Hữu nghị - Hợp tác

Hội Hữu nghị Nga - Việt chúc mừng nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 3/5/2024, Chủ tịch Hội Hữu nghị Nga - Việt Vladimir Buyanov đã gửi thư chúc mừng tới TS Phan Chí Hiếu - Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Nga

Toàn văn bức thư như sau:

                                                                         Kính gửi: Đồng chí Phan Chí Hiếu

                                                   Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Hội Hữu nghị Việt - Nga

Đồng chí Phan Chí Hiếu thân mến!

Thay mặt Ban chấp hành Trung ương Hội Hữu nghị Nga - Việt, toàn thể những người bạn của Việt Nam ở Nga, chúng tôi gửi tới đồng chí những lời chúc mừng nồng nhiệt nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - chiến thắng vĩ đại của nhân dân Việt Nam đánh bại thực dân Pháp. Chiến thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam tại Điện Biên Phủ có tầm quan trọng lịch sử to lớn: thực dân Pháp bị thất bại thảm hại, nhân dân Việt Nam được hưởng hòa bình và có điều kiện phát triển độc lập, tự chủ. Chiến thắng Điện Biên Phủ cho thấy Quân đội nhân dân Việt Nam đã có khả năng bảo vệ nền độc lập và chủ quyền quốc gia, giáng cho kẻ thù hùng mạnh những đòn nặng nề và về sau điều đó đã được thể hiện trong những năm kháng chiến chống đế quốc Mỹ.

Một góc thành phố Điện Biên   Ảnh: ĐĂNG PHÁT

Một góc thành phố Điện Biên Ảnh: ĐĂNG PHÁT

Nhân tố chủ yếu quyết định thắng lợi của nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến lần thứ nhất là sự lãnh đạo tài tình về chính trị và quân sự của Đảng Cộng sản Việt Nam và những nhà lãnh đạo như Hồ Chí Minh và Võ Nguyên Giáp. Một nhân tố nữa là chủ nghĩa anh hùng và tinh thần sẵn sàng hy sinh của các tầng lớp nhân dân Việt Nam. Nhân tố thứ ba làm nên thắng lợi là sự giúp đỡ to lớn mà hai nước xã hội chủ nghĩa - Liên Xô và Cộng hòa nhân dân Trung Hoa - dành cho những người cộng sản Việt Nam.

dien_bien_phu

Chúng tôi rất vui mừng nhận thấy hiện nay ở Việt Nam vẫn nhớ và đánh giá cao sự giúp đỡ của các dân tộc thuộc Liên bang Xô-viết dành cho nhân dân Việt Nam trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp.

Dư luận Nga đặc biệt vui mừng về những thành tựu của nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản trong quá trình thực hiện đường lối đổi mới toàn diện.

Cũng như Hội Hữu nghị Xô - Việt trước đây, Hội Hữu nghị Nga - Việt rất quan tâm việc phổ biến thông tin về những năm tháng đấu tranh anh hùng của nhân dân Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng rằng, Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi được ghi nhớ trong ký ức của loài người tiến bộ.

Chúc hội viên Hội Hữu nghị Việt - Nga, toàn thể nhân dân Việt Nam giành được những thắng lợi có ý nghĩa lịch sử mới trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chúc tình hữu nghị Nga - Việt bền vững không ngừng phát triển và củng cố!

Chủ tịch Hội Hữu nghị Nga – Việt

TSKH Kinh tế, GS  V.P. Buyanov (đã ký)

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.