Tin tức - Hoạt động

Các hoạ sĩ nhỏ tuổi đạt giải cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi Việt - Nga thăm Vịnh Hạ Long, đảo Ti-tốp

Vừa qua, Trung ương Hội Hữu nghị Việt - Nga đã tổ chức cho các em thiếu nhi đạt Giải Nhất, Giải Nhì, Giải Ba cuộc thi vẽ tranh "Em vẽ Việt Nam - Em vẽ nước Nga" đi thăm tỉnh Quảng Ninh, thắng cảnh Vịnh Hạ Long, đảo Ti-tốp.

Đây là những hoạ sĩ thiếu nhi thuộc ba nhóm tuổi (6-8 tuổi, 9-12 tuổi và 13-16 tuổi) đạt giải cuộc thi "Em vẽ Việt Nam - Em vẽ nước Nga" lần thứ sáu. Chương trình tham quan tỉnh Quảng Ninh không có trong Quy chế cuộc thi, nhưng Trung ương Hội Hữu nghị Việt - Nga quyết định tổ chức hoạt động này như là phần kết cuộc thi để giúp các em có những trải nghiệm thú vị ở Vịnh Hạ Long, hiểu biết thêm về Hội Việt - Nga, về tình hữu nghị Việt - Nga.

Đảo Ti-tốp

Đảo Ti-tốp

z3651426275442_d0a409b4af067e6480485d95875a0cf1
z3649842789175_1ee710cfb3396ca96d67bbb35a21c028
z3649841482778_cee5f254ece75900aca18637934b395c


Tại Hạ Long, các em được đi tham quan Bảo tàng Quảng Ninh, đi tàu ngắm cảnh Vịnh Hạ Long, lên đảo Ti-tốp, chiêm ngưỡng Tượng đài Ti-tốp. Tại khuôn viên Tượng đài, các em đã nghe giới thiệu vắn tắt về thân thế người Anh hùng, phi công vũ trụ Ghéc-man Ti-tốp; quá trình chuẩn bị và xây dựng Tượng đài Ti-tốp - một công trình biểu tượng cho lòng biết ơn của người Việt Nam đối với sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu của nhân dân Liên Xô, Liên bang Nga trong cuộc kháng chiến chống ngoại xâm và sự nghiệp xây dựng đất nước. Cũng tại đây, các em đã có những phác thảo tranh về Vịnh Hạ Long, về đảo Ti-tốp.

Trong Bảo tàng Quảng Ninh

Trong Bảo tàng Quảng Ninh

Trong Bảo tàng Quảng Ninh

Trong Bảo tàng Quảng Ninh

Xem mô hình một khu mỏ than trong Bảo tàng Quảng Ninh

Xem mô hình một khu mỏ than trong Bảo tàng Quảng Ninh


Các hoạ sĩ nhỏ tuổi cũng được trải nghiệm đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và tham quan sân bay Vân Đồn.
Trên đường đi Quảng Ninh, khi rời Hà Nội, các hoạ sĩ nhỏ tuổi đã tới Công viên Hoà Bình đặt hoa tưởng niệm đại thi hào Nga Alexander Pushkin.

Các em đặt hoa tưởng niệm đại thi hào Nga A. Pushkin tại Công viên Hoà Bình, Hà Nội

Các em đặt hoa tưởng niệm đại thi hào Nga A. Pushkin tại Công viên Hoà Bình, Hà Nội

Cuộc thi “Em vẽ Việt Nam – Em vẽ nước Nga” lần thứ VI được phát động tại Việt Nam từ tháng 3/2021. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Ban Tổ chức phải lùi thời hạn chấm tranh dự thi và hoạt động tổng kết, trao giải. Hoạt động chấm thi đã được tổ chức ngày 4/5/2022, lễ tổng kết và trao giải tổ chức ngày 23/5/2022.

Cuộc thi “Em vẽ Việt Nam – Em vẽ nước Nga” nhằm khích lệ các em thiếu nhi tìm hiểu về nước bạn và thể hiện hiểu biết của mình qua những bức tranh, vì tranh của trẻ em bao giờ cũng phản ánh sinh động và chân thực thế giới xung quanh. Qua miêu tả cuộc sống của người Việt Nam và người Nga trên tranh vẽ, trẻ em ở hai nước sẽ mở rộng nhãn quan, có thêm sự hiểu biết và nuôi dưỡng tình cảm tôn trọng, đoàn kết, hữu nghị giữa các dân tộc. Ban Giám khảo cuộc thi gồm có các họa sĩ chuyên nghiệp, đại diện các cơ quan ngoại giao Việt Nam và Nga, các tổ chức xã hội, các nhà doanh nghiệp Nga và Việt Nam.

Cuộc thi lần thứ VI cũng như 5 cuộc thi trước đều do Hội Hữu nghị Việt - Nga phối hợp Hội Hữu nghị Nga - Việt và Phân viện Puskin Hà Nội tổ chức đồng thời tại Nga và Việt Nam, dành cho thiếu nhi Việt Nam, Nga và các nước thành viên Cộng đồng các quốc gia độc lập.

logo07a

Nhà tài trợ chính của cuộc thi “Em vẽ Việt Nam – Em vẽ nước Nga” lần thứ VI là Quỹ thúc đẩy phát triển hợp tác Nga-Việt “Truyền thống và Hữu nghị”.
Hội Hữu nghị Việt - Nga và các đối tác sẽ tiếp tục tổ chức cuộc thi lần thứ VII, Thể lệ Cuộc thi sẽ được công bố vào thời gian sắp tới.

                                                           - P.V -

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.