Hội địa phương - Chi hội

Những nét mới trong hoạt động của một Hội Hữu nghị Việt-Nga cấp tỉnh

Trong những năm qua, Hội Hữu nghị Việt – Nga tỉnh Phú Yên luôn bám sát phương châm “CHỦ ĐỘNG – LINH HOẠT – SÁNG TẠO – HIỆU QUẢ”, đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực

Trong những năm qua, bên cạnh những hoạt động thường xuyên như tổ chức Đại hội, triển lãm, tọa đàm, giao lưu kỷ niệm, tổ chức các hình thức hoạt động hưởng ứng năm chéo Hữu nghị Việt - Nga (2019 – 2020),  Hội Hữu nghị Việt – Nga tỉnh Phú Yên luôn bám sát phương châm “CHỦ ĐỘNG – LINH HOẠT – SÁNG TẠO – HIỆU QUẢ”, tổ chức lãnh đạo, vận động cán bộ hội viên đoàn kết, gắn bó, thực hiện đổi mới đa dạng hình thức hoạt động kịp thời thích nghi với công tác đối ngoại nhân dân trong từng giai đoạn và những diễn biến phát triển của xã hội.

Cán bộ, hội viên gặp gỡ, giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn không quân 910

Cán bộ, hội viên gặp gỡ, giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn không quân 910

Hội Hữu nghị Việt – Nga tỉnh Phú Yên đã chủ động đề xuất, phối hợp với Sở Văn hóa thể thao và du lịch cùng với Trường cao đẳng nghề liên tục tổ chức nhiều lớp dạy tiếng Nga cho các học viên là cán bộ, nhân viên các cơ quan quản lý xuất nhập cảnh, du lịch, nhân viên các nhà hàng, khách sạn, đơn vị du lịch trên địa bàn tỉnh... góp phần phát huy vai trò mũi nhọn của ngành du lịch trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa tỉnh nhà, đặc biệt là nhằm đón đầu công tác phục vụ khách du lịch Nga trong thời gian tới.

Cũng qua các lớp dạy tiếng Nga, Hội đã tuyên truyền vận động 26 học viên tự nguyện viết đơn gia nhập Hội, thành lập mới Chi hội Hữu nghị Việt – Nga Trường cao đẳng nghề; ngoài ra còn vận động kết nạp nhiều hội viên khác, trong đó có cả những đồng chí nguyên lãnh đạo các Sở, Ban, ngành, các trường trong tỉnh...

Với cách làm đổi mới này, Hội Hữu nghị Việt – Nga tỉnh Phú Yên vừa góp phần thực hiện tốt công tác phát triển tỉnh nhà, vừa mở ra nhiều tiềm năng xây dựng và phát triển Hội vững mạnh.

Lãnh đạo Hội tặng hoa cho các hội viên mới kết nạp nhân Lễ khai giảng lớp tiếng Nga

Lãnh đạo Hội tặng hoa cho các hội viên mới kết nạp nhân Lễ khai giảng lớp tiếng Nga

Hơn một năm qua, toàn cầu phải ra sức đối phó với đại dịch  Covid-19. Ở nước ta, khi Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động toàn xã hội tham gia “chống dịch như chống giặc” thì lãnh đạo Hội cùng đặt vấn đề: Hội Hữu nghị Việt – Nga tỉnh Phú Yên phải làm gì để hưởng ứng chủ trương lớn của Chính phủ và Mặt trận, góp phần động viên người người chống dịch, nhà nhà chống dịch theo từng khả năng, điều kiện? Từ đó Hội đã chủ động vận động cán bộ hội viên đóng góp với phương châm NHANH – KỊP THỜI nên chỉ trong một thời gian ngắn đã vận động đủ nguồn tài chính mua 2 máy sát khuẩn tặng cán bộ chiến sĩ Trung đoàn không quân 910 và xã Hòa Đồng (xã đầu tiên đạt chuẩn nông thôn mới của huyện Tây Hòa) ngay trong những ngày đầu chống dịch, được dư luận đánh giá cao.

