Tin tức - Hoạt động

Hội nghị giao ban toàn quốc lần thứ XV tại Đồng Hới, Quảng Bình

Chiều 10-7-2022, tại thành phố Đồng Hới, Quảng Bình, Hội Hữu nghị Việt - Nga đã tổ chức Hội nghị giao ban toàn quốc lần thứ XV

Tham gia Hội nghị có gần 120 đại biểu là Lãnh đạo Hội, Ủy viên Thường vụ, Ban Chấp hành Trung ương Hội và đại diện 34 Hội, Chi hội trực thuộc Trung ương Hội trong cả nước, từ Đồng Tháp, Phú Yên, Đà Nẵng, Khánh Hòa đến Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Bình… Trong số này, các Hội Hữu nghị Việt – Nga tỉnh Thái Nguyên, tỉnh Hải Dương và Chi hội Hữu nghị Việt – Nga Bộ Công An, cựu học viên Đại học Tổng hợp Quốc gia Moskva (MGU) lần đầu tiên tham gia Hội nghị giao ban toàn quốc của Hội.

Ông Trần Bình Minh, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Nga, phát biểu khai mạc Hội nghị  Ảnh: PHẠM TIẾN DŨNG

Ông Trần Bình Minh, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Nga, phát biểu khai mạc Hội nghị Ảnh: PHẠM TIẾN DŨNG

Đến dự Hội nghị, về phía lãnh đạo tỉnh Quảng Bình có ông Trần Hải Châu, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh; ông Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh; bà Nguyễn Thị Hương Giang, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh; và đại diện một số Sở, Ban, Ngành của Tỉnh. Đại diện Cơ quan thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và lãnh đạo Liên hiệp hữu nghị tỉnh Quảng Bình, Bắc Giang cũng tham dự Hội nghị.

z3563050722260_c7b8ba20aabf9a62938df800253b58f0
z3556219282150_be9ccaacc4c58c3e7afb793dd7c2e404

Sau phát biểu khai mạc của Chủ tịch Hội Trần Bình Minh, Thiếu tướng Trịnh Quốc Khánh – Phó Chủ tịch thường trực Hội, trình bày dự thảo báo cáo sơ kết hoạt động Hội 6 tháng đầu năm và phương hướng, kế hoạch hoạt động Hội trong 6 tháng cuối năm 2022.

Phó Chủ tịch thường trực Hội Trịnh Quốc Khánh trình bày dự thảo báo cáo công tác của Hội  Ảnh: PHẠM TIẾN DŨNG

Phó Chủ tịch thường trực Hội Trịnh Quốc Khánh trình bày dự thảo báo cáo công tác của Hội Ảnh: PHẠM TIẾN DŨNG

Nêu bối cảnh tình hình, Phó Chủ tịch thường trực nhấn mạnh: “Bước vào năm 2022, phần lớn các nước trên thế giới đã chế ngự được đại dịch COVID-19; đã có những tín hiệu tích cực về khả năng phục hồi kinh tế, nối lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh, giao thương, đi lại… Tuy nhiên, như Nghị quyết Đại hội XIII Đảng Cộng sản Việt Nam (họp từ ngày 25/01 đến ngày 01/02/2021) đã dự báo, “tình hình thế giới và khu vực tiếp tục có nhiều thay đổi rất nhanh chóng, phức tạp, khó lường”, từ giữa tháng 2-2022 xuất hiện những diễn biến phức tạp, căng thẳng mới trong quan hệ quốc tế, đặc biệt giữa các nước phương Tây và Nga; cùng với đó, đã manh nha các cuộc khủng hoảng năng lượng, lương thực tác động tiêu cực kinh tế thế giới và nhiều quốc gia”.

Ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình, phát biểu tại Hội nghị  Ảnh: PHẠM TIẾN DŨNG

Ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình, phát biểu tại Hội nghị Ảnh: PHẠM TIẾN DŨNG

