Hội địa phương - Chi hội

Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị triển khai công tác và chào đón năm mới 2023

Ngày 30/12/2022, tại TP Thanh Hóa, Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị triển khai hoạt động và giao lưu, chào đón năm mới 2023. Tham dự hội nghị có đông đảo hội viên, đại diện lãnh đạo Trung ương Hội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và một số Sở, Ban, Ngành tỉnh Thanh Hóa.

Hội hữu nghị Việt - Nga tỉnh Thanh Hóa thành lập năm 2008. Trải qua 3 kỳ Đại hội, Hội đã lớn mạnh cả về quy mô, chất lượng hoạt động. Số lượng hội viên không ngừng tăng lên, đa dạng về thành phần, lứa tuổi, nghề nghiệp; hiện nay Hội có trên 200 hội viên, 10 Chi hội trực thuộc.

Trong những năm qua, Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Thanh Hóa luôn đẩy mạnh việc xây dựng, củng cố hệ thống, tổ chức hội; chú trọng công tác tuyên truyền, quảng bá, mở rộng và thu hút hội viên trên địa bàn toàn tỉnh. Hội tổ chức các hoạt động, sự kiện theo các chủ đề, chủ điểm hằng tháng, hằng quý và năm gắn với các hoạt động, sự kiện, ngày lễ lớn của tỉnh, của đất nước và theo chương trình hoạt động hàng năm, hàng quý của Trung ương Hội Hữu nghị Việt - Nga.

Một tiểt mục văn nghệ của các hội viên tại Hội nghị

Một tiểt mục văn nghệ của các hội viên tại Hội nghị

Trên cơ sở định hướng công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước và của tỉnh, Hội đã đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, kêu gọi đầu tư, tìm kiếm thị trường, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và của Thanh Hóa nói riêng.

Ông Lê Ngọc Hinh - Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Thanh Hóa, phát biểu tại Hội nghị

Ông Lê Ngọc Hinh - Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Thanh Hóa, phát biểu tại Hội nghị

Hội phối hợp chặt chẽ với Hội đồng hương Thanh Hóa tại Moskva, khu Khabarovsk và bà con Thanh Hóa tại LB Nga để mở rộng các hoạt động quan trọng của Hội; vận động hội viên và bà con Thanh Hóa đang sinh sống, học tập và công tác tại Liên bang Nga tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện... Nhiều cá nhân của Hội đã tích cực hưởng ứng, ủng hộ các phong trào, hoạt động nhân đạo, từ thiện, vì cộng đồng, phòng chống dịch COVID-19... Qua những hoạt động thiết thực, hiệu quả, Hội thực sự là ngôi nhà chung, nơi giao lưu, gặp gỡ, đoàn kết, gắn bó những người đã, đang sinh sống, làm việc, học tập tại Nga, có tình yêu với nước Nga, mong muốn được góp phần tô thắm thêm truyền thống, mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Nga.

Các vị nguyên lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, những người có đóng góp quan trọng vào hoạt động Hội, được tặng Kỷ niệm chương của Hội Hữu nghị Việt - Nga.  Ảnh: NINH VĂN TIẾN

Các vị nguyên lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, những người có đóng góp quan trọng vào hoạt động Hội, được tặng Kỷ niệm chương của Hội Hữu nghị Việt - Nga. Ảnh: NINH VĂN TIẾN

Các cán bộ, hội viên Hội Hữu nghị Việt-Nga tỉnh Thanh Hóa được tặng Kỷ niệm chương Hội Hữu nghị Việt - Nga. Ảnh: NINH VĂN TIẾN

Các cán bộ, hội viên Hội Hữu nghị Việt-Nga tỉnh Thanh Hóa được tặng Kỷ niệm chương Hội Hữu nghị Việt - Nga. Ảnh: NINH VĂN TIẾN

Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm.  Ảnh: NGUYỄN MINH TUẤN

Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm. Ảnh: NGUYỄN MINH TUẤN

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga đã trao Kỷ niệm chương - phần thưởng cao quý nhất của Hội Hữu nghị Việt - Nga,  tặng các vị nguyên lãnh đạo tỉnh và các hội viên có đóng góp quan trọng vào hoạt động Hội cũng như vào việc gìn giữ, phát triển, tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác Việt - Nga.

                                                                                                P.V

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.