Tin tức - Hoạt động

Hội Hữu nghị Nga-Việt và Ủy ban Đối ngoại Saint-Petersburg chúc mừng Hội Hữu nghị Việt-Nga

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Hội Hữu nghị Việt-Xô/Ngày truyền thống Hội Hữu nghị Việt-Nga (23/5/1950-23/5/2020), Hội Hữu nghị Việt-Nga đã nhận được thư, điện chúc mừng nồng nhiệt từ Liên bang Nga!

Toàn văn Thư chúc mừng của Hội Hữu nghị Nga-Việt:

Kính gửi: Ban chấp hành Trung ương Hội Hữu nghị Việt-Nga.

Đồng kính gửi: Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt-Nga Trần Bình Minh

Các đồng chí và các bạn thân mến!

Thay mặt Ban chấp hành Trung ương Hội Hữu nghị Nga-Việt và toàn thể những người bạn của Việt Nam ở Nga, chúng tôi xin gửi đến các đồng chí và các bạn lời chào nồng nhiệt và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Hội Hữu nghị Việt-Nga.

Ngày 23 tháng 5 năm 1950, gần 4 tháng sau khi Việt Nam và Liên Xô thiết lập quan hệ ngoại giao (30/1/1950), theo Chỉ thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hội Hữu nghị Việt-Xô, nay là Hội Hữu nghị Việt-Nga, được thành lập.

Hội Hữu nghị Việt-Nga hiện giữ vị trí xứng đáng trong hệ thống các đoàn thể của đất nước và góp phần quý báu của mình vào việc phát triển và tăng cường quan hệ giữa Nga và Việt Nam. Uy tín của Hội cũng được khẳng định qua việc chức danh Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt-Xô và Hội Hữu nghị Việt-Nga luôn luôn giao cho những nhà lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước, những người đứng đầu các bộ, ngành.

Các đại biểu Việt Nam và Nga chụp ảnh kỷ niệm sau cuộc Hội thảo khoa học - thực tiễn về vai trò của đối ngoại nhân dân trong việc phát triển quan hệ Việt-Nga (Moskva, 19/9/2019)

Các đại biểu Việt Nam và Nga chụp ảnh kỷ niệm sau cuộc Hội thảo khoa học - thực tiễn về vai trò của đối ngoại nhân dân trong việc phát triển quan hệ Việt-Nga (Moskva, 19/9/2019)

Với đóng góp to lớn vào sự nghiệp củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị và hoạt động đối ngoại nhân dân, Hội Hữu nghị Việt-Xô/Hội Hữu nghị Việt-Nga đã được tặng những phần thưởng cao quý của Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam; nhiều cán bộ Trung ương Hội Hữu nghị Việt-Nga, nhiều nhà khoa học và nhà hoạt động văn hóa, nghệ thuật là hội viên  Hội Hữu nghị Việt-Xô/Hội Hữu nghị Việt-Nga đã được tặng thưởng Huân chương Hữu nghị của Liên Xô và Liên bang Nga.

Chúc Ban chấp hành Trung ương Hội Hữu nghị Việt-Nga và toàn thể hội viên của Hội đạt được nhiều thành tích lịch sử mới trong sự nghiệp chung của chúng ta.

Chúc tình hữu nghị bền vững Nga-Việt không ngừng phát triển và tăng cường!

Chúc quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Nga-Việt không ngừng mở rộng và đi vào chiều sâu!

Trân trọng.

Ban chấp hành Trung ương Hội Hữu nghị Nga-Việt: V.P. Buyanov, P.Yu. Tsvetov, R.A. Budarina, A.F. Pozdeev, V.S. Ruvimov, N.N. Kolesnik, L.P. Slasheva, E.V. Kobelev, G.M. Lokshin, V.A. Rassokho, A.F. Solodovnikov, T.V. Titova.

Toàn văn Thư chúc mừng của Hội Hữu nghị Nga-Việt nhân dịp Hội Hữu nghị Việt-Nga được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì:

Kính gửi: Đồng chí Trần Bình Minh

Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt-Nga

 Đồng chí Trần Bình Minh kính mến!

Các đồng nghiệp và các bạn kính mến!

