Kinh tế

Nga đã khôi phục các chuyến bay quốc tế với 3 nước

Ngày 1/8/2020, Nga nối lại các chuyến bay quốc tế với Anh, Thổ Nhĩ Kỳ và Tanzania, đồng thời lên kế hoạch khôi phục tất cả các chuyến bay giữa Nga và các nước từ ngày 11/8/2020.

Chuyến bay đầu tiên ngày 1/8 sau hơn 4 tháng Nga ngừng toàn bộ các chuyến bay quốc tế (kể từ ngày 27/3/2020) do dịch bệnh covid-19 đã xuất phát từ sân bay Sheremechevo ở Moskva đi Stanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) lúc 07:45 (giờ Moskva, tức 11:45 ngày 1/8 theo giờ Hà Nội).

Cũng trong ngày 1/8, các chuyến bay giữa Nga và Anh (đi London), Nga và Tanzania (đi Zanzibar) được nối lại.

Hiện tại, các chuyến bay từ Nga đi 3 nước này xuất phát từ Moskva, Saint Petersburg và Rostov-na-Donu.

san-bay

Các chuyến bay giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 1/8 bay tới 2 địa điểm là Stanbul và Ankara, nhưng từ ngày 10/8 sẽ tăng cường, tới 3 thành phố khác nữa.

Ngày 1/8, hãng tin TASS dẫn nguồn từ cơ quan quản lý hàng không Nga cho biết, Nga đang cân nhắc phương án mở lại tất cả các đường bay quốc tế từ ngày 11/8/2020, tiến trình đàm phán với các nước về vấn đề này đang được tiến hành và nhiều vấn đề tùy thuộc vào diễn biến covid-19, vào những quyết định “có đi có lại” giữa các bên.

Việc mở lại đường bay giữa Nga với từng nước có thể đi kèm với những điều kiện cụ thể, khác biệt liên quan việc phòng chống covid-19. Ví dụ, tùy điều kiện từng nước, có thể hành khách đến phải cách ly trong một thời gian nhất định hoặc phải có giấy chứng nhận “khỏe mạnh” (âm tính với virus corona) của cơ quan có thẩm quyền v.v…

                                          ĐỨC HÀ

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.