Hội địa phương - Chi hội

Đại hội lần thứ V Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Bắc Giang

Ngày 16/10/2021, tại thành phố Bắc Giang đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Bắc Giang nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Về dự Đại hội có gần 100 đại biểu là cán bộ, hội viên Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Bắc Giang. Ông  Nghiêm Xuân Hưởng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, Sở Ngoại vụ, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh đã dự Đại hội. 

Đại hội đã nghe Thư chúc mừng của ông Trần Bình Minh, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Nga. Bức thư viết: "Nhân dịp Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga tỉnh Bắc Giang tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2021 – 2026, thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga và nhân danh cá nhân, tôi xin gửi đến các vị đại biểu Đại hội và toàn thể hội viên của Hội lời chào mừng nồng nhiệt.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga tỉnh Bắc Giang đã hoạt động sôi nổi, đều khắp, đạt nhiều kết quả to lớn. Hội Hữu nghị Việt – Nga tỉnh Bắc Giang đã chủ động đề ra nhiều chương trình hoạt động từ cấp tỉnh đến các chi hội; phối hợp chặt chẽ với Trung ương Hội trong việc thực hiện kế hoạch toàn khóa cũng như kế hoạch hàng năm, góp phần quan trọng vào thành công của toàn thể Hội Hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga trong việc tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác với đối tác của chúng ta là Hội Hữu nghị Liên bang Nga – Việt Nam nói riêng và nhân dân Nga nói chung.

Ban chấp hành Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Bắc Giang khóa V chụp ảnh chung với các đại biểu khách mời tham dự Đại hội.

Ban chấp hành Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Bắc Giang khóa V chụp ảnh chung với các đại biểu khách mời tham dự Đại hội.

Với thành tích hoạt động của mình, Hội Hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga tỉnh Bắc Giang đã được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga tặng Cờ thi đua, Bằng khen, Kỷ niệm chương Hội Hữu nghị Việt – Nga cho nhiều cá nhân có đóng góp quan trọng vào hoạt động của Hội và vào việc gìn giữ, tăng cường quan hệ Việt – Nga.

Chúc Đại hội lần thứ V Hội Hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga tỉnh Bắc Giang thành công tốt đẹp.

Trung ương Hội Hội Hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga tin tưởng Đại hội lần thứ V Hội Hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga tỉnh Bắc Giang sẽ xác định, thông qua phương hướng đẩy mạnh hoạt động trong nhiệm kỳ mới, góp phần cùng các Hội, Chi hội Hữu nghị Việt – Nga trong cả nước làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Liên bang Nga trong giai đoạn mới".

Báo cáo chính trị trình Đại hội nêu rõ: "Nhiệm kỳ qua, Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga tỉnh Bắc Giang đã tạo được những hình ảnh tốt đẹp về tỉnh Bắc Giang trong hoạt động đối ngoại nhân dân của mình. Qua các buổi giao lưu, hội nghị, thành viên của Hội đã tranh thủ giới thiệu các danh lam thắng cảnh của Việt Nam nói chung, tỉnh Bắc Giang nói riêng, nhằm quảng bá, xúc tiến du lịch. Qua đó góp phần giúp nhiều đoàn du khách Nga biết và đến thăm chùa Bổ Đà, làng cổ Thổ Hà (Việt Yên); chùa Vĩnh Nghiêm (Yên Dũng) và trải nghiệm thu hoạch tại những vườn cây ăn quả ở huyện Lục Ngạn. 

Hội còn là cầu nối cho các tổ chức, doanh nghiệp Nga và bạn bè học tập ở Nga trước đây đến thăm, hỗ trợ cho các chương trình, hoạt động nhân đạo trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, Hội tích cực hưởng ứng các hoạt động trong chương trình “Năm chéo Việt – Nga” và kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Liên bang Nga (1950 – 2020); cuộc thi “Nước Nga trong trái tim tôi”.

Tại Đại hội, các đại biểu tập trung thảo luận làm rõ những thuận lợi, khó khăn, từ đó thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong nhiệm kỳ 2021-2026: Tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của hội viên và nhân dân về mối quan hệ Việt – Nga và công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới; Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động, đa dạng hóa nội dung; Làm cầu nối cho các tổ chức và doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang thiết lập mối quan hệ hợp tác với Liên bang Nga và các nước thuộc Liên Xô trước đây trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dục; Tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do cấp ủy, chính quyền, MTTQ phát động.

Phát biểu tại Đại hội, ông Nghiêm Xuân Hưởng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang, biểu dương những kết quả Hội Hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga tỉnh Bắc Giang đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị Hội thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, trên cơ sở đó phân tích nguyên nhân để có biện pháp khắc phục, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ đề ra. Ông Nghiêm Xuân Hưởng nhấn mạnh, nhiệm kỳ tới, Hội Hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga tỉnh Bắc Giang bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của T.Ư Hội, UBND tỉnh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh; tiếp tục quán triệt toàn diện, sâu sắc nội dung Nghị quyết của Đảng, chỉ thị của Ban Bí thư T.Ư Đảng về tiếp tục đổi mới và nâng cao hoạt động Hội; Phát huy vai trò gương mẫu, tính tiên phong và tâm huyết với công tác Hội của các  ủy viên Ban Chấp hành;  Ban Chấp hành khóa V cần xây dựng quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng thành viên nhằm phát huy tốt nhất khả năng của mỗi người và gắn trách nhiệm trong công tác tham mưu, điều hành.  

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nghiêm Xuân Hưởng yêu cầu, trong nhiệm kỳ tới, Hội cần đổi mới nội dung, hình thức và nâng tầm hoạt động của Hội; gắn hoạt động của Hội với phong trào thi đua của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể phát động; Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người Bắc Giang ở nước ngoài phát huy truyền thống yêu nước, lòng nhân ái, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động do MTTQ phát động và tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo; Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, đặc biệt là trên trang thông tin điện tử của MTTQ tỉnh; Làm tốt công tác phát triển tổ chức hội, hội viên và phối hợp tốt với các hội song phương khác trong công tác đối ngoại nhân dân, góp phần phục vụ đắc lực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thu hút đầu tư phát triển KT-XH của tỉnh trong tình hình mới. 

Một tiết mục văn nghệ của các hội viên chào mừng Đại hội

Một tiết mục văn nghệ của các hội viên chào mừng Đại hội

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 17 ủy viên. Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga tỉnh Bắc Giang khóa IV tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Hội khóa V.

Nhân dịp này, một số cá nhân, tập thể có đóng góp tích cực trong công tác đối ngoại nhân dân nhiệm kỳ 2016-2021, trong hoạt động của Hội được T.Ư Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga tặng Kỷ niệm chương; Chủ tịch UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh khen thưởng.

                                                                       P.V

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.