Hữu nghị - Hợp tác

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung thăm, làm việc tại Nga

Từ ngày 20 đến 23/1/2024, ông Lê Hoài Trung, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương, đã dẫn đầu đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm, làm việc tại Nga.

Đoàn đã có các cuộc hội kiến, làm việc với Phó Thủ tướng Chính phủ Nga DmitryChernyshenco, Đồng Chủ tịch Ủy ban liên chính phủ Việt – Nga về hợp tác kinh tế - thương mại và khoa học - kỹ thuật; Thư ký Hội đồng An ninh liên bang N. Patrushev; lãnh đạo các đảng chính trị lớn của Nga như Bí thư Hội đồng toàn thể Đảng Nước Nga thống nhất, Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga Turchak; Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga G. Zyuganov; Phó Chủ tịch Đảng Nước Nga công bằng – Vì sự thật Chepa.

Bí thư Trung ương Đảng Lê Hoài Trung và Phó Thủ tướng Liên bang Nga Dmitry Chernyshenko

Bí thư Trung ương Đảng Lê Hoài Trung và Phó Thủ tướng Liên bang Nga Dmitry Chernyshenko

Đoàn đã đến thăm, đặt hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Thủ đô Moskva; thăm Đại sứ quán Việt Nam và gặp gỡ đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga.Bí thư Trung ương Đảng Lê Hoài Trung đã cùng Chủ tịch Đảng Cộng sản Nga G. Zyuganov ký Thỏa thuận về việc mở rộng và làm sâu sắc quan hệ hợp tác giữa Đảng Cộng sản Việt Nam với Đảng Cộng sản Liên bang Nga.

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam làm việc với Phó Thủ tướng LB Nga Dmitry Chernyshenko tại Văn phòng Chính phủ NGa.

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam làm việc với Phó Thủ tướng LB Nga Dmitry Chernyshenko tại Văn phòng Chính phủ NGa.

Đoàn đại biểu Đảng cộng sản Việt Nam và các đối tác LB Nga khẳng định việc coi trọng quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt - Nga; quan hệ giữa các chính đảng của Nga với Đảng Cộng sản Việt Nam là nền tảng chính trị cho quan hệ giữa hai nước và nhân dân hai nước. Đoàn Việt Nam bày tỏ sự trân trọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đối với những sự giúp đỡ to lớn, hiệu quả của Đảng, Nhà nước và nhân dân Liên Xô trước đây, trong đó có nước Nga, trong hai cuộc kháng chiến của nhân dân Việt Nam và sự hợp tác, giúp đỡ của Liên bang Nga trong nhiều năm qua. Hai bên cũng đánh giá cao những phát triển trong quan hệ thời gian qua, trong đó có các cuộc điện đàm giữa Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng với Tổng thống Nga V. Putin, Chủ tịch Đảng nước Nga Thống nhất D. Medvedev, việc ký Tuyên bố chung về Tầm nhìn quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Nga đến năm 2030; chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch Đảng nước Nga Thống nhất theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; cuộc gặp giữa lãnh đạo hai nước trong khuôn khổ các hội nghị quốc tế, các chuyến thăm, làm việc của lãnh đạo Quốc hội; kết quả làm việc của Ủy ban Liên chính phủ Việt - Nga và việc triển khai hợp tác cụ thể giữa các ngành, doanh nghiệp trong thời gian qua. Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Zyuganov nhấn mạnh ý nghĩa của hợp tác giữa hai đảng nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt chân đến nước Nga (1923-2023) và việc hai Đảng ký thỏa thuận hợp tác mới đúng vào dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của Lênin (21/01/1924 - 21/01/2024), vị lãnh tụ của giai cấp vô sản.

Ký Thỏa thuận về việc mở rộng và làm sâu sắc quan hệ hợp tác giữa Đảng Cộng sản Việt Nam với Đảng Cộng sản LB Nga

Ký Thỏa thuận về việc mở rộng và làm sâu sắc quan hệ hợp tác giữa Đảng Cộng sản Việt Nam với Đảng Cộng sản LB Nga

Tham dự Hội nghị bàn tròn do Đảng Nước Nga Thống nhất tổ chức với chủ đề “Vai trò của các lực lượng chính trị có trách nhiệm của Nga và các nước ASEAN trong việc hình thành một trật tự thế giới công bằng mới”, đoàn Việt Nam đánh giá cao Hội nghị là dịp để các đảng trao đổi về tình hình quốc tế, quan điểm về các biện pháp vì hòa bình, hữu nghị, hợp tác, phát triển, phát huy vai trò của các đảng ở mỗi nước và trong hợp tác quốc tế nhằm thúc đẩy các nỗ lực vì các mục tiêu đó.

                                                            (Theo https://bdntw.org.vn)

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.