Hội địa phương - Chi hội

Báo cáo hoạt động 6 tháng đầu năm 2021 của Hội Hữu nghị Việt-Nga tỉnh Khánh Hòa

Sau đây là những nội dung chính trong báo cáo về kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và dự kiến chương trình hoạt động 6 tháng cuối năm 2021 của Hội Hữu nghị Việt-Nga tỉnh Khánh Hòa.

Đầu năm 2021, mặc dù dịch Covid-19 bùng phát, lan rộng trên phạm vi toàn cầu, ảnh hưởng mọi mặt đời sống, kinh tế, xã hội trong nước, trong đó có hoạt động công tác đối ngọai tại địa phương. Nhưng với tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm và nỗ lực vượt qua khó khăn, đồng thời luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh trong công tác đối ngoại nhân dân,  Ban chấp hành Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Khánh Hòa đã chủ động triển khai các hoạt động và đạt được những kết quả sau.

I. KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÔNG TÁC 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2021

- Nhân dịp Xuân Tân Sửu năm 20201, sáng ngày 01/01/20201 tại Tượng đài hữu nghị Việt – Nga, thành phố Cam Ranh tỉnh Khánh Hoà, Hội hữu nghị Việt – Nga đã phối hợp với Trung tâm Nhiệt đới Việt – Nga tổ chức lễ đặt vòng hoa tưởng niệm các quân nhân Việt Nam, Liên xô (trước đây), Liên bang Nga hi sinh vì hoà bình và ổn định trong khu vực. Buổi lễ có sự tham dự của các Lãnh đạo: Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Ngoại vụ Khánh Hòa, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và Hội hữu nghị Việt – Nga cùng các công dân Nga đang sinh sống và làm việc tại tỉnh Khánh Hòa.

Cùng ngày, Hội đã tổ chức buổi giao lưu thân mật trong không khí đoàn kết, hữu nghị giữa hai dân tộc Việt – Nga.

- Ngày 4/5/2021, tại văn phòng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Khánh Hòa.  Lãnh đạo BCH Hội Hữu nghị Việt – Nga cùng Lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Khánh Hòa đã có buổi tiếp và gặp gỡ với giám đốc trung tâm Văn hóa Nga tại Hà Nội đến thăm và trao đổi các vấn đề liên quan hoạt động của Hội.

 - Nhân kỷ niệm 76 năm Chiến thắng trong cuộc chiến tranh vĩ đại của nhân dân Liên Xô (09/5/1945 – 09/5/2021) Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt - Nga đã lập kế hoạch triển khai hoạt động tổ chức lễ kỷ niệm với 02 hoạt động: Lễ viếng tượng đài hữu nghị Cam Ranh và giao lưu hữu nghị Việt – Nga. Hội đã chủ động mời các đại biểu Trung ương các tỉnh thành, sở ban ngành tỉnh Khánh Hòa, các bạn Nga đang sinh sống và làm việc tại tỉnh Khánh Hòa và các Hội viên Hội Hữu hữu nghị Việt – Nga tham dự lễ, nhưng trước tình hình diễn biến phức tạp dịch bệnh Covid-19 và thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa tại công văn số 178/TB-UBND ngày 02/5/2021 thông báo về kết luận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân tại cuộc họp về công tác phòng chống dịch Covid – 19 trong tình hình mới,  Ban Chấp hành Hội hữu nghị Việt – Nga tỉnh Khánh Hòa đã tạm dừng tổ chức hoạt động trên và thông báo và cáo lỗi đến quý đại biểu, quý hội viên về việc hoãn tổ chức 02 hoạt động nêu trên nhằm chung tay phòng chống dịch bệnh.

   II. PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG 6 THÁNG CUỐI NĂM

-  Lãnh đạo Hội Tham dự Họp giao ban toàn quốc tại Quảng Bình (dự kiến tháng 7 tổ chức nếu tình hình dịch Covid được kiểm soát tốt).

- Ban Chấp hành Hội lập kế hoạch tổ chức Kỷ niệm 104 năm Ngày Cách mạng tháng 10 Nga (7/11/1917-7/11/2021) tại thành phố Nha Trang.

- Tích cực tham gia vào các hoạt động do Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Khánh Hòa tổ chức và mời các thiếu nhi Nga tham dự Tết Trung thu và các hoạt động khác.

- Tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Hữu nghị Việt – Nga (nhiệm kỳ 2021-2026) dự kiến tổ chức vào Quý 4/2021.

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.