Tin tức - Hoạt động

Liên bang Nga tham gia Vietnam Expo 2019

Tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 29 (VIETNAM EXPO 2019) diễn ra từ ngày 10 đến 13/4/2019, Liên bang Nga đã giới thiệu nhiều ngành kinh tế có thế mạnh.

Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 29 – VIETNAM EXPO 2019 - với chủ đề “VIETNAM EXPO - Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế, diễn ra từ ngày 10 đến 13 tháng 4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE), 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hội chợ có gần 600 gian hàng của hơn 450 doanh nghiệp từ 16 tỉnh thành phố Việt Nam và 23 quốc gia và vùng lãnh thổ như LB Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nepal, Thái Lan, Nhật Bản, Singapore, Cuba, Lào, Campuchia, Đài Loan (Trung Quốc), Hong Kong, Mông Cổ… Các khu gian hàng quốc gia gồm LB Nga, Cuba, Hàn Quốc, Nepal, Trung Quốc, Việt Nam.

Gian hàng tỉnh Irkutsk (LB Nga) tại Hội chợ

Gian hàng tỉnh Irkutsk (LB Nga) tại Hội chợ

Quan hệ hợp tác kinh tế song phương giữa Việt Nam và LB Nga những năm gần đây tiếp tục phát triển, Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á – Âu mà LB Nga là nước thành viên chủ chốt được triển khai tốt đẹp. Việt Nam và LB Nga đang nỗ lực đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 10 tỷ USD vào năm 2020.

Tại gian trưng bày của Ngân hàng liên doanh Việt - Nga ở Vietnam Expo 2019

Tại gian trưng bày của Ngân hàng liên doanh Việt - Nga ở Vietnam Expo 2019

Việc LB Nga tham dự Vietnam Expo 2019 là hoạt động mang nhiều ý nghĩa, đem lại cơ hội xúc tiến thương mại hiệu quả giữa hai bên. Với diện tích trưng bày 520m2, các doanh nghiệp và địa phương Nga, như hai tỉnh Irkutsk và Smolensk giới thiệu các sản phẩm thuộc nhóm ngành hàng chủ lực và nổi bật như gia công cơ khí, cơ khí chính xác, thiết bị tự động hóa, công nghệ sinh học công nghiệp, điện tử công nghệ cao, chăn nuôi, trồng trọt công nghệ cao, chế biến nông sản hiện đại…

Ông Lê Trọng Khuê (người mặc áo trắng) - Chủ tịch Hội Nông dân TP Hà Nội, thăm gian trưng bày của tỉnh Smolensk tại Hội chợ.

Ông Lê Trọng Khuê (người mặc áo trắng) - Chủ tịch Hội Nông dân TP Hà Nội, thăm gian trưng bày của tỉnh Smolensk tại Hội chợ.

Trải qua 28 năm, Vietnam Expo đã trở thành hoạt động xúc tiến thương mại quy mô lớn, mang lại nhiều giá trị kinh tế cũng như đem đến những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa, góp phần thực hiện cam kết của Chính phủ về hội nhập kinh tế quốc tế.

Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) đã trở thành sự kiện truyền thống hàng năm, ngày càng thu hút doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế tham gia. Vietnam Expo 2019 ngay từ khi mở cửa đã có đông đảo người dân cũng như doanh nghiệp tới tham quan và giao thương.

Gian trưng bày của Công ty CP Altai Sibiri (nhập khẩu và phân phối dược phẩm, dược liệu - nhung hươu xuất xứ LB Nga) tại Vietnam Expo 2019.

Gian trưng bày của Công ty CP Altai Sibiri (nhập khẩu và phân phối dược phẩm, dược liệu - nhung hươu xuất xứ LB Nga) tại Vietnam Expo 2019.

IMG_9292

Phát biểu khai mạc Vietnam Expo 2019, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ, nhấn mạnh: trước những xu thế và diễn biến mới trong tình hình kinh tế thế giới đã và đang có tác động không nhỏ đến tình hình hợp tác kinh tế đa phương giữa các nước trong khu vực, trước những cơ hội và thách thức đan xen, Chính phủ Việt Nam vẫn kiên trì đường lối, chủ trương hội nhập toàn diện về kinh tế quốc tế.

Để tạo những điểm nhấn cho kỳ Hội chợ năm nay, Ban tổ chức chú trọng xây dựng một số hoạt động cụ thể để tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp về xúc tiến thương mại và đầu tư. Điển hình là Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2019 được tổ chức sáng 12/4. Ngoài ra còn có Hội thảo Xúc tiến đầu tư phát triển Công nghiệp Việt Nam với chủ đề "Cơ hội tham gia chuỗi sản xuất và thương mại toàn cầu" (sáng 11/4).

Sáng 12/4,  đoàn đại biểu xúc tiến thương mại của tỉnh Smolensk (LB Nga) tham gia Vietnam Expo 2019 đã phối hợp Hội Hữu nghị Nga – Việt và Hội Hữu nghị Việt – Nga tiến hành cuộc gặp gỡ với lãnh đạo Hội Nông dân Hà Nội, trao đổi thông tin và thảo luận những biện pháp tăng cường hợp tác kinh tế giữa hai bên.

Đoàn tỉnh Smolensk – tỉnh có nhiều thế mạnh về nông nghiệp – do ông Maxim Astapenkov, Tổng giám đốc Trung tâm hỗ trợ xuất khẩu tỉnh Smolensk. Đoàn đại diện lãnh Hội Nông dân thành phố Hà Nội do ông Lê Trọng Khuê, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân Hà Nội dẫn đầu. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Hội Hữu nghị Việt – Nga và Hội Hữu nghị Nga – Việt.

Cuộc gặp gỡ Hội Nông dân TP Hà Nội - tỉnh Smolensk tại Hội chợ Vietnam Expo 2019

Cuộc gặp gỡ Hội Nông dân TP Hà Nội - tỉnh Smolensk tại Hội chợ Vietnam Expo 2019

Các đại biểu Smolensk đã giới thiệu tiềm năng, thế mạnh nông nghiệp của địa  phương: đó là các cơ sở chăn nuôi bò, lợn, gia cầm công nghệ cao; các doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi tổng hợp sạch và các cơ sở chế biến nông sản hiện đại… Hội Nông dân Hà Nội và các doanh nghiệp thành viên bày tỏ sự quan tâm đến khả năng to lớn của các đối tác Nga và cùng thỏa thuận với phía bạn sẽ tiếp tục trao đổi thông tin để nắm bắt cơ hội và thúc đẩy hợp tác kinh doanh giữa hai bên.

Ông Lê Trọng Khuê và các đại biểu Hội Nông dân thành phố Hà Nội đã tìm hiểu một số sản phẩm mẫu và công nghệ sản xuất nông nghiệp của tỉnh Smolensk được giới thiệu tại Hội chợ.

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.