Kinh tế

Nguyên nhân gia tăng người bệnh covid-19 ở Nga

Ngày 16/7, ông Alexander Gorelov, Viện sĩ thông tấn Viện Hàn lâm Khoa học Nga, Phó Giám đốc khoa học của Viện Nghiên cứu dịch tễ học thuộc Cơ quan liên bang bảo vệ người tiêu dùng Liên bang Nga (Rospotrebnadzor), cho biết: Tình trạng gia tăng số người nhiễm SARS-CoV-2 là do sự biến đổi thể chủ đạo của coronavirus.

“Hiện tại trên thế giới cũng như ở Nga tình hình dịch bệnh đang căng thẳng do biến thể coronavirus. Mỗi lần biến đổi thể chủ đạo của virus là bao giờ cũng đi kèm với sự gia tăng số lượng người mắc bệnh. Lúc này chúng ta đang ở trong giai đoạn đó” – Viện sĩ Alexander Gorelov nói.

Viện sĩ Alexander Gorelov cũng đánh giá, số ca nhiễm bệnh covid-19 ở Nga sẽ còn tiếp tục cao trong một - một tháng rưỡi nữa sau khi đạt tới mức cao nhất tính theo một ngày đêm. Rồi sau đấy sẽ đến giai đoạn ổn định “đi ngang”, mà theo quy luật dịch tễ học thì giai đoạn đó kéo dài khoảng 1 – 1,5 tháng. Ông nhấn mạnh, sau giai đoạn ổn định “đi ngang”, số ca nhiễm sẽ giảm dần. “Nhưng mọi kết quả còn lệ thuộc vào cách ứng xử của chúng ta với dịch bệnh – lệ thuộc vào việc thực hiện các quy định phòng chống dịch và thực hiện chiến dịch tiêm chủng vaccine” – Viện sĩ Alexander Gorelov nhấn mạnh.

Tiêm chủng vaccine ngừa covid-19 ở Nga

Tiêm chủng vaccine ngừa covid-19 ở Nga

Trước đó, Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus nói thế giới đang ở giai đoạn đầu của đợt sóng thứ ba covid-19.

Kể từ đầu đại dịch đến nay, trên thế giới đã có gần 188,4 triệu người nhiễm virus, trong đó hơn 4 triệu người chết.

Tại LB Nga, tổng số ca dương tính là 5.882.295, trong đó 5.278.976 người đã khỏi bệnh, 146.069 người chết.

Theo số liệu chính thức của Nga, đến ngày 16/7/2021, đã có 30.898.537 người Nga tiêm ít nhất 1 mũi vaccine (chiếm 21,06% số dân). Có 20.036.499 người đã tiêm đủ 2 mũi (13,65% số dân). Tổng cộng đã có 50.935.036 liều vaccine (các loại của Nga) được tiêm ở Nga.

                                             P.V (theo TASS)

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.