Tin tức - Hoạt động

Hội nghị giao ban toàn quốc Hội Hữu nghị Việt – Nga lần thứ 16 tại Phú Yên

Thực hiện kế hoạch hoạt động năm 2024, Hội Hữu nghị Việt – Nga đã tổ chức Hội nghị giao ban toàn quốc lần thứ 16 tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Các sự kiện liên quan Hội nghị giao ban toàn quốc lần thứ 16 diễn ra từ ngày 19 đến 21/7/2024. Tham dự có các Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội, đại biểu Hội Hữu nghị Việt – Nga các tỉnh, thành phố và các Chi hội trực thuộc Trung ương Hội tại một số bộ, ngành, quân, binh chủng, trường đại học, ban liên lạc cựu học viên các trường đại học Liên Xô, LB Nga.

Đến dự Hội nghị giao ban chiều 20/7/2024 tại Trung tâm an, điều dưỡng tàu ngầm thuộc Quân chủng Hải quân có ông Đào Mỹ, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên; đại diện lãnh đạo, nguyên lãnh đạo một số sở, ban, ngành, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội Hữu nghị Việt – Nga và đại diện lãnh đạo Hội Hữu nghị song phương với các nước của tỉnh Phú Yên.

Các đại biểu tường niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Các đại biểu tường niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Mở đầu Hội nghị, các đại biểu dành một phút mặc niệm bày tỏ lòng thương tiếc và biết ơn đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc suốt đời cống hiến sức lực, trí tuệ cho sự nghiệp của Đảng, của nhân dân và đất nước.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS Phan Chí Hiếu, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt – Nga, nêu rõ: “Tiếp nối những kết quả, thành công của 15 Hội nghị giao ban trước đây, Hội nghị giao ban lần thứ 16 nhằm sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, đề ra kế hoạch hoạt động cho 6 tháng cuối năm 2024 và thời gian sắp tới. Hội nghị cũng là dịp để các đại biểu, Hội viên các Hội địa phương và Chi hội trong cả nước gặp gỡ, giao lưu, tăng cường hiểu biết lẫn nhau; cùng nhau trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp nhằm tăng cường hơn nữa hiệu quả hoạt động của Hội. Đồng thời, cũng là dịp trải nghiệm thực tế về tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại tỉnh Phú Yên; tăng cường sự hiểu biết về hoạt động của Hội Hữu nghị Việt - Nga và quan hệ Việt - Nga nói chung; góp phần nâng cao vai trò, vị thế, hình ảnh của Hội Hữu nghị Việt - Nga tại địa phương và trên toàn quốc”.

TS Phan Chí Hiếu, Chủ tịch Hội, phát biểu khai mạc Hội nghị giao ban XVI

TS Phan Chí Hiếu, Chủ tịch Hội, phát biểu khai mạc Hội nghị giao ban XVI

Các đại biểu đã xem videoclip “Phú Yên - 35 nhìn lại và hướng đến tương lai” do Đài Phát thanh –Truyền hình tỉnh Phú Yên thực hiện nhân kỷ niệm 35 năm tái lập tỉnh Phú Yên.

z5667048726650_651f63e176198e65bf5006c2e294d005 (1)
z5667052014167_967508b167cbad1be33d1e33bca3e265

Ông Trịnh Quốc Khánh, Phó Chủ tịch thường trực Hội Hữu nghị Việt – Nga, trình bày báo cáo công tác tại Hội nghị, cho biết: 2024 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028 của Hội Hữu nghị Việt - Nga. Từ đầu năm đến nay, các cấp hội đã triển khai nghị quyết Đại hội, đạt được nhiều kết quả tích cực trên các mặt công tác: đoàn kết - hữu nghị, giao lưu nhân dân, cầu nối hợp tác và trong các lĩnh vực khác. Hội đã có những bước tiến về hình thức hoạt động, làm cho hoạt động của hội thêm phong phú và hấp dẫn, tạo mối liên kết, gắn bó giữa các thành viên hội với các đối tác, bạn bè Nga tại Việt Nam. Trung ương Hội Hữu nghị Việt - Nga và hội Việt - Nga địa phương, các Chi hội trực thuộc Trung ương Hội thường xuyên phối hợp, trao đổi thông tin, kịp thời định hướng các hoạt động hội. Các hoạt động đối ngoại của Trung ương hội luôn quán triệt và tuân thủ triệt để sự chỉ đạo của cấp trên, đúng định hướng góp phần nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân, thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước Việt Nam và Liên bang Nga. Hoạt động của cơ quan truyền thông của hội: Trang thông tin điện tử www.hoihuunghivietnga.vn và Tạp chí Bạch Dương phát huy tốt vai trò là cầu nối, kênh cung cấp thông tin phong phú, đa dạng và kịp thời các hoạt động của Trung ương hội, hội Việt - Nga các địa phương và các chi hội thành viên cũng như cập nhật các thông tin quan trọng về tình hình hai nước Việt Nam - Liên bang Nga và mối quan hệ Việt – Nga. Báo cáo cũng nêu  ra kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm với 10 nhiệm vụ trọng tâm.

z5667048686655_f6235b65c7d3126da826c02af7414bc7 (1)
Phó Chủ tịch thường trực Trịnh Quốc Khánh trình bày báo cáo công tác Hội

Phó Chủ tịch thường trực Trịnh Quốc Khánh trình bày báo cáo công tác Hội

Phát biểu tại hội nghị, ông Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên bày tỏ vui mừng khi Phú Yên được Trung ương Hội Hữu nghị Việt - Nga chọn để tổ chức Hội nghị giao ban toàn quốc, đồng thời thông tin một số thành tựu nổi bật của tỉnh sau 35 năm tái lập, xây dựng và phát triển. Phó Chủ tịch Đào Mỹ đánh giá cao hoạt động của Hội Hữu nghị Việt – Nga tỉnh Phú Yên đã góp phần tích cực vào những kết quả hoạt động đối ngoại nhân dân của tỉnh trong thời gian qua.

