Hội địa phương - Chi hội

Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Phú Yên kỷ niệm các ngày lễ Chiến thắng và Ngày Quốc tế Lao động

Chi hội Hữu nghị Việt - Nga TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, vừa tổ chức gặp mặt kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023); 137 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886-1/5/2023); 78 năm Chiến thắng trong cuộc chiến tranh giữ nước vĩ đại của nhân dân Liên Xô (9/5/1945-9/5/2023).

Tại cuộc gặp mặt, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống dựng nước, giữ nước của cha ông, tri ân các vua Hùng đã có công dựng nước và nguyện thực hiện theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu “Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”, đồng thời khẳng định: Cách đây tròn 48 năm, Đại thắng mùa xuân ngày 30/4/1975 đã làm thất bại hoàn toàn cuộc chiến tranh xâm lược và ách thống trị thực dân mới của đế quốc Mỹ ở miền Nam, giải phóng hoàn toàn miền Nam, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến cứu nước khó khăn nhất và vĩ đại nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của nhân dân ta.

Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm

Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm

Các đại biểu cũng khẳng định ý nghĩa sâu sắc của thắng lợi Cách mạng Tháng Mười Nga, cuộc cách mạng vĩ đại của nhân loại để lại nhiều bài học kinh nghiệm quý báu đối với giai cấp công nhân và nhân dân lao động toàn thế giới.

Các đại biểu nhấn mạnh, ngày 9/5/1945, Đức quốc xã đầu hàng vô điều kiện quân đội Liên Xô và quân đồng minh, đánh dấu cuộc chiến tranh thế giới thứ hai chấm dứt tại châu Âu. Chiến thắng 9/5 trở thành  mốc son sáng ngời trong lịch sử thế giới, là chiến thắng chung của các lực lượng dân chủ và hòa bình, đặc biệt là nhân dân và Hồng quân Liên Xô, đập tan chủ nghĩa phát-xít, bảo đảm hòa bình cho nhân loại.

Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm

Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm

Nhân cuộc gặp mặt kỷ niệm, Trung ương Hội Hữu nghị Việt - Nga tặng bằng khen cho 1 tập thể Chi hội và 2 cán bộ, hội viên đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội năm 2022.

                                                      (Theo báo Phú Yên)

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.