Hội địa phương - Chi hội

Hội Hữu nghị Việt – Nga Hà Nội tọa đàm về thời gian Chủ tịch Hồ Chí Minh hoạt động cách mạng ở Nga

Hội Hữu nghị Việt – Nga thành phố Hà Nội phối hợp Phân viện Pushkin Hà Nội và Bộ tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức chuyến thăm khu di tích Đá Chông K9 và tọa đàm về quá trình hoạt động cách mạng của Người ở Nga và ở K9.

Ngày 12/5/2023, Hội Hữu nghị Việt – Nga thành phố Hà Nội tổ chức đoàn đi thăm khu di tích K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội) - là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh và lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam đã làm việc, cũng là nơi gìn giữ thi hài Người từ năm 1969 đến năm 1975.

Các đại biểu xem triển lãm

Các đại biểu xem triển lãm "Bác Hồ với Đá Chông, K9"

Hoạt động này nhằm hướng tới kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023) và 100 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên đến nước Nga, ở thành phố Petrograd, nay là Saint Petersburg (30/6/1923 – 30/6/2023).

Sinh viên giới thiệu chuyên đề về cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sinh viên giới thiệu chuyên đề về cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tham gia chương trình có cán bộ, hội viên Hội Hữu nghị Việt – Nga thành phố Hà Nội; đại diện lãnh đạo Trung ương Hội; sinh viên học tiếng Nga; đại diện Đại sứ quán Nga, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội.

Ông Andrey Borodenko, Phó Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội, phát biểu tại cuộc tọa đàm

Ông Andrey Borodenko, Phó Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội, phát biểu tại cuộc tọa đàm

Các đại biểu tham gia cuộc tọa đàm

Các đại biểu tham gia cuộc tọa đàm

Tại khu di tích K9, chỉ huy và cán bộ Bộ tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã giới thiệu với đoàn những công trình, nhà cửa, những hiện vật gắn liền với thời gian Chủ tịch Hồ Chí Minh làm việc ở đây và 6 năm gìn giữ thi hài Người trong điều kiện chiến tranh phá hoại bằng không quân của Mỹ đang diễn ra ác liệt ở miền Bắc nước ta. Đoàn dâng hương tại nhà tưởng niệm Bác Hồ; xem triển lãm ảnh ngoài trời "Bác Hồ với Đá Chông, K9"; thăm căn nhà xây hai tầng, có dáng dấp như nhà sàn, là nơi nơi Bác Hồ từng làm việc và tiếp khách trong nước, khách quốc tế; thăm khu nhà và hầm ngầm là nơi gìn giữ thi hài Bác và xem những chiếc xe đã được sử dụng để di chuyển thi hài Bác giữa Hà Nội và khu K9.

Các đại biểu Việt Nam và Nga chụp ảnh kỷ niệm trước Nhà tưởng niệm Bác Hồ

Các đại biểu Việt Nam và Nga chụp ảnh kỷ niệm trước Nhà tưởng niệm Bác Hồ

Tại cuộc tọa đàm, cùng với các phát biểu của lãnh đạo Hội Hữu nghị Việt – Nga Hà Nội, Bộ tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và đại biểu Đại sứ quán Nga, các em sinh viên đã có những bài giới thiệu bằng truyền thông đa phương tiện về một số giai đoạn trong cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác Hồ, kể cả ở nước Nga.

         P.V

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.