Kinh tế

Sản lượng dầu, khí của Nga giảm trong năm 2020

Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak nói sản lượng dầu mỏ của Nga năm 2020 giảm 8,4% so với năm 2019, đạt 514 triệu tấn.

Trong buổi làm việc với Tổng thống V. Putin mới đây, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak nói sản lượng dầu mỏ của Nga năm 2020 giảm 8,4% so với năm 2019, đạt 514 triệu tấn, trong khi sản lượng khí đốt giảm 5%, đạt gần 700 tỷ mét khối (giảm khoảng 37 tỷ mét khối).

Sản lượng dầu mỏ giảm là do Nga thực hiện thỏa thuận cắt giảm với Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và một số nước khác nhằm vực dậy giá dầu.

Tổng thống V. Putin nghe Phó Thủ tướng A. Novak báo cáo về tình hình ngành năng lượng

Tổng thống V. Putin nghe Phó Thủ tướng A. Novak báo cáo về tình hình ngành năng lượng

Ông Alexander Novak cũng cho biết, đại dịch covid-19 làm giảm 9-10% mức tiêu thụ than ở Nga, trong khi tiêu thụ điện giảm 2,7%. Tuy nhiên, từ cuối năm 2020 nhu cầu về điện đang phục hồi.

Theo Phó Thủ tướng Nga, trong 8 năm gần đây vốn đầu tư vào năng lượng điện ở Nga đạt 6,4 nghìn tỷ rúp; đã xây dựng thêm các cơ sở phát điện công suất 46 nghìn mê-ga-oát. Hệ thống điện năng của Liên bang Nga hiện nay vào loại lớn nhất thế giới: lãnh thổ được bao phủ lưới điện là lớn nhất thế giới, về sản lượng thì Nga xếp thứ tư. Hệ thống điện LB Nga hiện  bao gồm 12 nhà máy điện nguyên tử, gần 170 nhà máy thủy điện, 935 nhà máy nhiệt điện và hơn 100 nhà máy điện gió, điện mặt trời được xây dựng trong thời gian gần đây.

                                                                                      P.V

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.