Hữu nghị - Hợp tác

Hội Hữu nghị Việt-Nga và Trung tâm KH&VH Nga tại Hà Nội sẽ phối hợp tổ chức nhiều hoạt động

Hội Hữu nghị Việt-Nga và Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội sẽ phối hợp tổ chức nhiều hoạt động trong năm 2021. Điều đó đã được lãnh đạo hai tổ chức khẳng định trong cuộc gặp gỡ thân mật chiều 21/1/2021 tại Hà Nội.

Cuộc gặp được tổ chức nhân dịp ông Victor Vasilievich Stepanov vừa sang Việt Nam nhận nhiệm vụ Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội. 

Sau thời gian cách ly phòng dịch covid-19 theo quy định của Việt Nam, ông V.V. Stepanov đã chính tức bắt đầu nhiệm kỳ công tác của mình, tiến hành các cuộc gặp xã giao, trao đổi một số nét chương trình hợp tác với các cơ quan, tổ chức Việt Nam.

z2290481607932_b5fcbe8fe3ae91424a5d69a1e7e70d38

Tại cuộc gặp, ông Trịnh Quốc Khánh - Phó Chủ tịch thường trực Hội Hữu nghị Việt-Nga, đã giới thiệu với Giám đốc V.V. Stepanov một số nét về lịch sử, truyền thống và các hoạt động của Hội Hữu nghị Việt-Nga. Ông Trịnh Quốc Khánh nhấn mạnh, trong hoạt động của mình, Hội Hữu nghị Việt-Nga luôn luôn nhận được sự phối hợp, hỗ trợ của Đại sứ quán LB Nga, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội và các cơ quan, tổ chức LB Nga tại Việt Nam.

Ông V.V. Stepanov chia sẻ niềm hạnh phúc được trở lại công tác nhiệm kỳ tại Việt Nam. Ông nhấn mạnh luôn gìn giữ tình yêu sâu sắc với đất nước, con người Việt Nam và ở cương vị công tác mới của mình, ông sẽ góp phần vào việc tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống và sự hợp tác toàn diện giữa Nga và Việt Nam. Ông bảy tỏ mong muốn Trung tâm KH&VH Nga và Hội Hữu nghị Việt-Nga luôn luôn thắt chặt quan hệ hợp tác, phối hợp giữa hai tổ chức để thực hiện các chương trình hoạt động phong phú, hiệu quả vì lợi ích của quan hệ bền chặt giữa LB Nga và Việt Nam. 

Ông Victor Vasilievich Stepanov sinh năm 1960 tại Moskva.

Ông đã học tại Viện các nước Châu Á và Châu Phi Đại học Tổng hợp Quốc gia Moskva mang tên M.V. Lomonosov, và tại Viện Ngôn ngữ Nga mang tên A.S. Pushkin

Từ năm 1989, ông làm việc tại Liên hiệp các Hội hữu nghị Xô viết và Quan hệ văn hóa với nước ngoài (SSOD). Từ năm 1989 đến 1991 - Thư ký điều hành Hội Hữu nghị Xô-Việt. Từ năm 1991 đến năm 1995 - Phó Trưởng cơ quan đại diện SSOD (Hiệp hội Hợp tác Quốc tế Nga - RAMS và Trung tâm Hợp tác Khoa học và Văn hóa Quốc tế Nga -Roszarubezhtsentr) tại Việt Nam, Giám đốc Nhà Khoa học và Văn hóa Liên Xô (NKH&VHLX, sau này là Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga) tại TP Hồ Chí Minh. Ông V.V. Stepanov đã làm việc trong hệ thống các cơ quan hành pháp Liên bang Nga (LB Nga), trong các cơ cấu tổ chức của Phủ Tổng thống Liên bang Nga

Ngày 18 tháng 12 năm 2020, ông được bổ nhiệm làm Trưởng Cơ quan đại diện Rossotrudnichestvo tại Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội.

Những người tham dự cuộc gặp chụp ảnh kỷ niệm.  Ảnh: NGUYỄN HÒA

Những người tham dự cuộc gặp chụp ảnh kỷ niệm. Ảnh: NGUYỄN HÒA

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.