Văn hóa - Du lịch

Dàn đồng ca 1071 “Cô gái Tuyết” ở vùng Xi-bi-ri, Liên bang Nga

Tại Kemerovo, vùng Xi-bi-ri của Nga, vừa ghi nhận một kỷ lục quốc gia độc đáo: có 1071 “cô gái Tuyết” tham gia dàn đồng ca, hát vang bài ca đón mừng năm mới và lễ Giáng sinh của Chính thống giáo Nga.

Cô gái Tuyết” là tên gọi chung, chứ thật ra trong dàn đồng ca vui tươi này có cả những phụ nữ lớn tuổi. “Ca sĩ” cao tuổi nhất tham gia lập kỷ lục mới  là bà Zôi-a Plốt-ni-cô-va (Зоя Плотникова) 101 tuổi!

Dàn đồng ca 1071

Dàn đồng ca 1071 "cô gái Tuyết"

Với ca khúc mừng năm mới truyền thống ở Nga nhan đề “Trong rừng có một cây thông” («В лесу родилась елочка»), dàn đồng ca 1071 người bắt đầu trình diễn tiết mục của mình ở khán đài A nhà thi đấu các môn thể thao trên băng “Kuzbass” và kết thúc trên một sân khấu đối diện cổng chính của sân vận động “Kuzbass Arena”.

Dàn đồng ca 1071

Dàn đồng ca 1071 "Cô gái Tuyết"

“Cô gái Tuyết” (Снегурочка) là nhân vật trong truyện cổ tích liên quan đến phong tục đón năm mới và lễ Giáng sinh ở Nga. Cô gái Tuyết được cho là cháu gái của Ông già Tuyết (Дед Мороз) – cũng là nhân vật trong truyện cổ tích. Cô gái Tuyết luôn đồng hành, làm trợ thủ cho Ông già Tuyết, làm người “liên lạc” giữa các em nhỏ và Ông già Tuyết trong hoạt động chúc mừng, tặng quà nhân ngày lễ năm mới và Giáng sinh.

Một thiếu nữ Nga sắm vai

Một thiếu nữ Nga sắm vai "Cô gái Tuyết"

Ông già Tuyết ở Nga

Ông già Tuyết ở Nga

Năm 2019, cũng tại Kemerovo đã thiết lập kỷ lục quốc gia Nga khi có tới 1279 Ông già Tuyết đi tặng quà cho trẻ em nhân dịp năm mới và Giáng sinh.

Nhân vật thần thoại Ông già Tuyết là cách gọi ở Nga. Tương đương nhân vật này, ở nhiều nước gọi là Ông già Noel, hoặc là Santa Claus… Ngày lễ Giáng sinh Chính thống giáo Nga là ngày 7 tháng 1.

                                                   ĐỨC HÀ

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.