Chính trị

Liên bang Nga: Tiếp tục xây dựng các công trình thuộc sân bay vũ trụ Phương Đông

Trong Ngày vũ trụ (12/4/2022), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cùng Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã đến thăm dự án sân bay vũ trụ Phương Đông ở tỉnh Amua, vùng Sibiri.

Tổng thống V. Putin và Tổng thống A. Lukashenko thị sát tại công trường xây dựng Trung tâm chỉ huy và tổ hợp phóng tên lửa đẩy “Angara”. Hai ông cũng dùng máy bay lên thẳng để quan sát các cơ sở hạ tầng khác thuộc dự án khổng lồ này.

Hai Tổng thống đã gặp gỡ, nói chuyện với những người lao động tại dự án sân bay vũ trụ .

zE7jUbA0pigcCKzxLIemkinEXPL48tZZ

Sân bay vũ trụ Phương Đông là sân bay vũ trụ dân sự đầu tiên của Nga, tọa lạc tại tỉnh Amua, gần thành phố Tsiolkovski được xây dựng năm 2015. Tổng thống V. Putin ký Sắc lệnh xây dựng sân bay vũ trụ Phương Đông năm 2007. Trong giai đoạn 1 của dự án (năm 2012-2016), tại đây đã hoàn thành tổ hợp phóng dành cho loại tên lửa đẩy “Liên hợp 2”. Trong giai đoạn 2 dự kiến xây dựng tổ hợp phóng loại tên lửa đẩy “Angara A5” và một loạt hạng mục khác.

6695939

Chương trình xây dựng các công trình xã hội thuộc dự án sân bay vũ trụ Phương Đông đang được tiếp tục triển khai. Hiện ở đây đang thi công 3 đơn nguyên nhà ở với tổng số 260 căn hộ. Tiếp theo sẽ xây dựng thêm 4 toà nhà gồm 460 căn hộ, việc này sẽ bảo đảm nhà ở cho những người làm việc tại sân bay vũ trụ này.

                                 (Theo TASS)

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.