Chính trị

LB Nga hạn chế người nước ngoài nhập cảnh một tháng rưỡi/47 biện pháp khẩn cấp chống đỡ “cú sốc kép”

Ngày 16/3/2020, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã ký Chỉ thị về việc hạn chế người nước ngoài nhập cảnh Nga trong thời gian từ 18/3 đến 1/5/2020.

Chỉ thị của Chính phủ Nga cho biết: nhằm bảo đảm an ninh quốc gia, bảo vệ sức khỏe nhân dân và không để dịch covid-19 lan rộng trên lãnh thổ LB Nga, Cơ quan An ninh liên bang Nga áp dụng biện pháp tạm thời hạn chế người nước ngoài nhập cảnh từ 0 giờ ngày 18/3 đến 0 giờ ngày 1/5/2020 (giờ địa phương). Đối tượng bị hạn chế là người mang quốc tịch nước ngoài và không có quốc tịch, kể cả những người đến Nga từ lãnh thổ Cộng hòa Belarus và công dân nước Cộng hòa Belarus.

5435643

Chỉ thị cũng nêu rõ, không bị hạn chế nhập cảnh LB Nga là người của các cơ quan đại diện ngoại giao và lãnh sự nước ngoài ỏ Nga; các tổ chức quốc tế và văn phòng đại diện của những tổ chức đó; các tổ lái máy bay, tàu biển, tàu sông, xe lửa; thành viên các đoàn đại biểu chính thức và những người có thị thực ngoại giao, công vụ, thị thực thăm thân được cấp do có người thân qua đời; hoặc những người thường trú trên lãnh thổ LB Nga; những người quá cảnh đường không.

Chỉ thị này yêu cầu  Bộ Ngoại giao Nga ngừng cấp thị thực cho những đối tượng bị hạn chế nhập cảnh và thông báo cho các nước biết những biện pháp được Chính phủ Nga đề ra, nhấn mạnh “những biện pháp đó xuất phát từ tình hình đặc biệt và chỉ mang tính chất tạm thời”.

Tất cả các trường phổ thông ở Yuzhno-Sakhalinsk (Viễn Đông) từ 18/3 đồng loạt nghỉ học

Tất cả các trường phổ thông ở Yuzhno-Sakhalinsk (Viễn Đông) từ 18/3 đồng loạt nghỉ học

- Hiện ở Nga đã có quyết định hoãn hoặc hủy bỏ hàng loạt hoạt động không thiết yếu và tập trung đông người để phòng ngừa lây lan dịch bệnh covid-19. Chẳng hạn, hoạt động truyền thống kỷ niệm Ngày Vũ trụ Nga dự kiến vào ngày 12/4 đã được lùi tới ngày 4 tháng 10/2020. Ngày 12/4 là kỷ niệm chuyến bay vũ trụ của Yuri Gagarin – người đầu tiên trên thế giới bay lên vũ trụ. Ngày 4/10 là kỷ niệm ngày phóng vệ tinh nhân tạo đầu tiên của Trái đất.

Phó Thủ tướng thứ nhất A. Belousov

Phó Thủ tướng thứ nhất A. Belousov

- Cũng như nhiều nước khác trên thế giới, dịch bệnh covid-19 gây ra nhiều thiệt hại cho nền kinh tế Nga. Ngày 16/3, phát biểu tại phiên họp Hội đồng phối hợp phòng chống covid-19, Phó Thủ tướng thứ nhất Nga Andrei Belousov nhận định: Kinh tế Nga phải hứng chịu một “cú sốc kép” là giá dầu mỏ giảm sâu và thì trường tiêu thụ bị thu hẹp do dịch bệnh covid-19.

Phó Thủ tướng thứ nhất Andrei Beloysov cho biết, Chính phủ Nga đã đề ra 47 biện pháp khẩn cấp hỗ trợ người dân và những khu vực dễ bị ảnh hưởng của nền kinh tế.  Ông nhấn mạnh, 35 biện pháp trong số đó cần phải được triển khai thực hiện khẩn cấp trong vòng 10 ngày sắp tới.

                                                                               ĐỨC HÀ 

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.