Chính trị

Liên bang Nga dỡ bỏ hạn chế nhập cảnh liên quan phòng chống covid-19 đối với công dân Việt Nam và 3 nước khác

Ngày 25/1/2021, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã ký quyết định dỡ bỏ các hạn chế nhập cảnh liên quan công tác phòng chống covid-19 đối với công dân Việt Nam, Phần Lan, Ấn Độ và Qatar từ ngày 27/1.

Trước đó, ngày 16/1, Ban chỉ đạo phòng chống covid-19 của Nga đã thông báo việc nối lại các chuyến bay với bốn nước này từ ngày 27/1 trên cơ sở tương hỗ. Với Việt Nam, phía Nga dự kiến thực hiện mỗi tuần 2 chuyến bay trên tuyến Moskva – Hà Nội.

Chính phủ Nga cho biết công dân Việt Nam, Phần Lan, Ấn Độ và Qatar cũng như những người định cư ở bốn nước này được phép nhập cảnh vào Nga qua các cửa khẩu hàng không. Về phần mình, công dân Nga cũng được bay đến các quốc gia này.

5611515

Tuy nhiên, quyết định nối lại các chuyến bay và cho phép công dân Liên bang Nga xuất cảnh đi bốn nước Việt Nam, Phần Lan, Ấn Độ và Qatar còn tùy thuộc vào kết quả đàm phán cụ thể và quyết định của những nước này. Chẳng hạn, Bộ Nội vụ Phần Lan cho biết nước này chưa mở cửa biên giới cho khách du lịch Nga nhập cảnh mặc dù hoạt động hàng không được nối lại giữa Nga và Phần Lan.

+ Cùng ngày 25/1/2021, Tổng thống Nga Vladimir Putin đánh giá tình hình dịch bệnh covid-19 ở Nga đã ổn định, do đó có thể từng bước xem xét, dỡ bỏ các hạn chế liên quan phòng chống dịch bệnh này.

Tổng thống V. Putin nhấn mạnh LB Nga “có những vaccine phòng chống  SARS-CoV-2 rất hiệu quả”, “những vaccine này đã được đăng ký tại 13 nước”.

Tiêm vaccine Sputnik V ở Nga

Tiêm vaccine Sputnik V ở Nga

+ Ngày 25/1/2021, bác sĩ – chuyên gia về bệnh truyền nhiễm của Nga, ông Nikolai Malyshev dự báo, đến giữa năm 2021 sẽ có khoảng 60-70% số dân LB Nga sẽ được tiêm chủng phòng ngừa covid-19 và sau đó rất nhiều hạn chế liên quan phòng chống dịch bệnh này sẽ được dỡ bỏ.

                                                                        Đức Hà (Theo TASS)

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.