Hữu nghị - Hợp tác

Trường MLGU (LB Nga) hoàn thành tốt đẹp dự án “Tiếng Nga ở Việt Nam: Đối thoại các nền văn hóa”

Các hoạt động trong khuôn khổ Dự án “Tiếng Nga ở Việt Nam: Đối thoại các nền văn hóa” của trường Đại học Tổng hợp Ngôn ngữ Quốc gia Moskva (MLGU) đã kết thúc tốt đẹp ngày 8/10/2024 tại Đại học Khoa học, Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh.

Trong tiến trình Dự án, các giảng viên hàng đầu của Đại học Tổng hợp Ngôn ngữ Quốc gia Mátxcơva (MGLU), theo đặt hàng của Cơ quan hợp tác Nga (Rossotrudnichestvo), đã thực hiện một chuỗi sự kiện như các bài giảng, giờ học nâng cao, các cuộc thi nhằm phổ biến tiếng Nga tại Việt Nam.

Dự án được thực hiện tại thủ đô Hà Nội và hai trung tâm văn hóa, khoa học, giáo dục lớn của Việt Nam là Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.

Các đối tác của Dự án tại thủ đô của Việt Nam là ba trường đại học: Đại học Ngoại thương, Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Hà Nội cùng với trường phổ thông chuyên ngữ thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội và các trường phổ thông khác có giảng dạy tiếng Nga.

Cô giáo Nga và sinh viên Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh

Cô giáo Nga và sinh viên Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh

Những người tham gia phía Việt Nam đã đánh giá cao kỹ năng của giảng viên và sự đa dạng của các hình thức tổ chức sự kiện. Theo kết quả từng ngày, các thầy cô, các chuyên gia Nga ngữ học, sinh viên và học sinh tiếng Nga đã được nhận chứng chỉ tương ứng của MLGU.

Ở Đà Nẵng có sự tham gia của các giảng viên và sinh viên tiếng Nga Đại học Đà Nẵng và Đại học Huế. 196 người tham gia đã được cấp chứng chỉ.

Trong một giờ giảng tại Khoa tiếng Nga, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng

Trong một giờ giảng tại Khoa tiếng Nga, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng

Tại Trường Đại học Sư phạm TP. HCM, nơi có hơn 200 sinh viên đang theo học tại khoa tiếng Nga đã diễn ra lễ trao giải thưởng có logo Dự án cho các sinh viên đạt giải trong các cuộc thi.

Tại Khoa Ngữ văn Nga của Trường Đại học Khoa học, Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, đã diễn ra các buổi học sau cùng thuộc Dự án và lễ tổng kết Dự án “Tiếng Nga ở Việt Nam: Đối thoại các nền văn hóa”.

Tại Đại học Đà Nẵng

Tại Đại học Đà Nẵng

Trong quá trình thực hiện Dự án, các bên tham gia đã đưa ra những đề xuất và khuyến nghị sau:

1. Tiếp tục tổ chức một loạt các sự kiện văn hóa trực tiếp tại các quốc gia hữu nghị  với Nga (Việt Nam, Trung Quốc, Cuba, Brazil, Ấn Độ và các quốc gia khác);

2. Soạn thảo một chuỗi giờ học nâng cao dành cho giáo viên phổ thông và giảng viên đại học tiếng Nga và văn học Nga có tính đến đặc thù của việc giảng dạy tiếng Nga ở trường phổ thông và trường đại học;

3. Tổ chức khóa giảng dạy trực tuyến hai tuần cho các giáo viên phổ thông và giảng viên đại học về các chủ đề hiện đại liên quan đến lý thuyết và thực hành giảng dạy tiếng Nga như một ngoại ngữ;

4. Tăng cường trao đổi thông tin về hoạt động khoa học và thực tiễn khoa học, có tính đến nhu cầu của các trường đại học đối tác.

                                                     P.V

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.