Hội địa phương - Chi hội

Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Khánh Hòa giúp đỡ công dân Nga gặp khó khăn do covid-19

Trong khi covid-19 lây lan rộng, nhiều công dân Nga đi nước ngoài ngăn hạn bị kẹt lại tại nhiều nơi trên thế giới. Ở Khánh Hòa, khá nhiều khách du lịch Nga gặp khó khăn trong sinh hoạt khi phải kéo dài thời gian lưu trú, chờ đợi sự giúp đỡ của Nhà nước Nga để trở về nước.

Chính phủ Nga đã tổ chức một số chuyến bay đến Cam Ranh đưa công dân Nga lưu trú ở Khánh Hòa và một số tỉnh, thành phố Việt Nam về nước. Các cơ quan ngoại giao và lãnh sự LB Nga tại Việt Nam như Đại sứ quán, Tổng lãnh sự quán ở TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng đã  phối hợp các cơ quan Nga trong nước và các cơ quan Việt Nam tập hợp, đưa công dân Nga tới Cam Ranh lên máy bay trở về.  Bộ Ngoại giao, Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan ở Trung ương cũng như các địa phương đã nhiệt tình hỗ trợ các cơ quan và công dân nước bạn về nhiều mặt.

Một nhóm công dân Nga và các thành viên gia đình được Hội Hữu nghị Việt - Nga  tỉnh Khánh Hòa trao quà hỗ trợ vượt khó.

Một nhóm công dân Nga và các thành viên gia đình được Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Khánh Hòa trao quà hỗ trợ vượt khó.

Tại Khánh Hòa, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh phối hợp Hội Hữu nghị Việt – Nga cùng với sự chung tay của Hội Hữu nghị Việt - Đức, Hội Hữu nghị Việt – Nhật  vận động được số tiền 10 triệu đồng và đã tổ chức trao tiền cùng các phần quà cho các bạn Nga và con em họ bị kẹt tại Nha Trang vào ngày 6/4/2020.

Ngày 6/4/2020, Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa cũng đã cử cán bộ đến thăm và trao số tiền 5 triệu đồng cho các bạn Nga. Ngày 8/4/2020, Công ty Long Sơn Nha Trang  đã trao tặng số tiền 5 triệu đồng cho các bạn Nga. Bên cạnh đó cũng có nhiều tổ chức, cá nhân, trong đó có những người dân Nha Trang - Khánh Hòa đến thăm và tặng quà như tiền mặt, gạo, thực phẩm... giúp đỡ các công dân Nga tại đây.

                                                                                                    P.V

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.