Chính trị

Đại dịch covid-19 ở Nga tiếp tục diễn biến phức tạp đến giữa tháng 12

Phó Thủ tướng Chính phủ Nga và chuyên gia dịch bệnh Nga đều nhận định covid-19 còn tiếp tục diễn biến phức tạp.

Ngày 1/10/2021, chuyên gia bệnh truyền nhiễm Yevgeny Timakov, bác sĩ trưởng của Trung tâm “Leader-Medicine” (LB Nga), nhận định: Đợt sóng đại dịch covid-19 hiện nay - đợt thứ ba kéo dài từ tháng 6 ở Nga - là đợt nặng nề nhất, phải đến giữa tháng 12/2021 tình hình mới có thể ổn định; sau đó, những đợt sóng tiếp theo, là đợt thứ tư, thứ năm, sẽ nhẹ hơn vì sẽ không có nhiều ca bệnh nặng nữa.

Theo chuyên gia Yevgeny Timakov, từ tháng 11 các ca bệnh sẽ giảm, sang tháng 12, trong mùa Đông, tình hình sẽ dần ổn định.

Đến nay ở Nga đã có 7.511.026 người dương tính với  SARS-CoV-2, có 6.672.767 người đã khỏi bệnh, số người chết là 207.255.

Phó Thủ tướng Nga T. Golikova  Ảnh: TASS

Phó Thủ tướng Nga T. Golikova Ảnh: TASS

+ Ngày 1/10, Phó Thủ tướng Nga Tachyana Golikova đánh giá, Nga đang bước vào một thời kỳ phức tạp mới do số trường hợp nhiễm  SARS-CoV-2 tăng mạnh.

Trước đó, bà Anna Popova, người đứng đầu Cơ quan liên bang Nga giám sát lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và nhu cầu của con người (Rospotrebnadzor) nhận xét, số người dương tính với  SARS-CoV-2 ở Nga đã tăng liên tục 3 tuần nay trên nền bệnh cúm mùa và các bệnh đường hô hấp gia tăng.

                                                 (Theo TASS)

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.