Hữu nghị - Hợp tác

Liên hoan Thanh niên thế giới 2024 tại Liên bang Nga: Nỗ lực vì thế giới công bằng, bền vững

Liên hoan thanh niên thế giới năm 2024 diễn ra tại thành phố Sochi, Liên bang Nga, từ ngày 1 đến ngày 7/3/2024. Gần 20.000 đại biểu thanh niên Nga và hơn 100 nước đã tham dự, trong đó có đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam trên 100 thành viên.

Liên hoan thanh niên thế giới 2024 được tổ chức tại LB Nga theo Sắc lệnh ngày 5/4/2023 của Tổng thống Vladimir Putin nhằm phát triển quan hệ hợp tác giữa thanh niên toàn thế giới.

Chương trình hoạt động tại Liên hoan hướng tới các giá trị đoàn kết, bình quyền, công bằng, giúp đỡ lẫn nhau, phối hợp hành động tập thể, thiện nguyện. Trong 7 ngày Liên hoan, các đại biểu thanh niên có nhiều cuộc thảo luận cởi mở, trao đổi ý kiến về rất nhiều vấn đề giới trẻ ở các khu vực khác nhau trên thế giới quan tâm, tổ chức các buổi ca múa, tham quan, thi đấu thể thao… Liên hoan diễn ra trong không khí sôi động, vui tươi, hữu nghị, đoàn kết, trong tinh thần giới trẻ sẵn sàng cùng nhau hành động vì mục tiêu phát triển bao trùm, công bằng, hòa bình.

Tổng thống V. Putin phát biểu trực tuyến chào mừng các đại biểu tham dự Liên hoan, ngày 2/3/2024

Tổng thống V. Putin phát biểu trực tuyến chào mừng các đại biểu tham dự Liên hoan, ngày 2/3/2024

Trong gần hai giờ đồng hồ, lễ bế mạc Liên hoan tối 6/3/2024 tập trung chia sẻ về hành trình, trải nghiệm của một số đại biểu đến từ nhiều nước tham dự Liên hoan như: Trung Quốc, Iran, Tanzania, Ấn Độ, Argentina, Italia, LB Nga. Xen kẽ có các tiết mục văn nghệ và tương tác của các đại biểu trên sân khấu chương trình.

Các đại biểu thanh niên Việt Nam tại Liên hoan

Các đại biểu thanh niên Việt Nam tại Liên hoan

Chương trình bế mạc có những giây phút lắng lại với phần tưởng niệm các chiến sĩ Hồng quân Liên Xô đã chiến đấu, hy sinh trong chiến tranh thế giới lần thứ hai. Các đại biểu tham dự chương trình đã cùng giương cao ảnh chân dung của nhiều chiến sĩ Hồng quân Liên Xô mà Ban Tổ chức đã cung cấp trước đó. Các đại biểu cùng ôn lại lịch sử, cùng nhau hướng đến tương lai tươi sáng, hòa bình, hội nhập và phát triển.

Phát biểu tại chương trình bế mạc Liên hoan, Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ: Các bạn đã cùng nhau tạo nên điều kỳ diệu tại đây, thành phố Sochi của LB Nga. Khi tôi nhìn các bạn, tôi tự hỏi liệu rằng mỗi đại biểu đã đạt được những gì các bạn kỳ vọng trước khi tới Liên hoan hay chưa. Và tôi cũng nghĩ rằng, có một điều gì đó đã đem tất cả chúng ta tới gần nhau hơn. Và đó, như cách chúng tôi gọi, là “giá trị truyền thống”.

3
2_daa9086180f8
m=crop (1)
m=crop (3)
m=crop (4)

                                                   (4 ảnh trên: Đại biểu thanh niên các nước tại Liên hoan)

qm1I7VG6pfSOtAroVKb9VlX4TZhImFrs
Tổng thống V. Putin nói chuyện trực tiếp với các đại biểu thanh niên tại Liên hoan, tối 6/3/2024

Tổng thống V. Putin nói chuyện trực tiếp với các đại biểu thanh niên tại Liên hoan, tối 6/3/2024

Tổng thống V. Putin cho rằng, "dù chúng ta có ngoại hình khác nhau, màu da khác nhau, chúng ta cũng đều hướng tới một điểm chung, vì chúng ta đều là con người. Mỗi người đều có những quyền công bằng, bình đẳng giống nhau dù là ở đâu trên thế giới. Chúng ta đều là những nhân tố cho những thay đổi tích cực của thế giới trong tương lai".Tổng thống Nga Vladimir Putin chia sẻ: “Tôi tự tin rằng tương lai của các bạn sẽ thật sự thành công. Và một trong những mục tiêu của Liên hoan lần này là cùng nhau chia sẻ tương lai, vì vậy hãy cùng nhau hướng tới một tương lai chung. Điều đó phụ thuộc vào các bạn”.

 
                                                                                 (Theo báo Tiền PhongTASS)

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.