chức trao tặng chìa khóa xe tượng trưng cho Bộ Quốc phòng Việt Nam.

kopiya-_mg_3936-1536x1024

Lễ trao tặng đã diễn ra trong không khí trang trọng, ấm áp trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang và các thành viên chính thức đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam, cùng đông đảo bà con người Việt, đại diện cho người Việt trên khắp các vùng miền LB Nga. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự ủng hộ, đóng góp của bà con dành cho đồng bào trong nước.

logo07a

Bà Phạm Thanh Xuân chia sẻ, tiêu chí quan trọng của Quỹ “Truyền thống và hữu nghị” là thúc đẩy phát triển hợp tác giữa Việt Nam và Liên bang Nga. Năm 2016, Chính phủ Nga và Chính phủ Việt Nam đã ký Nghị định thư hỗ trợ sản xuất xe có động cơ tại Việt Nam; theo Nghị định thư này,  một liên doanh được thành lập để sản xuất và lắp ráp xe địa hình UAZ cùng các linh kiện và phụ tùng thay thế. Việc đưa 3 chiếc xe UAZ địa hình về Việt Nam là cơ hội để các thiết bị chuyên dụng sản xuất tại Nga vốn rất thân thuộc và phổ biến tại Việt Nam được thể hiện các tính năng ưu việt trong những điều kiện đặc biệt phức tạp.

Bà Phạm Thanh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Người Việt Nam tại Liên bang Nga, phát biểu tại buổi lễ bàn giao xe.  Ảnh: NINH TIẾN

Bà Phạm Thanh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Người Việt Nam tại Liên bang Nga, phát biểu tại buổi lễ bàn giao xe. Ảnh: NINH TIẾN

"Mẫu xe được lựa chọn có một số đặc điểm cho phép làm việc trong các điều kiện thời tiết và địa hình khó khăn. Việc sử dụng các phương tiện địa hình này trong các hoạt động nghiệp vụ của Cục Cứu hộ-Cứu nạn sẽ thể hiện rõ những lợi thế thiết thực của chúng. Chúng tôi tin tưởng 3 chiếc xe chuyên dụng này sẽ góp phần hữu ích vào công việc của những người làm công tác cứu hộ, cứu nạn tại Việt Nam và góp phần tăng cường mối quan tâm của các đối tác tiềm năng Việt - Nga trong việc tạo liên doanh" - bà Phạm Thanh Xuân nói.

Đại tá Phạm Hải Châu, Phó Cục trưởng Cục Cứu hộ-Cứu nạn, phát biểu tại buổi lễ bàn giao xe.  Ảnh: NINH TIẾN

Đại tá Phạm Hải Châu, Phó Cục trưởng Cục Cứu hộ-Cứu nạn, phát biểu tại buổi lễ bàn giao xe. Ảnh: NINH TIẾN

Trân trọng cảm ơn tình cảm, sự quan tâm của Hội người Việt Nam tại Liên bang Nga, Đại tá Phạm Hải Châu, Phó Cục trưởng Cục Cứu hộ-Cứu nạn, khẳng định: Với đặc thù là cơ quan thường xuyên sử dụng các trang thiết bị kỹ thuật do Nga sản xuất, chúng tôi hiểu rất rõ đặc tính các sản phẩm của Nga. Ba chiếc xe được bàn giao hôm nay là món quà rất có ý nghĩa, đúng vào thời điểm cơn bão số 2 đang đổ bộ vào miền Bắc. Món quà này thể hiện tình cảm của kiều bào tại Nga hướng về Tổ quốc, góp phần tích cực vào công tác phòng chống thiên tai và cứu hộ, cứu nạn ở Việt Nam.

Lễ bàn giao xe.  Ảnh: NINH TIẾN

Lễ bàn giao xe. Ảnh: NINH TIẾN

z3634527614464_5efb9f899d853d636a325a70a287b429
z3634527557467_c1dc30c35776e22fc4743625d2917fca
IMG_9527
Mẫu xe địa hình UAZ Hunter Expedition

Mẫu xe địa hình UAZ Hunter Expedition

Ông Trịnh Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Hữu nghị Việt - Nga, cho biết: Đây là món quà thể hiện tấm lòng của những người Việt Nam ở Liên bang Nga hướng về Tổ quốc, trong đó có nhiều người điều kiện kinh tế còn khó khăn nhưng vẫn dành một phần thu nhập của mình hỗ trợ đồng bào trong nước. Ông Trịnh Quốc Khánh bày tỏ tin tưởng 3 chiếc xe sẽ rất hữu ích cho công tác cứu hộ, cứu nạn trong thời gian tới.

                                                  - P.V -

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.