Từ đầu năm “nước ta đã cơ bản kiểm soát có hiệu quả đại dịch và bước vào trạng thái bình thường mới, "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" để phát triển kinh tế - xã hội. Tháng 1-2022, Quốc hội khoá XV tổ chức kỳ họp bất thường lần thứ nhất để kịp thời thông qua những quyết sách hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Tình hình đất nước tiếp tục ổn định, an ninh - quốc phòng được bảo đảm, vị thế đối ngoại của Việt Nam tiếp tục được tăng cường. Đại hội XIII của Đảng thông qua Nghị quyết, trong đó xác định nền ngoại giao Việt Nam gồm ba trụ cột: đối ngoại Đảng, ngoại giao nhà nước và đối ngoại nhân dân. Sau Hội nghị đối ngoại toàn quốc triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng do Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức ngày 14/12/2021, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, giữ vai trò nòng cốt trong hoạt động đối ngoại nhân dân, đã triển khai nhiều hoạt động để phổ biến, nghiên cứu Nghị quyết Đại hội Đảng; thúc đẩy các chương trình hoạt động nhằm phát triển, tăng cường quan hệ hữu nghị, đoàn kết, hợp tác với nhân dân các nước trên thế giới. Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga là thành viên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, đã được quán triệt đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, các chỉ đạo, hướng dẫn của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam để triển khai hoạt động thực tiễn của mình” – ông Trịnh Quốc Khánh nêu rõ.

bao-quang-binh

Liên quan tình hình Liên bang Nga, dự thảo báo cáo viết: “Tại Liên bang Nga đã có những sự kiện rất đáng chú ý. Nga đề nghị khối NATO và các nước phương Tây ký kết điều ước bảo đảm an ninh cho nhau, trong đó có đề nghị không kết nạp Ukraine vào NATO, không bố trí vũ khí tấn công tại nước này. Với những đề nghị đó, Nga đã tiến hành đàm phán chính thức với Mỹ, NATO và các nước châu Âu. Nhưng đề nghị của Nga bị các nước phương Tây bác bỏ, quan hệ giữa hai bên rất căng thẳng. Ngày 21-2-2022, hai nước cộng hòa tự xưng Donetsk và Luhansk được Nga công nhận độc lập. Ngày 24-2-2022, Tổng thống V. Putin quyết định mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine nhằm “phi phát-xít hóa” và “phi quân phiệt hóa” Ukraine. Đến nay chiến dịch quân sự đặc biệt đã kéo dài hơn 4 tháng,  giao tranh giữa lực lượng quân đội Nga, hai nước cộng hòa Donetsk, Luhansk với lực lượng vũ trang Ukraine vẫn tiếp tục. Các nước phương Tây đã phản ứng quyết liệt, xiết chặt các biện pháp trừng phạt, cấm vận toàn diện đối với Nga, đồng thời tăng cường viện trợ tài chính và vũ khí cho Ukraine. Trong số các biện pháp cấm vận Nga có việc hạn chế mua dầu thô và sản phẩm dầu mỏ Nga, đồng thời phương Tây cũng lên kế hoạch “từ chối” khí đốt Nga trong tương lai gần. Cùng với cấm vận, trừng phạt, phương Tây thúc đẩy nhiều biện pháp nhằm tẩy chay, cô lập Nga trên thế giới.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và tỉnh Quảng Bình tại Quảng trường trung tâm TP Đồng Hới  Ảnh: PHẠM TIẾN DŨNG

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và tỉnh Quảng Bình tại Quảng trường trung tâm TP Đồng Hới Ảnh: PHẠM TIẾN DŨNG

z3556690792866_510e62f9dcc648da12e25b79922819bd
z3556691110807_cf7440492b608f3cf69fb4efb679fe80
z3556685862326_274e78e097fc29b93db7e63df0226511

Chính phủ Nga đã từng bước đưa ra nhiều biệt pháp nhằm hạn chế ảnh hưởng xấu của chính sách cấm vận của phương Tây, ổn định hệ thống ngân hàng – tài chính và kinh tế vĩ mô, bảo đảm đời sống người dân, củng cố tiềm lực quốc phòng. Theo dự báo của Bộ Phát triển kinh tế Nga ngày 18/5/2022, do bị cấm vận, kinh tế Nga sẽ suy giảm 2 năm liên tiếp: năm 2022 giảm 7,8%, năm 2023 sẽ giảm 0,7%.

