Hữu nghị - Hợp tác

Chương trình phổ biến tiếng Nga ở Việt Nam của một trường đại học danh giá Liên bang Nga

Trong khuôn khổ dự án “Tiếng Nga ở Việt Nam: Đối thoại các nền văn hóa”, giảng viên Đại học Tổng hợp Ngôn ngữ Quốc gia Moskva, với sự hỗ trợ của Cơ quan Hợp tác Nga (Rossotrudnichestvo), sẽ thực hiện những giờ giảng dạy tiếng Nga ở Việt Nam

Tòa nhà chính, lâu đời của trường MGLU

Tòa nhà chính, lâu đời của trường MGLU

Đó là những giờ giảng dạy dành cho các giảng viên đại học, giáo viên phổ thông, học sinh và sinh viên tiếng Nga tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 30-9 đến ngày 8-10-2024.

Logo chương trình giảng dạy tiếng Nga tại Việt Nam của trường MGLU

Logo chương trình giảng dạy tiếng Nga tại Việt Nam của trường MGLU

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn những giảng viên tiếng Nga hàng đầu của Đại học Tổng hợp Ngôn ngữ Quốc gia Moskva (Московский государственный лингвистический университет - МГЛУ) sẽ thực hiện các chương trình đào tạo nâng cao một ngày cho giáo viên phổ thông và giảng viên đại học tiếng Nga, cũng như các giờ học dành cho sinh viên và học sinh học tiếng Nga. Các lớp học sẽ diễn ra vào ngày 30/9, ngày 1 và 2/10/2024 tại Hà Nội, ngày 4/10 tại Đà Nẵng, ngày 7 và 8/10/2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đó là các lớp học nâng cao, giờ giảng mẫu, bài giảng, thuyết trình, bàn tròn, giờ học sáng tác cũng như các cuộc thi và triển lãm văn học. Sau khi hoàn thành các lớp học, người tham gia sẽ được nhận chứng chỉ. Việc tham gia là trực tiếp và hoàn toàn miễn phí.

Dự án “Tiếng Nga ở Việt Nam: Đối thoại các nền văn hóa” hướng tới việc hỗ trợ phổ biến tiếng Nga tại Việt Nam, tăng cường hiểu biết lẫn nhau và giao lưu văn hóa Nga – Việt Nam.

Sinh viên Việt Nam đang học tập tại trường MGLU

Sinh viên Việt Nam đang học tập tại trường MGLU

Đại học Tổng hợp Ngôn ngữ Quốc gia Moskva là một trường đại học ngoại ngữ danh tiếng của Liên bang Nga, có thời kỳ gọi là Đại học Sư phạm Ngoại ngữ Moskva mang tên Maurice Thorez - người Pháp, nhà hoạt động của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. Nhiều thế hệ sinh viên Việt Nam đã và đang học tập tại đây. Hiện nay ở trường này cũng giảng dạy tiếng Việt cho sinh viên Nga.

                                                                                         - H.H -

                                                                                                    

         

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.