Kinh tế

Nga sắp có vắc-xin phòng covid. Thành tựu tầm cỡ như phóng vệ tinh nhân tạo đầu tiên của Trái Đất!

Liên bang Nga sắp thành công với vắc-xin phòng virus corona chủng mới và có thể Nga là nước đầu tiên trên thế giới làm được việc này.

Ngày 28/7/2020, trang web của kênh truyền hình Mỹ CNN dẫn lời ông Kirill Dmitriev – Tổng giám đốc Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RFPI) - cho biết, việc Nga bào chế được vắc-xin phòng virus corona chủng mới có thể sánh với sự kiện Liên Xô phóng thành công vệ tinh nhân tạo đầu tiên của Trái Đất.

Ông Kirill Dmitriev

Ông Kirill Dmitriev

CNN trích lời các quan chức chính thức của Nga cho hay, vắc-xin do Trung tâm Nghiên cứu dịch tễ học và vi sinh mang tên N.F.Gamalei của Nga  bào chế đang trải qua giai đoạn thử nghiệm lâm sàng thứ hai, dự kiến hoàn thành vào ngày 3/8/2020. Sau đó, các cơ quan hữu quan của Nga sẽ thẩm định, kết luận và có thể đến ngày 10/8 sẽ cấp phép sử dụng loại vắc-xin mới này; những đối tượng đầu tiên được tiêm vắc-xin sẽ là nhân viên y tế, tiếp đó là những nhóm dân cư “dễ bị tổn thương” đối với bệnh dịch này.

Thử nghiệm vắc-xin phòng covid ở Nga với  các tình nguyện viên

Thử nghiệm vắc-xin phòng covid ở Nga với các tình nguyện viên

Phát biểu với CNN, ông Kirill Dmitriev  nhấn mạnh: “Trước đây người Mỹ đã kinh ngạc khi bắt được tín hiệu của vệ tinh nhân tạo đầu tiên. Tới đây, với vắc-xin phòng SARS-CoV-2 cũng sẽ là như vậy. Trong lĩnh vực này, Nga sẽ là nước đầu tiên”.

Ông Kirill Dmitriev  cũng tuyên bố: “Đối với các nhà khoa học Nga, vấn đề cơ bản trong trường hợp này không phải là phấn đấu để trở thanh những người đi đầu mà cốt là để bảo vệ sức khỏe người dân”.

                                          ĐỨC HÀ 

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.