Văn hóa - Du lịch

Liên bang Nga có thể sẽ cấp thị thực du lịch thời hạn 6 tháng

Bộ Ngoại giao LB Nga đang xây dựng phương án cấp thị thực du lịch với thời hạn lưu trú ở Nga 6 tháng. Các đảng Nước Nga thống nhất, Nước Nga công bằng và Đảng Dân chủ Tự do Nga đã ủng hộ kế hoạch này.

Theo báo “Tin tức” (Nga), Chính phủ Nga đã chỉ thị Bộ Ngoại giao Nga xây dựng kế hoạch nói trên. Theo đó, sẽ phải đề xuất sửa đổi Điều 26.5 của Luật liên bang “Về thủ tục xuất, nhập cảnh LB Nga”. Hướng sửa đổi là nới lỏng để công dân nước ngoài có thể được cấp thị thực du lịch với thời hạn lưu trú trên lãnh thổ LB Nga dài tới 6 tháng.

Dự kiến, để có thể được cấp thị thực du lịch Nga 6 tháng, công dân nước ngoài phải có sự khẳng định về điều kiện lưu trú từ phía công ty du lịch LB Nga đã đăng ký hoạt động trong Danh sách đăng ký thống nhất toàn liên bang các công ty du lịch của nước này.

moskva-spasskaya-bashnya-hram-vasiliya-blazhennogo-185db03

Báo “Tin tức” dẫn lời Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nga Yuri Barzykin dự báo, việc nới lỏng điều kiện nhập cảnh du lịch Nga như đề xuất ở trên sẽ góp phần thúc đẩy phát triển ngành du lịch nước này và gia tăng khoảng 10 – 30% số lượng khách du lịch đến Nga.

Ngành du lịch Nga những năm gần đây phát triển khá năng động, đem lại nguồn thu quan trọng cho Ngân sách nhà nước.

Theo Tổ chức Du lịch thế giới, LB Nga chiếm vị trí hàng đầu về du lịch quốc tế; nhu cầu đi du lịch Nga đã phục hồi và đang phát triển.

d6289a3aa680e5256cb4d323b23c4348

Số liệu công bố hồi đầu tháng 12/2019 của Cơ quan Thống kê liên bang Nga cho biết, số lượng khách nước ngoài du lịch Nga trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 9/2019 là 19,1 triệu lượt người, trong đó 57,9% (11 triệu lượt người) đến từ các nước “gần” – tức là từ Cộng đồng các quốc gia độc lập - và   42,1% (8 triệu lượt  người) đến từ các nước “ở xa”. Những thành phố Nga đón tiếp nhiều khách du lịch nước ngoài nhất là Moskva, Saint-Petersburg, Novosibirsk, Kaliningrad, Sochi, Krasnodar, Ekaterinburg, Kazan và Vladvivostok.

Trong thời gian nói trên, có 35,2 triệu lượt người Nga đi du lịch nước ngoài, trong đó 83,1% đi tới các nước “xa” và 16,9% tới các nước trong Cộng đồng các quốc gia độc lập.

                                                            ĐỨC HÀ

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.