Tiêu điểm

Chuyên gia ngôn ngữ học nổi tiếng được tặng Giải thưởng của Tổng thống Nga

Nữ Giáo sư, Viện sĩ L. A. Verbitskaya từ năm 1999 là Chủ tịch Hội giáo viên tiếng Nga và văn học Nga của LB Nga (ROPRYAL), từ năm 2003 là Chủ tịch Hiệp hội quốc tế giáo viên tiếng Nga và văn học Nga (MAPRYAL) mà Hiệp hội giáo viên tiếng Nga và văn học Nga của Việt Nam (VAPRYAL) là thành viên.

Ngày 15/12/2018, tại Saint Petersburg, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trao tặng Viện sĩ L. A. Verbitskaya Huy hiệu người đoạt Giải thưởng của Tổng thống vì những đóng góp vào việc củng cố sự thống nhất dân tộc Nga.

Trong cuộc gặp gỡ Viện sĩ L. A. Verbitskaya, Tổng thống V. Putin nồng nhiệt chúc mừng bà và nhấn mạnh: “Đây là Huy hiệu đặc biệt, một phần thưởng đặc biệt để vinh danh những đóng góp đặc biệt vào việc củng cố sự thống nhất dân tộc”.

Tổng thống Vladimir Putin và Tiến sĩ L. A. Verbitskaya   Ảnh: Kremlin.ru

Tổng thống Vladimir Putin và Tiến sĩ L. A. Verbitskaya Ảnh: Kremlin.ru

Tổng thống V. Putin nêu rõ, “tiếng Nga có vai trò đặc biệt với tư cách một nhân tố cố kết dân tộc và tạo lập nhà nước; Viện sĩ L. A. Verbitskaya đã có đóng góp hết sức to lớn trong việc giữ gìn, phát triển tiếng Nga và đào tạo tiếng Nga”.

Tiến sĩ ngữ văn L. A. Verbitskaya (Людмила Алексеевна Вербицкая) sinh năm 1936, là Giáo sư Trường Đại học Tổng hợp quốc gia Saint Petersburg, chuyên gia nổi tiếng về ngôn ngữ học, về tiếng Nga. Bà là Hiệu trưởng trường này từ năm 1994 đến 2008, sau đó là Chủ tịch của trường. Trong thời gian 2013 – 2018 bà giữ chức Chủ tịch và hiện là Chủ tịch danh dự Viện Hàn lâm Giáo dục LB Nga. Từ năm 2010 bà là Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ «Thế giới Nga”.

Giáo sư, Viện sĩ, Tiến sĩ, L. A. Verbitskaya

Giáo sư, Viện sĩ, Tiến sĩ, L. A. Verbitskaya

Tiến sĩ L. A. Verbitskaya đã được tặng Huân chương “Công trạng đối với Tổ quốc” tất cả các Hạng.

Phó Chủ tịch thường trực Hội Hữu nghị Việt - Nga Trịnh Quốc Khánh (ngoài cùng bên trái) làm việc với Giáo sư L. A. Verbitskaya tại Hà Nội (24/9/2013).  Ảnh: ĐĂNG PHÁT

Phó Chủ tịch thường trực Hội Hữu nghị Việt - Nga Trịnh Quốc Khánh (ngoài cùng bên trái) làm việc với Giáo sư L. A. Verbitskaya tại Hà Nội (24/9/2013). Ảnh: ĐĂNG PHÁT

Tháng 9/2013, Giáo sư L. A. Verbitskaya dẫn đầu đoàn đại biểu Hội giáo viên tiếng Nga và văn học Nga của LB Nga (ROPRYAL), Hiệp hội quốc tế giáo viên tiếng Nga và văn học Nga (MAPRYAL) sang thăm Việt Nam. Giáo sư đã có buổi làm việc với Thiếu tướng Trịnh Quốc Khánh, Phó Chủ tịch thường trực Hội Hữu nghị Việt – Nga, thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác giữa các tổ chức hội do bà lãnh đạo với Hội Hữu nghị Việt – Nga cũng như Chi hội hữu nghị Việt - Nga Hiệp hội giáo viên tiếng Nga và văn học Nga của Việt Nam trực thuộc Trung ương Hội Hữu nghị Việt – Nga.

                                                                                     ĐỨC HÀ

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.