Hội địa phương - Chi hội

Đại hội lần thứ III Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga tỉnh Cao Bằng

Đại hội lần thứ III Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga tỉnh Cao Bằng nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã tổ chức tại thành phố Cao Bằng ngày 29/12/2022.

Tham dự Đại hội có ông Hoàng Văn Thạch, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, Sở Ngoại vụ tỉnh Cao Bằng. Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga đã gửi lẵng hoa chúc mừng Đại hội.

Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga tỉnh Cao Bằng (Hội) thành lập năm 2012, là thành viên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh. Hội tập hợp, thu hút đông đảo thành viên là người Cao Bằng đã học tập, công tác tại Liên Xô/LB Nga. Nhiệm kỳ 2017 - 2022, Hội và các chi hội thành viên triển khai tốt hoạt động đối ngoại nhân dân, góp phần vào sự phát triển công tác đối ngoại chung của tỉnh.

Thông qua giao lưu với Hội Hữu nghị Nga - Việt và các đối tác LB Nga, Hội góp phần thức đẩy, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước, giới thiệu hình ảnh, con người Cao Bằng với nước bạn. Hội phối hợp với Trung ương Hội và các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan liên quan tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, giao lưu kinh tế, thể thao, văn hóa, triển lãm tranh, ảnh về tình hữu nghị Việt - Nga… Các hội viên duy trì nền nếp sinh hoạt, thường xuyên tuyên truyền tình hữu nghị Việt - Nga và truyền thống đoàn kết, giúp đỡ của nhân dân Nga với nhân dân Việt Nam cho thế hệ trẻ.

Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga tỉnh Cao Bằng nhiệm kỳ 2022 – 2027

Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga tỉnh Cao Bằng nhiệm kỳ 2022 – 2027

Nhiệm kỳ 2022 - 2027, Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga tỉnh Cao Bằng tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động với những hình thức tổ chức thích hợp, đa dạng để thông tin, tuyên truyền về đường lối, chính sách đối nội, đối ngoại của Đảng và Nhà nước cũng như những thành tựu trong công cuộc đổi mới của Việt Nam, góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác Việt - Nga; Tiếp tục củng cố và phát triển Hội, chú trong phát triển hội viên là người đã học tập, công tác, lao động tại Liên Xô và Liên bang Nga; quan tâm phát triển hội viên với đối tượng là những người yêu nước Nga, yêu văn hóa Nga; Tích cực tìm nguồn gây quỹ cho hoạt động của Hội, tổ chức giao lưu, trao đổi đoàn đi học tập kinh nhiệm tại một số địa phương trong nước, các địa phương thuộc Liên bang Nga.

Đại hội bầu Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 13 ủy viên. Ông Hoàng Văn Thạch, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, được bầu giữ chức Chủ tịch Hội.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch HĐND Hoàng Văn Thạch đề nghị thời gian tới, Hội tiếp tục củng cố, đổi mới về tổ chức; đổi mới, đa dạng hóa nội dung và phương thức hoạt động; Tìm hiểu, thiết lập quan hệ của Hội với các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân là người Việt Nam đang công tác, học tập, lao động, sinh hoạt tại Liên bang Nga; Tăng cường hoạt động tuyên truyền, giáo dục trong các tầng lớp nhân dân về các quan điểm, đường lối đối ngoại của Đảng theo tinh thần Chỉ thị số 04-CT/TW ngày 6/7/2011của Ban Bí thư về tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới.

Phó Chủ tịch HĐND Hoàng Văn Thạch (giữa) trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác Hội nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Phó Chủ tịch HĐND Hoàng Văn Thạch (giữa) trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác Hội nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga tặng Kỷ niệm chương cho 12 hội viên có nhiều đóng góp cho hoạt động Hội; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen một tập thể, một cá nhân có thành tích trong công tác Hội nhiệm kỳ 2017 - 2022; Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tặng Bằng khen cho hai cá nhân; Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh tặng giấy khen cho ba cá nhân có thành tích đóng góp trong hoạt động đối ngoại nhân dân nhiệm kỳ 2017 - 2022.
                                                               (Theo báo Cao Bằng)

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.