Tin tức - Hoạt động

Cơ hội mới để Việt Nam đón khách du lịch Nga

Các nước phương Tây đang xiết chặt những biện pháp trừng phạt, cấm vận Liên bang Nga. Trong tình mới, hướng đi du lịch của người Nga đã bị hạn chế và Việt Nam là một điểm đến có nhiều lợi thế cạnh tranh liên quan thị trường du lịch Nga.

Ngày 2/3/2022, Bộ Ngoại giao Nga công bố khuyến nghị của Cơ quan Du lịch Liên bang Nga về việc đi du lịch nước ngoài trong bối cảnh nhiều quốc gia áp đặt các biện pháp trừng phạt và hạn chế đối với Moskva.

Khuyến nghị của cơ quan chức năng Nga đánh giá Việt Nam là một trong những điểm đến du lịch an toàn và không đưa ra bất kỳ hạn chế nào đối với Nga. Các quốc gia trong danh sách này còn có Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Tunisia, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất và Ấn Độ. 

Chùa Một Cột, Hà Nội

Chùa Một Cột, Hà Nội

Cơ quan chức năng Nga khuyến cáo công dân không nên đến các quốc gia đã áp đặt các biện pháp trừng phạt và hạn chế đối với Nga, vì việc ở lại các quốc gia này có thể mang lại rủi ro cho việc quay trở lại Nga kịp thời và an toàn. Cơ quan Du lịch Nga cho rằng một số điểm đến, bao gồm một số quốc gia Mỹ Latinh, không thuận lợi cho khách du lịch nữa do các hạn chế về không phận của Liên minh châu Âu (EU) và Canada.  Cơ quan này khuyến nghị các công ty lữ hành đình chỉ việc bán tour du lịch đến các quốc gia đã áp đặt các biện pháp trừng phạt Nga, cũng như các quốc gia vùng Caribe vì các tuyến đường hàng không đến đó phải thông qua không phận EU và Canada đã đóng cửa với máy bay Nga. 

Tại Việt Nam, việc Chính phủ chấp thuận phương án mở cửa hoàn toàn du lịch từ giữa tháng 03/2022 đã thắp sáng niềm tin về cơ hội phục hồi và phát triển nhanh chóng của ngành du lịch trong bối cảnh mới.

Nha Trang, Khánh Hòa

Nha Trang, Khánh Hòa

Hàng không đã chính thức kết nối lại hàng loạt đường bay thương mại quốc tế. Đây là một trong những điều kiện quan trọng để du lịch sớm phục hồi. Đại diện nhiều doanh nghiệp du lịch mong muốn cơ quan quản lý nhà nước sớm ban hành chính sách cụ thể về đón khách du lịch quốc tế, chính sách phải đồng bộ từ trung ương đến địa phương; đơn giản hóa quy trình kiểm soát dịch bệnh để đảm bảo an toàn nhưng không làm khó cho du khách đồng thời tiếp tục mở rộng và miễn visa cho du khách quốc tế vào Việt Nam.

                              (Theo TTXVN)

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.