Chính trị

Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp ở Liên bang Nga

Tại Liên bang Nga đang đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vaccine, nhưng tình hình dịch bệnh covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, nghiêm trọng.

Ngày 25/6/2021, Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko cho biết đã có hơn 21 triệu người Nga tiêm ít nhất là một liều vaccine phòng chống covid-19. Như vậy, trong 5 tháng triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine rộng rãi, số người tiêm đã đạt khoảng 30% kế hoạch.

Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko

Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko

Thời gian gần đây tốc độ tiêm chủng được đẩy nhanh: riêng trong tuần vừa qua đã tăng 1,7 lần. Theo bà Phó Thủ tướng Nga T. Golikova, đạt được tốc độ đó một phần là nhờ quyết định của một số địa phương bắt buộc tiêm vaccine phòng chống covid-19 đối với người lao động trong một số lĩnh vực, như: thương mại, giao thông, dịch vụ. Số liệu đến ngày 25/6 cho thấy đã có 10 đơn vị hành chính trực thuộc trung ương liên bang đưa ra quy định đó, sắp tới sẽ có thêm 8 địa phương áp dụng biện pháp bắt buộc tiêm chủng vaccine.

Cho đến nay, tốc độ tiêm chủng vaccine nhanh nhất được ghi nhận tại thủ đô Moskva, tỉnh Moskva, các tỉnh Belgorod, Sakhalin và Tyumen, quận tự trị Khanty-Mansiski và Chechnya.

Những địa phương có tiến độ tiêm chủng vaccine phòng chống covid-19 chậm là các tỉnh Vladimir, Vologda, Ulyanovsk và Daghestan.

Tiêm chủng vaccine ở Nga

Tiêm chủng vaccine ở Nga

Theo số liệu chính thức do Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống covid-19 của LB Nga công bố ngày 27/6/2021, trong một ngày đêm vừa qua ở Nga có thêm 20 nghìn 538 người dương tính với virus corona, đưa tổng số người nhiễm trong đại dịch này ở Nga lên 5.451.291. Mức tăng số ca nhiễm mới là 0,38%.

Cùng với đó, số người được xuất viện trong một ngày đêm vừa qua là 12.728, đưa tổng số bệnh nhân covid-19 được điều trị khỏi bệnh lên 4.956.714 người.

Trong một ngày đêm vừa qua có 599 bệnh nhân covid-19 chết (tổng số người chết trong đại dịch này là 133.282 người).

Trong tuần qua, số người chết ở Nga là 3.921 – đây là mức tử vong trong một tuần cao nhất kể từ đầu đại dịch covid-19 đến nay.

                                      P.V

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.