Tin tức - Hoạt động

Trao tặng Kỷ niệm chương Hội Hữu nghị Việt-Nga

Thực hiện Quyết định của Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt-Nga, mới đây, đại diện lãnh đạo Trung ương Hội đã trao Kỷ niệm chương Hội Hữu nghị Việt-Nga tặng một số cá nhân đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh và các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Hội.

- Chiều 15/9/2020, tại trụ sở làm việc của bộ máy điều hành Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro ở thành phố Vũng Tàu đã diễn ra lễ trao Kỷ niệm chương Hội Hữu nghị Việt Nam-LB Nga tặng các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo và cán bộ Vietsovpetro nhân Kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – LB Nga và 70 năm Ngày truyền thống Hội Hữu nghị Việt-Nga (23/5/1950-23/5/2020). Tham dự lễ trao tặng, về phía Hội Hữu nghị Việt Nam-Nga có các ông Trịnh Quốc Khánh – Phó Chủ tịch Thường trực; Vũ Việt Kiều – Phó Chủ tịch. Về phía Vietsovpetro có các ông Nguyễn Quỳnh Lâm – Tổng Giám đốc;  Bondarenko V. A. – Phó Tổng Giám đốc thứ nhất, cùng các vị trong Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các đơn vị, phòng ban, đại diện các tổ chức chính trị - xã hội và các vị nguyên lãnh đạo Vietsovpetro được tặng Kỷ niệm chương.

Phó Chủ tịch thường trực Hội Trịnh Quốc Khánh phát biểu trong buổi lễ trao tặng Kỷ niệm chương tại Vietsovpetro.

Phó Chủ tịch thường trực Hội Trịnh Quốc Khánh phát biểu trong buổi lễ trao tặng Kỷ niệm chương tại Vietsovpetro.

Được sự ủy quyền của Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt-Nga, ông Trịnh Quốc Khánh trao Kỷ niệm chương của Hội tặng 22 cá nhân đã và đang công tác tại Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro có nhiều đóng góp tích cực trong việc xây dựng và phát triển Hội Hữu nghị Việt-Nga, góp phần gìn giữ, phát triển và tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt Nam, LB Nga.

Ông Bondarenko phát biểu tại buổi lễ trao tặng Kỷ niệm chương.

Ông Bondarenko phát biểu tại buổi lễ trao tặng Kỷ niệm chương.

Nhân dịp này, ông Trịnh Quốc Khánh thay mặt Lãnh đạo Hội bày tỏ lời cảm ơn chân thành Ban lãnh đạo, tập thể CBCNV Vietsovpetro qua các thời kỳ đã luôn nhiệt tình hỗ trợ Hội trong các hoạt động nói chung, đặc biệt là trong công tác đối ngoại nhân dân, như việc xây dựng Tượng đài các quân nhân Việt Nam, Liên Xô, LB Nga hy sinh vì hòa bình và ổn định trong khu vực tại thành phố Cam Ranh và tượng đài nhà du hành vũ trụ Ghéc-man Ti-tốp - cố Chủ tịch Hội Hữu nghị Xô-Việt/Nga-Việt  - trên đảo Ti-tốp ở Vịnh Hạ Long. 

Các đại biểu tham dự buổi lễ trao tặng Kỷ niệm chương tại Vietsovpetro chụp ảnh kỷ niệm.

Các đại biểu tham dự buổi lễ trao tặng Kỷ niệm chương tại Vietsovpetro chụp ảnh kỷ niệm.

Thay mặt Ban Tổng giám đốc Vietsovpetro và các cá nhân được tặng Kỷ niệm chương, ông Bondarenko V. A. khẳng định: Mối quan hệ giữa hai quốc gia trong hàng thập niên qua đều nổi bật bởi cấp độ cao của tình hữu nghị và sự tin cậy lẫn nhau. Trải qua 39 năm xây dựng và phát triển kể từ khi thành lập đến nay, Vietsovpetro luôn là điểm sáng trong hợp tác hữu nghị giữa hai  nước Việt Nam – Liên bang Nga. Các thế hệ lãnh đạo, cán bộ công nhân viên của Vietsovpetro, cả phía Nga và phía Việt Nam, đã chung tay vượt qua những khó khăn, thách thức để xây dựng Vietsovpetro thành một liên doanh có uy tín, là cầu nối trong hợp tác khoa học công nghệ và là biểu tượng của tình hữu nghị chung thủy giữa hai nước.