Cuộc xung đột Nga - Ukraine và những biện pháp cấm vận, trừng phạt toàn diện đối với Nga do phương Tây áp đặt không chỉ làm gia tăng căng thẳng thị trường năng lượng thế giới mà còn gây rối loạn hệ thống logistics toàn cầu, ảnh hưởng xấu đến thị trường lương thực và nhiều hàng hóa khác, như phân bón, kim loại, vật liệu xây dựng…

Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine chưa có dấu hiệu kết thúc. Quan hệ Nga - phương Tây tiếp tục khủng hoảng trong trạng thái đối đầu. Trong bối cảnh đó, Nga chú trọng phát triển quan hệ với các khu vực khác, như châu Á – Thái Bình Dương, Trung Đông, châu Phi, Mỹ La-tinh. Nga cũng nỗ lực chuyển hướng, tiếp cận những thị trường năng lượng mới; tuy nhiên, chưa thể sớm thực hiện được mục tiêu này vì cần vốn đầu tư và thời gian để xây dựng hạ tầng thích hợp”.

Về lập trường của Việt Nam đối với cuộc xung đột Nga - Ukraine, dự thảo báo cáo nhắc lại phát biểu của Đại sứ Trưởng phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc ngày 1-3-2022, khẳng định Việt Nam chủ trương “giải quyết các tranh chấp quốc tế bằng các biện pháp hòa bình trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế, Hiến chương Liên hợp quốc, đặc biệt là nguyên tắc tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của các quốc gia, không can thiệp vào công việc nội bộ, không sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong tặng quà lưu niệm cho Hội Hữu nghị Việt Nam-Liên bang Nga  Ảnh: Báo QUẢNG BÌNH

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong tặng quà lưu niệm cho Hội Hữu nghị Việt Nam-Liên bang Nga Ảnh: Báo QUẢNG BÌNH

Về hoạt động của Hội 6 tháng đầu năm, dự thảo báo cáo nêu rõ, “từ Quý IV năm 2021, Trung ương  Hội, mà trực tiếp và thường xuyên là Ban Thường vụ, các Tiểu ban và Ban chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI nhiệm kỳ 2021-2026 đã tích cực, khẩn trương chuẩn bị cho công tác  tổ chức Đại hội, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 2 năm 2022. Tuy nhiên, vì lý do khách quan, Đại hội VI tạm hoãn.

Từ tháng 3 năm 2022 trở đi, dịch COVID-19 ngày càng được kiểm soát, các hoạt động kinh tế - xã hội dần được khôi phục và từng bước dần đi vào ổn định. Hoạt động của Hội từ Trung ương đến địa phương cũng được đẩy mạnh và ngày càng sôi nổi... Hội Hữu nghị Việt-Nga và Hội Hữu nghị Nga - Việt vẫn duy trì liên lạc, tiếp xúc trực tuyến để thông tin cho nhau về tình hình hai nước, tình hình của hai Hội và những hoạt động có thể tổ chức sau khi Chủ tịch hai Hội đã ký kết Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2021 - 2026; việc trao đổi văn bản được thực hiện trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức LB Nga của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc từ ngày 29 tháng 11 đến ngày 2 tháng 12 năm 2021.

Chủ tịch Hội Trần Bình Minh trao quà lưu niệm tặng tỉnh Quảng Bình  Ảnh: PHẠM TIẾN DŨNG

Chủ tịch Hội Trần Bình Minh trao quà lưu niệm tặng tỉnh Quảng Bình Ảnh: PHẠM TIẾN DŨNG

Đánh giá chung, trong 6 tháng đầu năm 2022, dù còn nhiều khó khăn, trở ngại do hậu quả của dịch bệnh kéo dài 2 năm qua, nhưng các hoạt động đoàn kết, hữu nghị, gặp gỡ, giao lưu vẫn được tiến hành ở các cấp từ Trung ương tới địa phương, hoạt động của Hội vẫn được duy trì đều đặn. Trung ương Hội và các Hội, Chi hội vẫn có sự phối hợp trao đổi thông tin thường xuyên để kịp thời định hướng chỉ đạo các hoạt động Hội. Các hoạt động đối ngoại của Trung ương Hội luôn quán triệt và tuân thủ triệt để sự chỉ đạo của cấp trên, đúng định hướng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân, thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước Việt Nam và Liên bang Nga.

