Hữu nghị - Hợp tác

Tại TTKH&VH Nga ở Hà Nội: Những hoạt động nhân kỷ niệm 5 năm ngày Crưm trở về LB Nga

Ngày 6 tháng 3, tại Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga ở Hà Nội đã diễn ra hoạt động "Crưm ngày nay" nhân dịp kỷ niệm 5 năm ngày Crưm sáp nhập vào Liên bang Nga.

Tham gia sự kiện này có Đại sứ Nga tại Việt Nam K.V. Vnukov, Đại sứ Armenia tại Việt Nam R.G. Vardanyan, Tham tán công sứ ĐSQ Nga tại Việt Nam V.Bublikov, Trưởng Cơ quan đại diện thương mại Nga tại Việt Nam V.N. Kharinov, cán bộ, nhân viên các cơ quan đại diện và các tổ chức Nga.

Phó Chủ tịch thường trực Hội hữu nghị Việt-Nga, Thiếu tướng Trịnh Quốc Khánh; Tổng thư ký, Tổng biên tập tạp chí “Bạch dương” Nguyễn Đặng Phát; Giám đốc Văn phòng đại diện “Visit Russia” Tạ Bích Hà; đại diện các công ty du lịch hoạt động trong lĩnh vực du lịch quốc tế, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cựu sinh viên các trường ĐH Liên Xô và Nga… đã tham dự.

Cầu Crưm: phần đường bộ đã khánh thành tháng 5/2018, phần đường sắt đang tiếp tục thi công, dự kiến hoàn thành cuối năm 2019.

Cầu Crưm: phần đường bộ đã khánh thành tháng 5/2018, phần đường sắt đang tiếp tục thi công, dự kiến hoàn thành cuối năm 2019.

Những người tham dự sự kiện đã được xem các videoclip với phụ đề tiếng Việt do TTKH&VH Nga chuẩn bị, bao gồm một số videoclip về công cuộc xây dựng Cầu Crưm cũng như một cuốn phim “Crưm qua con mắt một người Mỹ” được quay ở Crưm và sau đó được giới thiệu trên kênh truyền hình Nga “Nước Nga ngày nay”. Qua câu chuyện của người Mỹ này, khán giả trên thế giới được biết những thông tin xác thực về Crưm sau khi bán đảo này được sáp nhập vào LB Nga thông qua cuộc trưng cầu ý dân thể hiện mạnh mẽ ý nguyện của đa số người dân ở Crưm.

Một số bài thơ về Crưm của D. Kedrin, I. Utkin, V. Kalina được giới thiệu trong hoạt động này qua giọng đọc của một giáo viên trẻ Việt Nam Nguyễn Thùy Dương và các sinh viên người Nga học tiếng Việt A. Ismailova và M. Lundstrem đang ở Việt Nam thực tập ngôn ngữ.

Tổng thống Nga V. Putin trên cầu Crưm trong buổi lễ khánh thành, thông xe phần đường bộ (tháng 5/2018)

Tổng thống Nga V. Putin trên cầu Crưm trong buổi lễ khánh thành, thông xe phần đường bộ (tháng 5/2018)

Để kỷ niệm 5 năm ngày thống nhất Crưm với Nga, tại sảnh của TTKH&VH Nga đã mở  triển lãm ảnh “Crưm ngày nay” giới thiệu những thắng cảnh ở Crưm; hoạt động quốc tế và thành tựu của bán đảo, trong đó có Diễn đàn kinh tế quốc tế Yalta hàng năm; nêu bật sự gia tăng khách du lịch từ nước ngoài tới Crưm, tăng số lượng sinh viên nước ngoài tại KFU mang tên V.I. Vernadsky.

Cầu Crưm.

Cầu Crưm.

Các đoàn đại biểu của Crưm đã đến Hà Nội để tham gia các dự án và chương trình khác nhau nhân dịp kỷ niệm 5 năm ngày thống nhất Crưm với Nga. Tại TTKH&VH Nga đã tổ chức một loạt hoạt động nhằm giới thiệu tiềm năng văn hóa và  du lịch của bán đảo; đại diện Trường Đại học Liên bang Crưm mang tên V.I Vernadsky (KFU V.I.Vernadsky) đã tham gia dự án giáo dục dài hạn của TTKH&VH Nga “Các trường đại học Nga” và phong trào các cuộc thi Olympic của Cơ quan đại diện của Rossotrudnichestvo tại Việt Nam; các bài báo của các giáo viên dạy tiếng Nga được xuất bản trong bộ sưu tập các báo cáo khoa học của TTKH&VH Nga và Đại học Sư phạm Hồ Chí Minh...

                                                                                                                          (Theo TTKH&VH Nga)

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.