Hội địa phương - Chi hội

Hội Hữu nghị Việt – Nga thành phố Hà Nội hoàn thành chương trình hoạt động năm 2018

Ngày 2/12/2018, Ban chấp hành Hội Hữu nghị Việt – Nga thành phố Hà Nội đã tổng kết hoạt động năm 2018 và đề ra kế hoạch công tác năm 2019.

Dưới sự chủ tọa của ông Đỗ Mạnh Hải, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Quận Long Biên, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt – Nga TP Hà Nội (Hội), các đại biểu đã nghe và thảo luận báo cáo của 3 ban công tác: Ban Kinh tế, Y tế, Khoa học – kỹ thuật; Ban Tuyên truyền, Văn hóa, Giáo dục, Thể thao, Du lịch; Ban Chính trị, Đối ngoại và Phát triển tổ chức.

Ông Đỗ Mạnh Hải phát biểu tại cuộc họp

Ông Đỗ Mạnh Hải phát biểu tại cuộc họp

Ba ban công tác của Hội đã hoạt động tốt trong năm qua, về cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, như chỉ tiêu về vận động tài trợ cho hoạt động của Hội, về phát triển tổ chức, về tuyên truyền – văn hóa – du lịch. Trong hoạt động của mình, Hội Hà Nội đã bám sát chương trình công tác của Trung ương Hội, có sự phối hợp với một số Hội Hữu nghị Việt – Nga các địa phương khác, như Hội Khánh Hòa, Quảng Ninh… , để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm hoạt động hội.

Phát huy kết quả hoạt động năm 2018 và căn cứ chương trình công tác của Hội Hà Nội cũng như Trung ương Hội Hữu nghị Việt – Nga, ba ban công tác của Hội Hà Nội đã đề ra nhiệm vụ, chỉ tiêu hoạt động cho năm 2019.

Phó Chủ tịch thường trực Hội Hữu nghị Việt - Nga Trịnh Quốc Khánh phát biểu tại cuộc họp

Phó Chủ tịch thường trực Hội Hữu nghị Việt - Nga Trịnh Quốc Khánh phát biểu tại cuộc họp

Theo Chủ tịch Hội Đỗ Mạnh Hải, một trong những lĩnh vực quan trọng hàng đầu vẫn là hoạt động vận động tài trợ, xây dựng Quỹ hoạt động hội, vì phải có thực lực mới triển khai được các hoạt động cụ thể trong thực tế. Với việc Quỹ của Hội còn có phần dư chuyển sang, năm 2019 Hội Hà Nội dự kiến có thể tạo dựng được nguồn kinh phí xã hội hóa khoảng vài trăm triệu đồng.

Cuộc họp Ban chấp hành Hội Hà Nội cũng thảo luận kế hoạch đăng cai Hội nghị giao ban toàn quốc lần thứ XIII của Hội Hữu nghị Việt – Nga vào giữa năm 2019. Phát biểu tại cuộc họp, Thiếu tướng Trịnh Quốc Khánh, Phó Chủ tịch thường trực Hội Hữu nghị Việt – Nga, đã đề cập định hướng tổ chức Hội nghị giao ban XIII. Ông Trịnh Quốc Khánh nêu rõ, Hội nghị giao ban là một hoạt động quan trọng có tính chất truyền thống của Hội Hữu nghị Việt – Nga, đã luân phiên tổ chức tại các tỉnh, thành phố. Là hoạt động của Trung ương Hội nhưng các hội nghị giao ban đều được các Hội Hữu nghị Việt – Nga tỉnh, thành phố đăng cai phối hợp tổ chức chặt chẽ, được lãnh đạo các địa phương đó tạo điều kiện giúp đỡ rất hiệu quả. Bên cạnh việc thảo luận, hoạch định các biện pháp triển khai chương trình hoạt động của toàn Hội, hội nghị giao ban còn là cơ hội giao lưu, gặp gỡ giữa các Hội, Chi hội trực thuộc Trung ương Hội, đồng thời địa phương đăng cai cũng có dịp quảng bá, giới thiệu về mình.

Đại diện Đại sứ quán LB Nga, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội tham dự cuộc họp giao lưu

Đại diện Đại sứ quán LB Nga, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội tham dự cuộc họp giao lưu

Ông Trịnh Quốc Khánh nhấn mạnh: năm 2019, Việt Nam và LB Nga kỷ niệm 25 năm ngày ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị Việt – Nga (1994 – 2019), do đó, Hội nghị giao ban toàn quốc XIII tổ chức tại thủ đô Hà Nội có ý nghĩa đặc biệt, dự kiến sẽ là một “hội nghị kỷ niệm” nằm trong chương trình chung của nhà nước về các hoạt động kỷ niệm sự kiện này. Theo ông Khánh, tới đây, Trung ương Hội sẽ có kế hoạch cụ thể và sẽ bàn bạc với Hội Hà Nội để triển khai thực hiện kế hoạch.

IMG_6443
Các cá nhân và đại diện các tập thể được khen thưởng

Các cá nhân và đại diện các tập thể được khen thưởng

Ở phần hai của cuộc họp, đại diện Đại sứ quán LB Nga tại Việt Nam và Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội đã đến tham dự, giao lưu với các đại biểu trong bầu không khí thân tình, hiểu biết lẫn nhau sâu sắc.

Tại cuộc họp cũng đã tiến hành trao phần thưởng của Hội Hữu nghị Việt – Nga TP Hà Nội tặng một số tập thể và cá nhân thuộc Hội đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2018.

                         ĐỨC HÀ

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.