Đại diện Chi hội Quân chủng Phòng không - Không quân Lê Bình phát biểu tại Hội nghị  Ảnh: PHẠM TIẾN DŨNG

Đại diện Chi hội Quân chủng Phòng không - Không quân Lê Bình phát biểu tại Hội nghị Ảnh: PHẠM TIẾN DŨNG

Chủ tịch Hội Hữu nghị tỉnh Phú Yên, cựu chiến binh Nguyễn Đắc Tấn, phát biểu tại Hội nghị  Ảnh: PHẠM TIẾN DŨNG

Chủ tịch Hội Hữu nghị tỉnh Phú Yên, cựu chiến binh Nguyễn Đắc Tấn, phát biểu tại Hội nghị Ảnh: PHẠM TIẾN DŨNG

Sau khi trở lại trạng thái "bình thường mới”, nhiều tổ chức hội đã tích cực, chủ động tiến hành các hoạt động tại địa bàn của mình. Lãnh đạo một số Hội, chi hội thành viên tranh thủ được sự hỗ trợ về tài chính của các nhà hảo tâm và sự phối hợp, giúp đỡ của lãnh đạo địa phương, của các tổ chức hữu quan góp phần làm nên hiệu quả chung cho các hoạt động đối ngoại của Trung ương Hội và các tổ chức thành viên trực thuộc. Việc đông đảo hội viên đăng ký tham dự Hội nghị giao ban toàn quốc lần thứ XV tại  thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, thể hiện nguyện vọng được tham gia các hoạt động của Hội sau hai năm bị gián đoạn.

Theo dự thảo báo cáo, trong 6 tháng cuối năm 2022 có những hoạt động trọng tâm như sau: Tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI nhiệm kỳ 2021-2026; Các Hội Việt - Nga địa phương, các Chi hội chuẩn bị và tổ chức tốt đại hội nhiệm kỳ của mình theo quy định của Điều lệ và Quy chế hoạt động của Chi hội; Tham gia các hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị, gặp gỡ, giao lưu nhân các ngày lễ lớn của hai nước Việt Nam và Nga ở các địa phương và Chi hội; Chuẩn bị đón các thiếu nhi Nga đoạt giải trong cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi quốc tế “Em vẽ Việt Nam – Em vẽ nước Nga” lần thứ VI năm 2021 khi điều kiện cho phép; Làm tốt công tác cầu nối hợp tác, đón tiếp, hỗ trợ thu xếp chương trình làm việc cho các đoàn khách Nga sang thăm làm việc tại Việt Nam; Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông trên website và tạp chí Bạch Dương, giới thiệu các hoạt động đối ngoại của Hội; tăng cường trao đổi cập nhật thông tin hai chiều giữa Trung ương Hội và các Hội, Chi hội trực thuộc. Trong phần tham luận tại Hội nghị, các đại biểu đã bày tỏ sự nhất trí với dự thảo báo cảo của Trung ương Hội; nêu rõ thêm tình hình Hội, Chi hội của mình; khẳng định việc thúc đẩy quan hệ đối ngoại nhân dân với LB Nga, góp phần tìm kiếm, mở rộng các cơ hội hợp tác thiết thực về kinh tế, thương mại, khoa học – công nghệ, giáo dục – đào tạo giữa các đối tác hai nước.

Phó Chủ tịch Hội Việt - Nga tỉnh Hà Tĩnh Lê Quang Úy phát biểu tại Hội nghị  Ảnh: PHẠM TIẾN DŨNG

Phó Chủ tịch Hội Việt - Nga tỉnh Hà Tĩnh Lê Quang Úy phát biểu tại Hội nghị Ảnh: PHẠM TIẾN DŨNG

Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Quảng Bình Nguyễn Đảng phát biểu tại Hội nghị  Ảnh: PHẠM TIẾN DŨNG

Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Quảng Bình Nguyễn Đảng phát biểu tại Hội nghị Ảnh: PHẠM TIẾN DŨNG

Ông Trần Đình Long - Phó Chủ tịch Trung ương Hội, Chủ tịch Vinacorvuz, phát biểu tại Hội nghị  Ảnh: PHẠM TIẾN DŨNG

Ông Trần Đình Long - Phó Chủ tịch Trung ương Hội, Chủ tịch Vinacorvuz, phát biểu tại Hội nghị Ảnh: PHẠM TIẾN DŨNG

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Hồ An Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, bày tỏ vui mừng trước những kết quả tích cực của Hội hữu nghị Việt - Nga trong 6 tháng đầu năm 2022. 

