OVRD - RGPU Herzen

Đoàn Liên hiệp hữu nghị và Hội Việt–Nga làm việc với Đại học Sư phạm quốc gia Nga mang tên A.I. Herzen

Ngày 29/6/2023, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Nga, đoàn cán bộ Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội Hữu nghị Việt – Nga đã đến thăm, làm việc với Đại học sư phạm quốc gia Nga mang tên A.I.Herzen" (RGPU) tại Saint Petersburg.

Đoàn do bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, dẫn đầu. Tham gia đoàn có các ông Trịnh Quốc Khánh, Phó Chủ tịch thường trực Hội Hữu nghị Việt – Nga; Nguyễn Đăng Phát, Tổng thư ký Hội Hữu nghị Việt – Nga, Tổng biên tập tạp chí Bạch Dương.

20230629_154930

Về phía Đại học sư phạm quốc gia Nga mang tên A.I. Herzen, đón tiếp và làm việc với đoàn có:  Hiệu trưởng Sergey Valentinovich Tarasov; Hiệu phó phụ trách đối ngoại và hoạt động quốc tế  Dmitry Evgenievich Mereshkin; và một số cán bộ khác.

20230629_161017
20230629_161130

Trong không khí thân tình, hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau sâu sắc, hai bên thảo luận nhiều vấn đề nhằm thúc đẩy những chương trình hợp tác cụ thể, như: giảng dạy tiếng Việt ở Nga và tiếng Nga ở Việt Nam; tiếp nhận sinh viên, nghiên cứu sinh của nhau; trao đổi giảng viên trình bày chuyên đề tại các trường của hai nước trong một thời gian ngắn v.v…

20230629_155242
Bà Nguyễn Phương Nga và Hiệu trưởng S.V. Tarasov

Bà Nguyễn Phương Nga và Hiệu trưởng S.V. Tarasov

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh, Liên hiệp hữu nghị ủng hộ và sẽ tích cực hỗ trợ, tạo điều kiện cho hoạt động thúc đẩy hợp tác thiết thực giữa Đại học sư phạm quốc gia Nga mang tên A.I. Herzen với các đối tác Việt Nam trong khả năng và thẩm quyền của mình theo quy định của pháp luật Việt Nam. Bà Nguyễn Phương Nga cho rằng, giữa Liên hiệp, Hội Hữu nghị Việt – Nga và Đại học sư phạm quốc gia Nga mang tên A.I. Herzen có dư địa rông lớn để triển khai các chương trình hợp tác; đặc biệt, lĩnh vực văn hoá – giáo dục có vai trò hết sức quan trọng trong việc gìn giữ, phát triển, tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống và sự hợp tác toàn diện, hiệu quả giữa Việt Nam và LB Nga.

                                       P,V   

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.