Hữu nghị - Hợp tác

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó Thủ tướng Chính phủ Nga

Ngày 6/4/2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Phó Thủ tướng Chính phủ Nga Dmitry Chernyshenko đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam và đồng chủ trì Khóa họp lần thứ 24 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam – Nga về hợp tác kinh tế - thương mại và khoa học – kỹ thuật từ ngày 5-7/4/2023.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó Thủ tướng  Nga Dmitry Chernyshenko

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó Thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam nhất quán thực hiện đường lối đối ngoại độc lập tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa, là bạn tốt, là đối tác tin cậy của các nước, là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, vì hòa bình hữu nghị, vì hợp tác và phát triển tại khu vực và trên thế giới; Việt Nam không chọn bên mà chọn công lý và lẽ phải. Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn trân trọng mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác tốt đẹp trên tinh thần Đối tác chiến lược toàn diện Việt - Nga, luôn ghi nhớ sự giúp đỡ của nhân dân Nga dành cho nhân dân Việt Nam trong lúc khó khăn; quan tâm thúc đẩy hợp tác cùng có lợi trên các lĩnh vực, trong đó có hợp tác kinh tế - thương mại, đầu tư, khoa học, kỹ thuật, giáo dục - đào tạo, văn hóa – du lịch, thể thao… vì lợi ích của cả hai bên và gắn kết nhân dân hai nước.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nga D. Chernyshenko khẳng định Chính phủ Liên bang Nga coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của mình tại khu vực; chia sẻ quan điểm của Việt Nam về việc tôn trọng luật pháp quốc tế, Hiến chương Liên Hợp Quốc, bảo đảm lợi ích của cả hai bên; bày tỏ mong muốn hai bên tiếp tục duy trì tiếp xúc, trao đổi nhằm kịp thời tháo gỡ những vướng mắc và đề xuất các biện pháp triển khai hợp tác song phương.

img9054-1680789277735724262044

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bày tỏ cảm ơn Lãnh đạo và Chính phủ Nga đã quan tâm, tạo thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam làm ăn, sinh sống, học tập ổn định tại Nga; mong muốn phía Nga tiếp tục dành sự quan tâm đối với công dân Việt Nam.

                                        Tin, ảnh: https://baochinhphu.vn/

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.