Ngay sau đó, khi được tin Trung đoàn bộ binh 888 của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Phú Yên nhận nhiệm vụ tiếp nhận phục vụ cách ly gần 400 công dân Việt Nam từ Liên bang Nga về, Hội Hữu nghị Việt – Nga tỉnh Phú Yên tiếp tục chủ động quyên góp được 3 triệu đồng, cử cán bộ đến thăm, tặng quà góp phần bồi dưỡng sức khỏe, động viên cán bộ, chiến sĩ, lực lượng quân y ngày đêm tham gia phòng chống dịch...

Ngoài ra, với mong muốn góp phần vào chủ trương xây dựng nông thôn mới, Hội Hữu nghị Việt – Nga tỉnh Phú Yên đã vận động cán bộ hội viên gom góp gần 1000 đầu sách ủng hộ tủ sách thư viện xã Hòa đồng.

Lãnh đạo Hội thăm, làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Phú Yên nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM

Lãnh đạo Hội thăm, làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Phú Yên nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM

Trong điều kiện rất khó khăn về kinh phí hoạt động nhưng với mong muốn hệ thống hóa, lưu giữ những tư liệu, hình ảnh về lịch sử hình thành và phát triển của Hội Hữu nghị Việt – Nga cả nước nói chung, của tỉnh Phú Yên nói riêng nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống của Hội và 30 năm ngày thành lập Hội Hữu nghị Việt – Nga tỉnh Phú Yên (năm 2020); cán bộ, hội viên đã đóng góp kinh phí (gần 30 triệu đồng), sưu tập tư liệu, hình ảnh, biên soạn, phát hành ấn phẩm ‘HỘI HỮU NGHỊ VIỆT – NGA TỈNH PHÚ YÊN 30 NĂM HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN”, tạo một cột mốc lịch sử quan trọng trong quá trình hoạt động của Hội.

Mới đây, nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021), để góp phần giáo dục truyền thống, nâng cao ý thức cách mạng và tình hữu nghị Việt – Nga, lãnh đạo Hội Hữu nghị Việt – Nga tỉnh Phú Yên đã đến thăm tặng quà và cùng nhau trao đổi về truyền thống gắn bó lịch sử Việt – Nga, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ của hai nước.

Những đổi mới đa dạng hình thức hoạt động của Hội Hữu nghị Việt – Nga tỉnh Phú Yên trong thời gian quá đã góp một phần công sức của cán bộ, hội viên vào việc thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước; vào việc xây dựng phát triển kinh tế, xã hội tỉnh nhà và xây dựng phát triển Hội ngày càng vững mạnh...

Với những kết quả hoạt động của Hội, Tổng Lãnh sự Nga tại Đà nẳng khi vào thăm Phú Yên đã đánh giá rất cao đóng góp của Hội Hữu nghị Việt – Nga tỉnh Phú Yên; Trung ương Hội Hữu nghị Nga – Việt tặng Huy chương danh dự cho tập thể Hội Việt-Nga Phú Yên và Huy chương Hữu nghị cho hai cá nhân (ông Đào Minh Hiệp và ông Nguyễn Đắc Tấn); Năm 2020, nhân dịp kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển Hội, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên tặng Bằng khen cho Hội Hữu nghị Việt – Nga tỉnh Phú Yên vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị Việt – Nga. Năm năm qua, Trung ương Hội Hữu nghị Việt - Nga tặng 8 bằng khen cho tập thể, cá nhân của Hội, Liên hiệp các tổ chức Hữu Nghị tỉnh tặng 2 giấy khen cho hai hội viên xuất sắc.

Trên cơ sở những thành tích đã đạt được và theo định hướng hoạt động của Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga, trong thời gian tới Hội Hữu nghị Việt – Nga tỉnh Phú Yên tiếp tục thúc đẩy xây dựng chương trình phát huy nội lực, đoàn kết, sáng tạo, đổi mới đa dạng hình thức hoạt động, đóng góp nhiều hơn nữa cho công tác đối ngoại nhân dân của tỉnh nhà, xây dựng Hội Hữu nghị Việt – Nga vững mạnh.

                               

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.