Ông Hồ An Phong đã thông tin một số tình hình khái quát về kinh tế - xã hội cũng như các kết quả đạt được của tỉnh trong thời gian qua. Đặc biệt, về công tác đối ngoại, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, những năm qua, tỉnh Quảng Bình đã tích cực đẩy mạnh hoạt động đối ngoại trên tất cả các lĩnh vực, qua đó đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Đại diện Chi hội Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội Lại Thị Hồng Hạnh trao tặng sách

Đại diện Chi hội Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội Lại Thị Hồng Hạnh trao tặng sách "Truyện cổ tích" của A. Pushkin cho Chủ tịch Hội Việt - Nga tỉnh Quảng Bình Ảnh: PHẠM TIẾN DŨNG

Trong đó, về đối ngoại nhân dân, bên cạnh việc thành lập Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Bình vào năm 2006, đến nay, tỉnh Quảng Bình đã thành lập thêm 5 hội hữu nghị với các nước, trong đó Hội hữu nghị Việt - Nga được thành lập năm 2012. Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và các hội thành viên trong những năm qua đã hoạt động tích cực, đóng góp không nhỏ cho công tác đối ngoại nhân dân nói riêng và đối ngoại nói chung của tỉnh Quảng Bình. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng, trong thời gian tới, tỉnh Quảng Bình và Hội hữu nghị Việt - Nga sẽ tiếp tục có sự trao đổi, phối hợp chặt chẽ, thường xuyên trong hoạt động; mong muốn Trung ương Hội tiếp tục quan tâm hướng dẫn, chỉ đạo, tạo điều kiện cho Hội hữu nghị Việt - Nga tỉnh Quảng Bình hoàn thành tốt các nhiệm vụ, qua đó, góp phần đóng góp vào công tác hòa bình, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác nhân dân hai nước Việt Nam - Nga.

Trong phần thảo luận, góp ý dự thảo báo cáo công tác, đại diện một số tổ chức hội đã tặng sách cho Hội Hữu nghị Việt – Nga Quảng Bình và các Hội, Chi hội. Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Đại tá Nguyễn Quang Hùng – Chủ tịch Chi hội Hữu nghị Việt – Nga Quân chủng Phòng không – Không quân – đã tặng cuốn sách của ông “Sam-2 vít cổ B-52 như thế đấy” cho đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Bình và các tổ chức Hội nhân dịp kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ trên không (1972 – 2022); đại diện Chi hội Hữu nghị Việt – Nga Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tặng Hội Việt – Nga Quảng Bình 40 cuốn sách “Truyện cổ tích” của Alexander Pushkin do PGS Đỗ Trọng Thiều, Chủ tịch Chi hội Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, dịch ra tiếng Việt để chuyển tặng thư viện và một số trường học ở Quảng Bình.

Đại tá, Anh hùng LLVTND Nguyễn Quang Hùng (bên phải) trao tặng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong cuốn sách của ông “Sam-2 vít cổ B-52 như thế đấy”  Ảnh: PHẠM TIẾN DŨNG

Đại tá, Anh hùng LLVTND Nguyễn Quang Hùng (bên phải) trao tặng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong cuốn sách của ông “Sam-2 vít cổ B-52 như thế đấy” Ảnh: PHẠM TIẾN DŨNG

Trong thời gian ở Quảng Bình, các đại biểu Hội Hữu nghị Việt – Nga đã đi thăm Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở làng An Xá, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy. Trong ngôi nhà này, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã cất tiếng khóc chào đời và có những năm tháng tuổi thơ đầy ắp kỷ niệm. Các đại biểu cũng đến viếng mộ Đại tướng ở Vũng Chùa và đi tham quan thắng cảnh hang động Thiên Đường, trong khu vực Phong Nha – Kẻ Bàng ở huyện Bố Trạch.

Chuyển giao cờ - quyền đăng cai Hội nghị giao ban XVI năm 2023 từ Hội Việt - Nga tỉnh Quảng Bình cho Chi hội Hữu nghị Việt - Nga Bộ Công an  Ảnh: PHẠM TIẾN DŨNG

Chuyển giao cờ - quyền đăng cai Hội nghị giao ban XVI năm 2023 từ Hội Việt - Nga tỉnh Quảng Bình cho Chi hội Hữu nghị Việt - Nga Bộ Công an Ảnh: PHẠM TIẾN DŨNG

Tại hội nghị đã tiến hành nghi lễ chuyển giao quyền đăng cai Hội nghị giao ban toàn quốc Hội Hữu nghị Việt – Nga lần thứ XVI năm 2023 cho Chi hội Hữu nghị Việt – Nga Bộ Công An;  địa điểm cụ thể sẽ được xác định sau.

        P.V

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.