Văn hóa - Du lịch

Phụ nữ Nga thích quà gì nhân ngày 8 tháng 3 ?

Nhân Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3, Trung tâm Nghiên cứu dư luận toàn quốc của LB Nga (VSIOM) công bố những kết quả khá lý thú của một cuộc thăm dò dư luận. Theo đó, 7% nam giới cho biết họ không có ý định tặng quà cho phái đẹp trong ngày lễ này.

Như vậy, cũng chỉ 7% giới mày râu không “tốt bụng” với chị em thôi chứ số đông đàn ông Nga thì rất chu đáo, họ đều có ý định tặng bà, mẹ, vợ, chị, em, người yêu, bạn gái mình những bó hoa tươi thắm, kẹo bánh hoặc nhiều chủng loại quà đa dạng khác.

Nam giới mua hoa tặng chị em nhân ngày 8/3.  Ảnh: TƯ LIỆU

Nam giới mua hoa tặng chị em nhân ngày 8/3. Ảnh: TƯ LIỆU

Cụ thể, theo kết quả cuộc thăm dò dư luận công bố ngày 7/3/2019, hoa tươi là món quà được 68% nam giới Nga lựa chọn trước hết để tặng chị em. Xếp ở hàng thứ hai trong “danh sách quà tặng phái nữ” nhân ngày 8/3 là nước hoa, mỹ phẩm (23%). Thứ ba là nhóm kẹo bánh, đồ uống, đồ ăn đặc sản (22%). Tiếp đó là nhiều loại quà tặng khác, từ vé xem ca nhạc đến đồ trang sức, đồ dùng nội trợ, đồ lưu niệm v.v… Máy tính bảng là một loại quà tặng được khá nhiều người nói đến (9%), bên cạnh những thứ như đồ chơi, quần áo, giày dép (4%), vé đi du lịch (3%), sách (2%).

Tặng hoa chúc mừng cựu chiến binh, người cao tuổi.  Ảnh: TƯ LIỆU

Tặng hoa chúc mừng cựu chiến binh, người cao tuổi. Ảnh: TƯ LIỆU

Đáng chú ý là chị em phụ nữ muốn gì?

Kết quả cuộc thăm dò rất đa dạng. Đông nhất (38%) là những phụ nữ muốn được tặng vé đi nghỉ (nghỉ mát, nghỉ Đông). Nhưng điều oái ăm là chỉ 3%  đàn ông được hỏi ý kiến có ý định dành cho chị em món quà này! Có 36% đại diện phái đẹp muốn được tặng hoa; 23% chị em mong được tặng vé xem ca nhạc, xem kịch; 16% thích được tặng điện thoại di động hoặc máy tính bảng; 14% muốn có đồ dùng nội trợ; 13% thích đồ trang sức; 12% “mơ ước” xe ô-tô; 11% hy vọng được tặng mỹ phẩm.

March_8_Tulips_Brown_haired_515731_2560x1080

Một kết quả lý thú nữa là “sự chuẩn bị” của phái mạnh để tặng quà cho phái đẹp. 28% nam giới cho biết họ đã “cân nhắc từ trước” để tặng quà “trúng”; 25% cho hay họ trực tiếp hỏi ý kiến chị em “muốn tặng quà gì”; trong khi đó 20% cho biết họ lựa chọn món quà căn cứ vào túi tiền của mình.

Cuộc thăm dò ý kiến của VSIOM cũng rút ra một “quy luật”: trong 7 năm gần đây các đấng mày râu tặng tiền mặt cho chị em đã tăng gấp đôi. Những người đàn ông này cho rằng tốt hơn cả là  tặng “phong bì” để chị em tự mua sắm món quà họ thích. Năm 2012 tỷ lệ này là 10%, năm 2019 đã là 20%.

Tranh biếm họa Nga: đại diện giới

Tranh biếm họa Nga: đại diện giới "mày râu" và ngày lễ 8 tháng 3!

1488442788_8marta

Thêm nữa, cái thời mà chỉ một bông hoa, dù là hoa cúc chứ không phải hoa hồng, cũng khiến cho chị em cảm thấy vui sướng đã qua lâu rồi! Thời nay không như thế nữa. Các đại diện phái đẹp Nga ngày nay muốn được nhận những món quà “có ý nghĩa” hơn. Đặc biệt, phái đẹp càng trẻ tuổi thì biểu hiện này càng rõ.

Cuộc thăm dò ý kiến của VSIOM được tiến hành ngày 4/3 bằng cách hỏi – đáp qua điện thoại, có sự tham gia của những người Nga từ 18 tuổi trở lên.

                                                                              ĐỨC HÀ

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.