Bên cạnh những đóng góp về hợp tác trong lĩnh vực dầu khí, Vietsovpetro cũng tham gia tích cực các hoạt động của Hội Hữu nghị Việt-Nga. Vietsovpetro rất vui mừng và trân trọng cảm ơn Hội hữu nghị Việt-Nga luôn quan tâm thúc đẩy triển khai các hoạt động hợp tác, đoàn kết, hữu nghị trong nhiều lĩnh vực, trong đó có hoạt động của Liên doanh. Đồng thời ông Bondarenko V. A. đánh giá cao những đóng góp của Hội cũng như của các cá nhân vào việc giữ gìn, phát triển và tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam với Liên bang Nga. Ông bày tỏ mong muốn, năm 2021 Vietsovpetro sẽ được nồng nhiệt đón tiếp các vị lãnh đạo Hội đến thăm nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Vietsovpetro để cùng nhau ôn lại một chặng đường đáng nhớ đã qua. “Đó là sự hợp tác và mối quan hệ được dẫn dắt bởi trái tim" – ông Bondarenko V. A. nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Hữu Tuyến – Nguyên Tổng Giám đốc Vietsovpetro, đã xúc động ôn lại những kỷ niệm sâu sắc, ân tình với các đồng nghiệp, các bạn Liên Xô, LB Nga trong quá trình công tác, những kỷ niệm xúc động trong quá trình xây dựng Tượng đài Cam Ranh... Ông bày tỏ  tin tưởng CBCNV Vietsovpetro qua các thế hệ đều dành tình cảm đặc biệt nồng ấm cho các đồng nghiệp phía Nga. “Mối quan hệ này không chỉ là 70 hay 100 năm, mà là mãi mãi"  - ông Nguyễn Hữu Tuyến bày tỏ sự tin tưởng.

- Tại thành phố Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch thường trực Hội Hữu nghị Việt-Nga Trịnh Quốc Khánh đã trao Kỷ niệm chương của Hội tặng các ông: Ngô Chí Dũng - Tổng giám đốc Công ty Dược phẩm ECO, Ủy viên Thường vụ Hội Hữu nghị Việt-Nga; Lâm Quang Nới - nhà điêu khắc, tác giả Tượng đài Ghéc-man Ti-tốp tại Vịnh Hạ Long; Nguyễn Văn Quyền - Giám đốc Công ty TNHH Mỹ thuật Thiên Kỳ - đơn vị thi công Tượng đài Ti-tốp.

Trong buổi lễ trao tặng Kỷ niệm chương tại TP Hồ Chí Minh.

Trong buổi lễ trao tặng Kỷ niệm chương tại TP Hồ Chí Minh.

Tham dự buổi lễ trao tặng Kỷ niệm chương có các ông: Phạm Thư, Phó Chủ tịch Trung ương Hội; Hoàng Minh Nhân, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt-Nga TP Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại lễ trao tặng, ông Trịnh Quốc Khánh bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc của Hội đối với ông Ngô Chí Dũng - nhà tài trợ có đóng góp quan trọng cho hoạt động của Hội trong nhiều năm qua; đối với nhà điêu khắc Lâm Quang Nới và Giám đốc Công ty Nguyễn Văn Quyền về đóng góp to lớn vào việc hoàn thành Tượng đài Ghéc-man Ti-tốp - một công trình có ý nghĩa sâu sắc khẳng định tình hữu nghị bền chặt giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Liên Xô/Liên bang Nga.

Ông Ngô Chí Dũng phát biểu tại buổi lễ trao tặng Kỷ niệm chương.

Ông Ngô Chí Dũng phát biểu tại buổi lễ trao tặng Kỷ niệm chương.

Nhà điêu khắc Lâm Quang Nới phát biểu trong buổi lễ trao tặng Kỷ niệm chương.

Nhà điêu khắc Lâm Quang Nới phát biểu trong buổi lễ trao tặng Kỷ niệm chương.

Các ông Ngô Chí Dũng, Lâm Quang Nới và Nguyễn Văn Quyền đã cảm ơn Hội Hữu nghị Việt-Nga về phần thưởng cao quý của Hội và khẳng định tiếp tục dành tình cảm chân thành cũng như những hoạt động thiết thực của mình cho Hội Hữu nghị Việt-Nga để góp phần vun đắp, tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác Việt-Nga bền vững.

Nhà điêu khắc Lâm Quang Nới sinh năm 1950 tại Nam Định, hiện cư trú tại TP Hồ Chí Minh. Ông là một nghệ sĩ tài năng, rất nổi tiếng, ông đã có nhiều tác phẩm điêu khắc được tôn vinh. Đặc biệt, đó là tượng Bác Hồ và Bác Tôn, được thực hiện nhân dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội (đặt tại Công viên Thống nhất, Hà Nội) và tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở phía trước UBND TP. Hồ Chí Minh khánh thành ngày 17-5-2015 thay cho tượng Bác của nhà điêu khắc Diệp Minh Châu đã đặt ở vị trí này hàng chục năm trước đó. Lâm Quang Nới cũng là tác giả tượng đài Bất khuất đặt trong khu di tích lịch sử Ngã Ba Giồng TP. Hồ Chí Minh và tượng đài Dầu khí đặt tại TP. Vũng Tàu… Ông đã có hơn 40 tượng đài đặt ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

                                                                                                               P.V

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.