Chính trị

Cuộc duyệt binh chào mừng Chiến thắng vĩ đại sẽ tổ chức ngày 24 tháng 6

Do dịch bệnh covid-19, cuộc duyệt binh trên Quảng trường Đỏ Moskva đã không diễn ra đúng Ngày Chiến thắng 9/5, nay được ấn định vào ngày 24/6/2020.

Trong cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng S. Shoigu ngày 26/5, Tổng thống Nga V. Putin đã ra lệnh Bộ trưởng S. Shoigu chuẩn bị mọi mặt để tổ chức duyệt binh kỷ niệm 75  năm Chiến thắng trong cuộc chiến tranh giữ nước vĩ đại tại Moskva và nhiều thành phố khác vào ngày 24/6/2020.

Các cựu chiến binh trên khán đài danh dự trong cuộc duyệt binh tại Quảng trường Đỏ ngày 9/5/2008. Ảnh: ĐĂNG PHÁT

Các cựu chiến binh trên khán đài danh dự trong cuộc duyệt binh tại Quảng trường Đỏ ngày 9/5/2008. Ảnh: ĐĂNG PHÁT

Tổng thống V. Putin nhấn mạnh, ngày 24 tháng 6 năm 1945 đã diễn ra cuộc duyệt binh lịch sử mừng Chiến thắng vĩ đại đánh tan phát-xít Đức. Trong cuộc duyệt binh đó có sự tham gia của những sĩ quan và chiến sĩ vừa chiến đấu anh dũng bảo vệ Moskva, Leningrad, Stalingrad…, giải phóng châu Âu, công phá sào huyệt Đức Quốc xã ở Berlin.

Do ở Nga chưa hoàn toàn loại trừ được covid-19, Tổng thống Nga chỉ thị Bộ trưởng Quốc phòng S. Shoigu phải có những biện pháp hiệu quả để bảo đảm an toàn, sức khỏe cho lực lượng tham gia quá trình luyện tập và tiến hành duyệt binh.

Hoạt động truyền thống

Hoạt động truyền thống "Binh đoàn bất tử"

Tổng thống V. Putin cũng cho biết,  hoạt động “Binh đoàn bất tử” với sự tham gia của đông đảo người dân, sẽ tổ chức ngày 26/7/2020 – Ngày Hải quân Nga. Cùng ngày đó, lực lượng Hải quân sẽ tổ chức diễu binh tại các căn cứ hải quân Nga.

                                                                                 ĐỨC HÀ

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.