Chúng tôi chân thành vui mừng nhận được tin Tổng Bí thư BCH TƯ ĐCS Việt Nam, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã tặng Hội Hữu nghị Việt-Nga Huân chương Lao động hạng Nhì vì “đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức triển khai các dự án hòa bình, đoàn kết, hữu nghị, góp phần đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân giữa hai nước Việt Nam - Liên bang Nga”.

Phần thưởng cao quý của Nhà nước mà Hội của các bạn được trao tặng là bằng chứng về uy tín cao và sự tôn trọng của xã hội Việt Nam đối với Hội suốt 70 năm tồn tại; về sự chăm lo sâu sát của Đảng và Chính phủ Việt Nam đối với các định chế hoạt động đối ngoại nhân dân.

Chúng tôi càng vui mừng vì Huân chương được trao tặng cho một tổ chức mà trong đó có những người đồng chí, những người bạn thân thiết của chúng tôi. Đó là những người mà trong nhiều năm đã cùng chúng tôi gìn giữ và phát triển truyền thống đoàn kết anh em và tình hữu nghị không gì lay chuyển được giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Nga.

Chúng tôi xin chúc mừng Lãnh đạo Hội Hữu nghị Việt-Nga và toàn thể hội viên về phần thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Xin chúc các đồng chí và các bạn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và nhiều thành tích mới trong hoạt động cao cả của mình.

Trân trọng.

Ban chấp hành Trung ương Hội Hữu nghị Nga-Việt: V.P. Buyanov, P.Yu. Tsvetov, R.A. Budarina, A.F. Pozdeev, V.S. Ruvimov, N.N. Kolesnik, L.P. Slasheva, E.V. Kobelev, G.M. Lokshin, V.A. Rassokho, A.F. Solodovnikov, T.V. Titova.

Toàn văn Thư chúc mừng của Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Saint-Petersburg:

ỦY BAN ĐỐI NGOẠI SAINT-PETERSBURG

Kính gửi: Đồng chí Trần Bình Minh

Ủy viên BCH TƯ Đảng Cộng sản Việt Nam,

Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam,

Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt-Nga.

 

Đồng chí Trần Bình Minh kính mến!

Thay mặt Chính quyền Saint-Petersburg và nhân danh cá nhân, tôi xin chúc mừng Hội Hữu nghị Việt-Xô/Hội Hữu nghị Việt-Nga nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập.

Đã từ lâu Nga và Việt Nam luôn gắn bó với nhau bằng mối quan hệ hữu nghị. Ngày nay, mối quan hệ đó là đối tác chiến lược toàn diện. Chúng tôi tự hào rằng, trong khuôn khổ sự hợp tác Nga-Việt, Saint-Petersburg là một trong những tiền đồn quan trọng nhất.

Từ năm 2017, Chính quyền Saint-Petersburg triển khai những hoạt động tích cực, đồng bộ trên hướng quan hệ với Việt Nam. Vài năm gần đây đã thực hiện được hai dự án lớn: “Kỷ niệm 95 năm ngày Nguyễn Ái Quốc/Hồ Chí Minh lần đầu tiên đến Pê-tơ-rô-grát” và “Di sản tinh thần của Hồ Chí Minh: 50 năm sau”. Từ năm 2019 chúng tôi đang tích cực triển khai dự án thứ ba: “Hồ Chí Minh: Chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa quốc tế - 100 năm bên nhau”. Dự án này gồm hàng chục hoạt động khác nhau: triển lãm, hội nghị, tọa đàm bàn tròn, diễn đàn doanh nghiệp.

Tháp đài phun nước trong khuôn viên Cung điện Pi-e ở Saint-Petersburg. Ảnh: ĐĂNG PHÁT

Tháp đài phun nước trong khuôn viên Cung điện Pi-e ở Saint-Petersburg. Ảnh: ĐĂNG PHÁT

Nhân đây, chúng tôi bày tỏ lời cảm ơn cộng đồng người Việt Nam tại Saint-Petersburg đã thường xuyên giúp đỡ chúng tôi trong việc chuẩn bị và tổ chức các hoạt động phối hợp.

Cũng nhân dịp này, chúng tôi muốn khẳng định sự sẵn sàng hợp tác của mình.

Trong ngày lễ trọng đại này, xin chúc đồng chí tiếp tục có nhiều thành công và chúc mọi sự tốt đẹp.

Ủy viên Chính quyền Saint-Petersburg

Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại                                 

E.D. Grigoriev

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.