Ông Đào Mỹ, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, phát biểu tại Hội nghị

Ông Đào Mỹ, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, nhà báo Nguyễn Đăng Phát, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội và Đại tá Lê Thế Mẫu, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội, chia sẻ thông tin về tình hình Liên bang Nga và quan hệ Việt – Nga; Phó Chủ tịch Hội Võ Văn Tuấn đề cập một số vấn đề về triển vọng phát triển Hội; đại diện lãnh đạo Hội Hữu nghị Việt – Nga tỉnh Bắc Giang, Phú Yên, Chi hội Hữu nghị Việt – Nga Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội phát biểu về kinh nghiệm phát triển hội viên; tranh thủ sự hỗ trợ của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị ở địa phương; quảng bá tiếng Nga ở Việt Nam; trao đổi văn hóa Việt – Nga v.v…

Hội Hữu nghị Việt - Nga trao tặng UBND tỉnh Phú Yên bức tranh phong cảnh Nga

Hội Hữu nghị Việt - Nga trao tặng UBND tỉnh Phú Yên bức tranh phong cảnh Nga

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Đào Mỹ trao tặng Hội Hữu nghị Việt - Nga bức ảnh thắng cảnh Phú Yên

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Đào Mỹ trao tặng Hội Hữu nghị Việt - Nga bức ảnh thắng cảnh Phú Yên

Hội Hữu nghị Việt - Nga trao quà lưu niệm tặng Trung tâm an, điều dưỡng tàu ngầm

Hội Hữu nghị Việt - Nga trao quà lưu niệm tặng Trung tâm an, điều dưỡng tàu ngầm

Phát biểu kết luận một số nội dung của Hội nghị, Chủ tịch Hội Phan Chí Hiếu đã điểm lại những kết quả nổi bật của Hội trong thời gian qua; đề nghị các tổ chức hội thực hiện những giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội, tập trung vào các vấn đề về tổ chức, bộ máy, phát triển hội viên, nhất là trong lớp trẻ, nhằm tạo cơ sở, nền tảng phát triển Hội vững bền, lớn mạnh; bên cạnh đó, cần nghiên cứu, đề xuất các hoạt động thiết thực nhằm hiện thực hóa kết quả chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Việt Nam vừa qua và Thỏa thuận hợp tác giữa Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga và Hội Hữu nghị Nga - Việt giai đoạn 2021 - 2026.

Chủ tịch Phan Chí Hiếu thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga cảm ơn lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên, các cơ quan, tổ chức hữu quan, Hội Việt - Nga tỉnh Phú Yên đã quan tâm, tạo các điều kiện thuận lợi để tổ chức Hội nghị giao ban lần thứ 16.

Chuyển giao Cờ đăng cai Hội nghị giao ban XVII năm 2025 cho Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Hải Dương

Chuyển giao Cờ đăng cai Hội nghị giao ban XVII năm 2025 cho Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Hải Dương

Tại Hội nghị đã tiến hành chuyển giao cờ đăng cai Hội nghị giao ban toàn quốc lần thứ 17 năm 2025 cho Hội Hữu nghị Việt – Nga tỉnh Hải Dương.

Hội Hữu nghị Việt - Nga dâng hoa ở vịnh Vũng Rô tường niệm các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh tại

Hội Hữu nghị Việt - Nga dâng hoa ở vịnh Vũng Rô tường niệm các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh tại "đường Hồ Chí Minh trên biển"

Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm với nhân chứng sống của các chiến công tàu không số - Anh hùng LLVTND Hồ Đắc Thạnh (người mặc quân phục màu trắng)

Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm với nhân chứng sống của các chiến công tàu không số - Anh hùng LLVTND Hồ Đắc Thạnh (người mặc quân phục màu trắng)

z5667048384802_5ba2249e5d538379a80b1060cd4c72f0
Kỷ niệm với Mũi Đại Lãnh, Phú Yên

Kỷ niệm với Mũi Đại Lãnh, Phú Yên

Các đại biểu thăm Ghềnh Đá đĩa

Các đại biểu thăm Ghềnh Đá đĩa

Trong thời gian ở Phú Yên, đại biểu các Hội Hữu nghị Việt – Nga tỉnh, thành phố và các Chi hội trực thuộc Trung ương Hội đã đi tham quan danh lam, thắng cảnh và di tích lịch sử nổi bật, như Ghềnh Đá đĩa, Hải đăng Mũi Điện, di tích Tàu không số ở vịnh Vũng Rô.

                                                                          P.V                 Ảnh: PHẠM TIẾN DŨNG

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.