Tin tức - Hoạt động

Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Phú Yên 30 tuổi !

Một sự trùng hợp thú vị: Trung ương Hội Hữu nghị Việt - Nga và Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Phú Yên đều có mốc kỷ niệm năm chẵn. Năm 2020 tròn 70 năm thành lập Hội Hữu nghị Việt - Xô/Ngày Truyền thống của Hội HN Việt - Nga. Hội HN Việt - Nga tỉnh Phú Yên thì tròn tuổi 30!

Ngày ra đời Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên Xô trước đây/Ngày Truyền thống của Hội Hữu nghị Việt - Nga là 23/5. Ngày thành lập Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Phú Yên là 1/2/1990. Năm nay là "năm vàng son" của hai Hội.

Hiện nay Hội Hữu nghị Việt - Nga có 34 Hội thành viên các tỉnh, thành phố và 14 Chi hội ở các trường đại học, các ban liên lạc cựu quân nhân hoặc cựu lưu học sinh các trường đại học Liên Xô/LB Nga.

Bên cạnh việc thực hiện chương trình, kế hoạch công tác do Trung ương Hội đề ra, Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Phú Yên và các địa phương khác phát huy tính chủ động, triển khai những hoạt động đa dạng, góp phần quan trọng vào việc gìn giữ, phát triển, tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống và sự hợp tác Việt - Nga.

2

Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Phú Yên tích cực tham gia các sự kiện do Trung ương Hội phát động và tổ chức, như hưởng ứng cuộc thi viết về tình hữu nghị Việt - Nga nhân kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười vĩ đại; tham gia các Hội nghị giao ban toàn quốc và Hội nghị tổng kết của Trung ương Hội; tham gia thông tin, quảng bá về hoạt động Hội và tình hình địa phương trên các phương tiện truyền thông của Hội Hữu nghị Việt - Nga. Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Phú Yên cũng rất sáng tạo trong việc tổ chức nhiều hoạt động ở địa phương, như: thăm hỏi, giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn không quân 910; mở các lớp tiếng Nga dành cho những học viên làm việc tại các cơ sở du lịch; phối hợp Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh ra bản tin đặc biệt kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga; giao lưu với đoàn đại biểu thanh, thiếu nhi thành phố Vladivotstok LB Nga và đón tiếp, giới thiệu tình hình địa phương với Tổng lãnh sự Nga tại Đà Nẵng … Thuộc “nhóm” các tổ chức hội địa phương không đông hội viên, nhưng Hội Hữu nghị Việt – Nga tỉnh Phú Yên hoạt động sôi nổi với những cuộc gặp gỡ kỷ niệm các ngày lễ trọng đại của hai nước Việt Nam, LB Nga như Cách mạng Tháng Mười Nga (7 tháng 11), Chiến thắng trong Cuộc chiến tranh giữ nước vĩ đại (9 tháng 5), Chiến thắng Điện Biên Phủ (7 tháng 5), Chiến thắng 30 tháng Tư v.v…

1

Hoạt động của Hội được Lãnh đạo tỉnh Phú Yên và Trung ương Hội Hữu nghị Việt - Nga cũng như Hội Hữu nghị Nga - Việt đánh giá cao, thể hiện qua những phần thưởng cao quý dành cho tập thể và các cá nhân của Hội. Trung ương Hội Hữu nghị Việt – Nga và Lãnh đạo tỉnh Phú Yên cũng đã bày tỏ sự tin tưởng Hội Hữu nghị Việt – Nga tỉnh Phú Yên sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp quan trọng vào công tác đối ngoại nhân dân của cả nước nói chung cũng như tỉnh Phú Yên nói riêng.

4

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập, Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Phú Yên đã ấn hành một tâp san đẹp, với nhiều tin, bài và ảnh nội dung phong phú, sinh động. Hội cũng sẽ tổ chức cuộc gặp mặt đông đảo cán bộ Hội các thế hệ và hội viên cũng như những người bạn của Hội để ôn lại chặng đường hoạt động đã qua, trao đổi ý kiến về  phương hướng, biện pháp phát triển Hội và thúc đẩy hoạt động đoàn kết, hữu nghị với nhân dân Nga ngày càng sôi nổi.

                                                                     P.V

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.