Kinh tế

Ngân hàng thế giới điều chỉnh dự báo về kinh tế Nga

Ngân hàng Thế giới (WB) nhận định kinh tế Nga có thể tăng trưởng 2,5% năm 2021 và 3% năm 2022.

Trong báo cáo ngày 15/12/2020, Ngân hàng Thế giới (WB) nhận định kinh tế Nga có thể tăng trưởng 2,5% năm 2021 và 3% năm 2022 nếu tình hình diễn biến theo “kịch bản thuận lợi”, bao gồm cả việc triển khai tiêm chủng vaccine phòng ngừa covid-19 hiệu quả và an toàn.

Báo cáo của WB cũng thể hiện sự “lạc quan” hơn đối với mức suy giảm kinh tế Nga năm 2020: thay cho dự báo GDP Nga giảm 5% đưa ra hồi tháng 9/2020,  con số mới nhất mà Ngân hàng này đưa ra là 4%.

04-01

Ngân hàng Thế giới đã căn cứ vào những dữ liệu cho thấy hoạt động kinh tế của Nga trong Quý 3 - 2020 sôi động hơn trước nhờ Chính phủ Nga nới lỏng những biện pháp hạn chế liên quan dịch bệnh covid-19 cũng như thực hiện những giải pháp phù hợp về tiền tệ, tín dụng.

Cũng theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới, đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Nga trong thời gian tháng 1 – tháng 9/2020 đã giảm gần 80% do gia tăng bất ổn trong môi trường kinh tế, giá dầu thấp và có nhiều rủi ro về địa chính trị. Theo phân tích của các chuyên gia WB, những biện pháp hạn chế ở cấp độ toàn cầu (cấm vận của Mỹ và Phương Tây) đã ảnh hưởng tiêu cực đến việc thực hiện các dự án đầu tư vào Nga.

                                                                       P.V

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.