Tin tức - Hoạt động

Hội Hữu nghị Việt – Nga tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố, chia buồn với nhân dân Nga

Sáng 25/3/2024, đoàn Trung ương Hội Hữu nghị Việt – Nga đã đến Đại sứ quán LB Nga tại Hà Nội chia buồn, tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố tàn bạo ở thành phố Krasnogorsk, tỉnh Moskva ngày 22/3/2024, làm hơn 130 người chết, nhiều người bị thương.

Đoàn Trung ương Hội Hữu nghị Việt – Nga đã đặt những bông hoa cẩm chướng, hoa cúc trắng tại bàn lễ trong toà nhà Đại sứ quán Nga để tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố, trong đó có trẻ em; bày tỏ lời chia buồn sâu sắc với Đại sứ Nga Gennady Bezdetko.,

Phó Chủ tịch thường trực Hội Hữu nghị Việt - Nga Trịnh Quốc Khánh ghi Sổ tang tại Đại sứ quán Nga ở Hà Nội  Ảnh: ĐÌNH HOÀ

Phó Chủ tịch thường trực Hội Hữu nghị Việt - Nga Trịnh Quốc Khánh ghi Sổ tang tại Đại sứ quán Nga ở Hà Nội Ảnh: ĐÌNH HOÀ

Phó Chủ tịch thường trực Hội Hữu nghị Việt – Nga Trịnh Quốc Khánh ghi Sổ tang, khẳng định cán bộ, hội viên Hội Hữu nghị Việt – Nga luôn sát cánh với nhân dân Nga, trong thời điểm khó khăn lúc này càng vững vàng bên cạnh nhau, sẵn sàng hỗ trợ bạn bè Nga về mọi mặt.

Trong ngày 25/3, các đoàn của Hội Hữu nghị Việt – Nga thành phố Hà Nội, các Chi hội  Hữu nghị Việt – Nga Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội, cựu học viên Đại học Quốc gia Moskva mang tên M.V. Lomonosov, cựu học viên Đại học Mỏ Moskva, cựu học viên Đại học Xây dựng Moskva… cũng đã đến Đại sứ quán Nga chia buồn, tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố.

Đoàn Hội Hữu nghị Việt - Nga đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố  Ảnh: ĐÌNH HOÀ

Đoàn Hội Hữu nghị Việt - Nga đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố Ảnh: ĐÌNH HOÀ

z5281922570110_325af66c3a07212eaedea63b1952b531

Tại thành phố Hồ Chí Minh, đoàn Hội Hữu nghị Việt – Nga thành phố đã đến cơ quan Tổng lãnh sự Nga chia buồn, tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố. Ở Đà Nẵng, Chi hội Giáo viên tiếng Nga đã đến cơ quan Tổng lãnh sự Nga tại Đà Nẵng tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố và chia buồn với nhân dân Nga.

Cùng ngày 25/3, đoàn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam do Chủ tịch Phan Anh Sơn dẫn đầu đã đến viếng và ghi sổ tang tưởng niệm nạn nhân của vụ khủng bố.

Chủ tịch Phan Anh Sơn gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến Chính phủ và nhân dân Nga, khẳng định Việt Nam lên án mạnh mẽ hành vi tấn công khủng bố.

“Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam vô cùng bàng hoàng và đau buồn khi biết tin về vụ khủng bố đẫm máu, vô nhân tính xảy ra tại Trung tâm Crocus City Hall, tỉnh Moskva, chiều tối ngày 22/3/2024, cướp đi sinh mạng của hơn 130 người vô tội và làm nhiều người bị thương.

Thay mặt Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, tôi xin chân thành gửi đến Chính phủ và nhân dân Nga anh em lời chia buồn sâu sắc nhất. Chúng tôi cũng xin chia sẻ mất mát lớn lao với gia đình các nạn nhân trong vụ khủng bố.

Chúng tôi cực lực lên án những hành động khủng bố man rợ này và luôn bên cạnh nhân dân Nga anh em trong những lúc khó khăn này.

Đoàn Hội Hữu nghị Việt - Nga thành phố Hà Nội chia buồn với Đại sứ Nga G. Bezdetko

Đoàn Hội Hữu nghị Việt - Nga thành phố Hà Nội chia buồn với Đại sứ Nga G. Bezdetko

Chúng tôi tin tưởng rằng, Chính phủ và nhân dân Nga anh em sẽ sớm vượt qua nỗi đau này để cùng nhau đoàn kết xây dựng và phát triển nước Nga” - Chủ tịch Phan Anh Sơn ghi trong sổ tang.

+ Trước đó, ngày 24/3/2024, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội Hữu nghị Việt – Nga đã gửi Thư thăm hỏi, chia buồn tới ông Vladimir Buyanov, Chủ tịch Hội Hữu nghị Nga – Việt.

Đại sứ quán Nga tại Hà Nội mở Sổ tang, tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố trong ba ngày 25, 26 và 27/3/2024. Trong ngày 25/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà và đại diện một số bộ, ngành, đoàn thể quần chúng, doanh nghiệp và nhiều người đã đến đặt hoa tưởng niệm, thông qua Đại sứ quán chia buồn với nhân dân Nga.

Đại sứ Nga tại Việt Nam Gennady Bezdetko cho biết, ngay sau khi xẩy ra vụ khủng bố, qua theo dõi trên truyền thông, rất nhiều người Việt Nam đã liên lạc với Đại sứ quán và các cơ quan Nga để chia buồn, khẳng định tình đoàn kết của Việt Nam với nhân dân Nga; cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Nga rất xúc động, trân quý tình cảm của nhân dân Việt Nam.

                                                  ĐỨC HÀ

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.