Chính trị

LB Nga: 82 trong số 85 đơn vị hành chính cấp liên bang có người nhiễm NcoV. Thủ đô Moskva xiết chặt cách ly

Trước tình hình dịch bệnh covid-19 lây lan nhanh rất phức tạp, LB Nga tiếp tục tăng cường biện pháp phòng chống dịch và các giải pháp hỗ trợ về kinh tế - xã hội. Thủ đô Moskva sẽ áp dụng quy định kiểm soát đi lại chặt chẽ.

Tính đến 12:30 giờ ngày 11/4/2020 (theo giờ Hà Nội), tại LB Nga có 11.948 người nhiễm virus corona thể mới, đã có 95 người chết, 809 người được chữa khỏi bệnh. Riêng tại thủ đô Moskva các con số này tương ứng là 7.822,  50 và 350.

Mo6

Ngày 10/4, Thị trưởng Moskva Sergey Sobyanin bày tỏ sự lo ngại về diễn biến covid-19 tại thủ đô và công bố quyết định áp dụng bổ sung một số biện pháp nghiêm ngặt hơn từ ngày 13 đến 19/4 nhằm phòng chống dịch ở Moskva .

Trong số những biện pháp mới sẽ được triển khai, đáng chú ý là chế độ kiểm soát đi lại trong thành phố, được phân thành 3 bước. Bước một liên quan việc kiểm soát người đi làm, bước hai liên quan việc đi lại trong thành phố nói chung, bước ba có thể hạn chế đi lại trong phạm vi địa bàn cư trú.

Chế độ kiểm soát đi lại (Пропускной режим) thông thường là một tổ hợp những biện pháp và những quy định chặt chẽ ngằm ngăn ngừa khả năng người và phương tiện giao thông vận tải không được cấp phép đặc biệt có thể ra, vào và vận chuyển hàng hóa ra, vào những địa điểm cụ thể.

Bên cạnh biện pháp trên, dịch vụ đi xe chung (chia sẻ ô-tô) mà trước đây được coi là một hình thức giao thông "tiến bộ" ở Moskva sẽ tạm bị cấm. Hoạt động xây dựng cũng phải ngừng lại, trừ những công trình xây dựng cơ sở y tế và những hoạt động xây dựng trong quy trình thi công không ngừng nghỉ. Đa số các cơ quan, tổ chức trên địa bàn Moskva sẽ phải ngừng hoạt động, trừ những đơn vị nằm trong chuỗi hoạt động không ngừng nghỉ; các cơ quan chính quyền, y tế, bảo vệ pháp luật và ngân hàng, thông tin liên lạc, vận tải thiết yếu, truyền thông vẫn được hoạt động. Các hợp đồng mua bán, trừ những mặt hàng thiết yếu, cũng sẽ tạm ngừng.

Mo5

Hiện nay ở thủ đô Moskva đang thực hiện chế độ tự cách ly. Theo Thị trưởng Sergey Sobyanin, biện pháp này ảnh hưởng đến khoảng 75% số dân thành phố - họ không có điều kiện đi lại tự do như trước khi bùng phát covid-19. Riêng việc đóng cửa các trường học đã tác động trực tiếp đến 2 triệu người. Ngoài ra, có khoảng 300 nghìn người Moskva phải thực hiện chế độ cách ly 14 ngày.

                                                                                                ĐỨC HÀ

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.