Hữu nghị - Hợp tác

Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt-Nga tiếp Đại sứ LB Nga đến chào xã giao

Chiều 1/11/2021, tại Trụ sở Liên hiệp các tổ chức hữu nghị ở Hà Nội, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt-Nga Trần Bình Minh đã tiếp thân mật Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga Gennady Stepanovich Bezdetko đến chào xã giao.

Trong không khí hữu nghị, chân tình, Chủ tịch Hội Trần Bình Minh giới thiệu một số nét về hệ thống tổ chức Hội Hữu nghị Việt-Nga với đội ngũ rất đông đảo hội viên khắp cả nước và tại LB Nga; đó là những người đã và đang học tập, công tác, làm việc tại Nga và những người chưa đến nước Nga nhưng yêu mến xứ sở Bạch Dương, quý trọng tình hữu nghị thủy chung, sự giúp đỡ của Nga dành cho Việt Nam cũng như sự hợp tác toàn diện, hiệu quả giữa hai nước. Chủ tịch Hội Trần Bình Minh cho biết, hàng năm, Hội Hữu nghị Việt-Nga tổ chức rất nhiều hoạt động đa dạng, ở cấp trung ương Hội cũng như Hội các địa phương và các Chi hội, hướng vào mục tiêu tăng cường sự hiểu biết, ủng hộ lẫn nhau giữa nhân dân hai nước Việt Nam - LB Nga và tìm kiếm những hình thức hợp tác mới mang lại hiệu quả thiết thực trong các lĩnh vực kinh tế-thương mại, văn hóa, giáo dục, du lịch…

Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt-Nga Trần Bình Minh tiếp thân mật Đại sứ Liên bang Nga Gennady Stepanovich Bezdetko

Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt-Nga Trần Bình Minh tiếp thân mật Đại sứ Liên bang Nga Gennady Stepanovich Bezdetko

Chủ tịch Hội Trần Bình Minh nhấn mạnh: Vốn quý và thế mạnh của Hội Hữu nghị Việt-Nga là tình cảm yêu quý nước Nga sâu đậm của toàn thể hội viên và đông đảo những người chia sẻ hoạt động đối ngoại nhân dân với Hội; Hội Hữu nghị Việt-Nga phối hợp chặt chẽ với Hội Hữu nghị Nga-Việt làm hết sức mình để gìn giữ vốn quý đó và phát huy thế mạnh đó, góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt-Nga.

Chủ tịch Hội Trần Bình Minh tiếp thân mật Đại sứ LB Nga G. S. Bezdetko

Chủ tịch Hội Trần Bình Minh tiếp thân mật Đại sứ LB Nga G. S. Bezdetko

Đại sứ G. S. Bezdetko bày tỏ vui mừng được trở lại Việt Nam công tác trên cương vị mới. Đại sứ cho biết, kể cả những năm học tiếng Việt tại Hà Nội thì ông đã ở Việt Nam khoảng 18 năm. Những năm trở về LB Nga ông làm việc trong lĩnh vực thúc đẩy quan hệ với Việt Nam, do đó, có thể nói Việt Nam là quê hương thứ hai của ông, tại đây ông có nhiều kỷ niệm rất sâu sắc, có rất nhiều người bạn cùng chí hướng.

Đại sứ G. S. Bezdetko đánh giá cao hoạt động của Hội Hữu nghị Việt-Nga và khẳng định, Đại sứ quán LB Nga tại Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với Hội Hữu nghị Việt-Nga để tăng cường hoạt động giao lưu, tiếp xúc, hợp tác giữa nhân dân hai nước.

Chủ tịch Hội Trần Bình Minh trao tặng Đại sứ G. S. Bezdetko hai cuốn sách do Hội xuất bản.

Chủ tịch Hội Trần Bình Minh trao tặng Đại sứ G. S. Bezdetko hai cuốn sách do Hội xuất bản.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Hội Trần Bình Minh đã trao tặng Đại sứ G. S. Bezdetko hai cuốn sách do Hội xuất bản năm 2020 và 2021: “70 năm Hội Hữu nghị Việt-Xô/Việt-Nga” bằng hai thứ tiếng Việt, Nga và “Vai trò của đối ngoại nhân dân trong phát triển quan hệ Việt-Nga”.

                                                               P.V

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.